[REVIEW] Bumblebee – Robot đại chiến hay ‘Vì sao đưa anh tới’

Phần phim riêng về chú robot “ong nghệ” Bumblebee được yêu thích là tác phẩm giàu cảm xúc nhất và ít đánh đấm nhất của loạt phim Transformers.

Sau cú flop mang tên Transformers: The Last Knight (2017), người hâm mộ phần nào hoài nghi về chất lượng của bộ phim lần này. Việc thay đổi người cầm trịch từ Micheal Bay sang Travis Knight là một nước đi táo bạo của nhà sản xuất, và quả thật điều đó đã mang đến một Bumblebee rất khác với trước đây.

Trailer Bumblebee.

Trong bộ phim lần này, chúng ta sẽ được tìm hiểu về hành trình đến Trái Đất của chiến binh Ong Nghệ. Chứng kiến sự suy tàn của hành tinh Cybertron, Optimus Prime đã gửi B-127 hay chính là Bumblebee xuống Trái Đất với nhiệm vụ quan trọng: “Thiết lập căn cứ và bảo vệ hành tinh này.”

Khi đến Trái Đất, Bee đụng độ với phe Decepticon và chịu thương tích nặng nề. Ẩn thân trong lớp vỏ bọc là chiếc xe VW Beetle vàng rực, Bee đã gặp gỡ cô bạn Charlie (Haileee Steinfeld) và nhanh chóng thân thiết. Họ đã cùng nhau trải qua cuộc truy đuổi kịch tính của hai phe Decepticon và quân đội Mỹ.

Robot chiến đấu phiên bản “Vì sao đưa anh tới”

Bộ phim tập trung khai thác mối quan hệ của Bee và Charlie hơn là nhiệm vụ chiến đấu bảo vệ hòa bình nhân loại. Màn tương tác đầy tình cảm của hai nhân vật khiến khán giả phải tự hỏi không biết mình đang xem phim hành động hay phim ngôn tình.

Bumblebee dưới bàn tay của  Travis Knight hiện lên rất con người với những nét tính cách thú vị và đáng yêu. Thân thiện, hài hước và nghịch ngợm, Bee giống như một người “bạn trai kế bên” hơn là cỗ máy chiến binh. Điều này phần nào khiến những fan ruột của Bumblebee cảm thấy hoang mang, khi chàng ong nghệ với sức mạnh hủy diệt phải nhường chỗ cho hình ảnh thân thiện, ngốc nghếch.

Quyền năng của nữ chính

Nhân vật Charlie do Hailee Steinfeld cũng được đạo diễn rất chăm chút tô vẽ. Trái ngược với các phiên bản “bình hoa di động” làm nền cho các anh robot trong các phần trước, nữ chính của chúng ta sẽ có nhiều đất diễn để thể hiện hơn. Sau khi có được “hào quang nữ chính”, Charlie được cường hóa mọi kĩ năng từ chống nước, chống điện giật, chống cháy nổ thậm chí chống cả đạn, vượt qua khói lửa chẳng hề hấn gì. Không những vậy cô còn được trang bị cả thông não chi thuật, cảm hóa từ người đến robot.

Chuyện tình nàng Trái Đất chàng người ngoài hành tinh không thể thiếu nam phụ đáng thương. Xem xong phim khán giả chỉ biết cảm thán cho số phận “bạn thân” nữ chính của Memo (Jorge Lendeborg Jr.). Dù hết lòng giúp đỡ bảo vệ nàng nhưng chàng mãi chỉ là người đến sau. Hóa ra là nam phụ không đáng buồn, đáng buồn là phải tranh giành tình cảm với cả người máy – thậm chí một cái xe oto.


Âm nhạc là điểm hấp dẫn nhất

Điều mà đạo diễn Knight làm tốt nhất là âm nhạc cực đỉnh. Khán giả sẽ được du hành về quá khứ cùng với những bài hát của thập niên 80, từ The Smiths, Bon Jovi cho đến ca khúc bất hủ Never Gonna Give You Up của Rick Astley khiến người xem không thể ngồi yên. Âm nhạc kinh điển kết hợp cùng nước phim mang đậm màu sắc hoài cổ sẽ mang lại cho khán giả cảm giác cũ kĩ đồng thời cũng rất mới lạ.

Về tổng thể, Bumblebee làm tốt mảng giải trí, giúp khán giả có những giây phút thư giãn tuyệt vời. Với cốt truyện đơn giản, bộ phim sẽ tiếp cận đến những khán giả mới nhiều hơn. Điều này hứa hẹn sự thành công cho lần reboot này, giúp Paramount Pictures có thể tiếp tục vắt sữa từ Vũ trụ Robot.