[REVIEW] Hạnh phúc của mẹ: Đẫm nước mắt song vẫn tràn ngập màu sắc lạc quan

Xưa nay những bộ phim về mẹ luôn lấy đi không ít nước mắt khán giả bởi đề tài này luôn có sức lan tỏa rất mãnh liệt. Tuy nhiên, 'Hạnh phúc của mẹ' bộ phim của đạo diễn Huỳnh Đông, ra rạp đúng dịp 8/3 năm nay không dừng lại ở đó mà còn mang đến gam màu tươi sáng, lạc quan cho khán giả với câu chuyện tình




Lấy bối cảnh vùng duyên hải đầy nắng gió với hình ảnh người mẹ tảo tần làm trung tâm câu chuyện, Hạnh phúc của mẹ mang đến cho màn ảnh rộng đúng dịp ngày Quốc tế Phụ nữ một câu chuyện nhân văn, ý nghĩa song cũng lan tỏa sự lạc quan đến công chúng.


Với hai nhân vật mẹ Tuệ (Cát Phượng) cùng Tim (bé Huy Khang) – cậu con trai 10 tuổi của chị, câu chuyện mở ra với những cảnh đời nghèo nhưng thanh cao, khốn khó nhưng đầy tự trọng và lạc quan của phận người cơ cực. Mắc chứng tự kỉ dẫn đến rối loạn nhận thức hành vi và ngôn ngữ, Tim không nói được gì khác ngoài 'Tuệ' – tên mẹ mình. Đơn thân nuôi con, quằn vai mình với gánh lo cơm áo, thuốc thang chạy chữa cho con, song chị Tuệ chưa bao giờ từ bỏ. Bằng chút kiến thức ít ỏi của một đời đàn bà vùng biển lấm lem, chị vẫn nhất mực bảo bọc con trên hành trình hòa nhập cộng đồng.


Niềm hi vọng chưa bao giờ dập tắt trong tim người mẹ, nó sáng lên trong mắt chị mỗi khi nhìn con lắc lư theo những điệu nhạc trên chương trình truyền hình vô tuyến. Tim là tất cả đời chị, là hi vọng, là lẽ sống, là tất cả niềm vui và có lẽ cũng vì thế, dẫu cho Giang (Kiều Minh Tuấn) - anh hàng xóm chân thành có cố gắng đến đâu cũng bị chị một mực khước từ. Ngay cả khi phát hiện mang trong người căn bệnh nan y, chị vẫn cố gồng mình chịu đựng. Dù cho anh cơ hội bước vào cuộc sống của hai mẹ con nhưng nỗi đau vẫn luôn là điều chị giữ riêng cho mình.


Và rồi cứ thế, hình ảnh mẹ Tuệ sáng lên không chỉ với tình yêu thương con vô điều kiện và sự hi sinh của mình, chị còn là nhân vật lan tỏa sức mạnh, tư duy tích cực, ý chí kiên cường cùng sự lạc quan của mình đến công chúng. Rơi vào tận cùng của nghèo khó và bi kịch cuộc đời, những tưởng người đàn bà ấy sẽ khánh kiệt niềm tin và nghị lực sống song 'từ bỏ' lại là từ chị chưa bao giờ nghĩ đến.


Khi xem phim, chắc hẳn cái kết sẽ mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc khó diễn đạt bằng câu chữ. Thật vậy, không tô hồng cuộc đời qua lăng kính điện ảnh, Hạnh phúc của mẹ đã mang những gì thật nhất, gần gũi với cuộc sống nhất để tải đi nhiều thông điệp giá trị về cuộc sống và tình cảm gia đình, nhất là tình mẫu tử thiêng liêng. Chạm đến trái tim khán giả bằng sự đơn giản, bình dị đến chân phương, sức mạnh của tư duy tích cực và sự lạc lại được nâng tầm theo một chiều kích vi mô hơn nhưng lại hiệu quả hơn.


Bằng cách này hay cách khác, kịch bản phim đã biết cách kiến tạo và nâng niu cảm xúc khán giả. Khơi lên nét lạc quan từ bi kịch một đời người, hướng công chúng đến những giá trị chân – thiện – mỹ của đời sống, khiến họ tư duy tích cực từ những kiệt cùng của cuộc sống, Hạnh phúc của mẹ đã vượt tầm sứ mệnh bản thân nó và sáng lên như một sắc màu đẹp của phòng vé tháng Ba.

Cùng nhau ra rạp vào ngày 08/03 sắp tới để có những trải nghiệm thật sâu sắc với bộ phim nhé!