[REVIEW] "Kỵ sĩ cưỡi rồng" - Siêu phẩm hoạt hình hấp dẫn dịp Tết Dương lịch

Quy tụ dàn sao lồng tiếng đình đám, dựa trên cuốn truyện thiếu nhi bán chạy nhất trong 78 tuần của The New York Times, "Kỵ sĩ cưỡi rồng" (Dragon Rider) - là một trong những bộ phim gia đình đáng xem vào dịp Tết Dương lịch.

"Kỵ sĩ cưỡi rồng" dựa trên cuốn truyện thiếu nhi cùng tên của nữ nhà văn Cornelia Funke - người được mệnh danh là J.K. Rowling của Đức. Cuốn truyện được dịch sang tiếng Anh và nhanh chóng trở thành cơn sốt với độc giả, nằm trong danh sách bán chạy nhất của The New York Times suốt 78 tuần, thậm chí vươn lên vị trí số 1 trong top những cuốn sách thiếu nhi bán chạy nhất. 

Bộ phim hoạt hình "Kỵ sĩ cưỡi rồng" theo chân chú rồng màu bạc béo tên là Firedrake. Cậu sinh sống cùng bộ tộc rồng của mình tại một thung lũng cây cối rậm rạp. Nhưng rồi con người đang đẩy thung lũng của loài rồng đến bờ vực bị phá hủy. Vốn đã mong muốn chứng tỏ năng lực của mình trước các thành viên khác trong gia tộc, Firedrake xung phong đi tìm nơi trú ẩn mới – Vành đai Thiên đường – một thánh địa bí ẩn của loài rồng.

Firedrake lên đường cùng với Thần rừng Sorrel và vô tình chạm chán với cậu bé loài người Ben, tự nhận mình là kỵ sĩ cưỡi rồng. Bộ ba nhanh chóng trở thành bạn nhưng rồi sớm phải đối mặt với mối nguy mới – Nettlebrand, một con quái vật ăn thịt rồng độc ác do một nhà giả kim bí ẩn tạo ra nhằm truy lùng và tiêu diệt mọi con rồng trên Trái Đất. Liệu biệt đội này sẽ phải đối phó với những hiểm nguy này như thế nào? Vành Thiên Đàng liệu có thực sự tồn tại, hay chỉ là một ốc đảo tưởng tượng trên hoang mạc vô vọng?

Bên cạnh đó, phim còn có sự góp giọng lồng tiếng của dàn sao đình đám bao gồm: Thomas Brodie-Sangster – nam thần điển trai được nhiều người biết đến với các bộ phim "The Queen’s Gambit", "The Maze Runner", từng lồng tiếng cho nhân vật Ferb trong "Phineas and Ferb", sẽ lồng tiếng cho Firedrake. 

Freddie Highmore – nam diễn viên tài năng của phim "Charlie and the Chocolate Factory", "Bates Motel" và "The Good Doctor" - trong vai kỵ sĩ cưỡi rồng Ben. 

 “Giáo sư X” của binh đoàn Dị Nhân – Patrick Stewart - trong vai Quái vật Nettlebrand. 

Nữ diễn viên từng được đề cử Oscar với phim "The Theory of Everything" – Felicity Jones - trong vai Thần Rừng Sorrel. 

"Kỵ sĩ cưỡi rồng" - Phim hoạt hình duy nhất ra rạp khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 01/01/2021.