[Review] Lời nguyền con đầm bích: Ác quỷ trong gương – Sự trở lại của ác quỷ

Gây sửng sốt khắp cả châu Âu khi lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2015, Lời nguyền con đầm bích: Ác quỷ trong gương (Queen Of Spades: Through The Looking Glass) của bậc thầy kinh dị nước Nga Svyatoslav Podgaevskiy được khán giả vô cùng chờ đợi.

Kịch bản phim không đáng sợ

Nội dung phim

Lời nguyền con đầm bích: Ác quỷ trong gương là bộ phim kể về truyền thuyết một người phụ nữ từng giết chết 19 đứa trẻ. Sau đó bà ta đã bị chôn sống trong khuôn viên của một ngôi trường cổ, từ đó câu chuyện kinh dị về đầm bích được lan truyền khắp nơi.

Lần nay đầm bích sẽ khiến hai chị em vừa mất mẹ trong một vụ tai nạn giao thông phải khốn khổ. Yếu tố kinh dị xuất hiện ngay từ đầu phim khi đám tang bà mẹ đang diễn ra, cậu nhóc con út nghe thấy tiếng mẹ kêu cứu từ trong nắp quan tài nhưng không ai tin lời cậu bé, kể cả chị gái của mình. Sau đó cả hai chị em được chuyển đến một ngôi trường ký túc xá nằm sâu trong rừng.

Tại ngôi trường mới cậu nhóc lại liên tục bị ám ảnh về hình bóng người mẹ lúc ẩn lúc hiện, khi lại nghe thấy giọng mẹ văng vẳng bên tai. Nhưng dù cậu có cố gắng thế nào thì chị gái vẫn không tin tưởng, hơn thế nữa chị gái ngày càng tỏ thái độ ghét cậu ra mặt. Thậm chí còn bỏ mặc an nguy em của em trai trong những hoàn cảnh nguy hiểm, hay thậm chí bỏ rơi em trai để lên thủ đô.

Cuộc sống của hai chị em càng bị xáo trộn khi họ và nhóm bạn của cô chị phát hiện ra một chiếc gương bí ẩn bên trong căn phòng bị cấm. Truyền thuyết về đầm bích được nhắc lại trước gương và lệnh triệu hồi quỷ dữ đã được đưa ra mà không hề biết rằng họ phải trả cái giá quá đắt cho trò đùa của mình.

Có khá nhiều ý kiến đánh giá Lời nguyền con đầm bích: Ác quỷ trong gương có yếu tố kinh dị khá nặng đô với bầu không khí rùng rợn, đen tối và nhiều cảnh hù dọa nghẹt thở. Tuy nhiên theo đánh giá của Cinemax thì mức độ kinh dị của bộ phim khá nhẹ nhàng, những bạn cho dù rất sợ thể loại phim này vẫn có thể ngồi ăn bắp, uống nước thoải mái khi xem phim. Thêm vào đó các tình huống hù dọa được xây dựng gần giống với nhiều tác phẩm kinh dị được công chiếu thời gian gần đây. Vậy nên các bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng khi dẫn gấu của mình đến rạp xem phim.

Kịch bản của bộ phim khá đơn giản, với những bạn đã có kinh nghiệm xem nhiều phim thuộc thể loại này có thể dễ dàng đoán được diễn biến câu chuyện. Vậy nên không có bất ngờ nào xảy ra trong phim, từ cách con quỷ xuất hiện, cho đến các nhóm bạn trẻ tìm được cách tiêu diệt con ác quỷ.

Điểm ấn tượng nhất với khán giả khi theo dõi Lời nguyền con đầm bích: Ác quỷ trong gương, đó là sự xuất hiện của một nhân vật có thể có “quan hệ huyết thống” với Thị Beo Annabellle. Cinemax sẽ liệt cả hai vào danh sách những con búp bê có nhan sắc xấu nhất lịch sử nhân loại. Tin chắc rằng sau khi bước chân ra khỏi rạp, dù không nhớ được khuôn mặt của đầm bích, thì cũng không thể nào quên được khuôn mặt của con búp bê này.

Các yếu tố hù dọa nhẹ nhàng

Diễn viên và diễn xuất

Lời nguyền con đầm bích: Ác quỷ trong gương quy tụ dàn diễn viên trẻ của xứ sở bạch dương. Có lẽ vì tuổi đời các diễn viên còn trẻ, kinh nghiệm diễn xuất chưa nhiều nên chưa thực sự tạo được ấn tượng đối với khán giả. Nếu có cơ hội tham gia nhiều tác phẩm hơn, Cinemax tin chắc rằng họ sẽ là những gương mặt nổi cộm của điện ảnh Nga trong những năm tới.

Âm thanh, kỹ xảo và hình ảnh

Lời nguyền con đầm bích: Ác quỷ trong gương sử dụng những khung tình tối quen thuộc của dòng phim kinh dị, nhằm tăng mục đích hù dọa khán giả. Những tình huống jump-case hù dọa không nhiều, song cũng đủ sức mang đến một vài pha giật mình nhè nhẹ. Kết hợp với âm thanh lớn và đột ngột nên bộ phim trở nên hấp dẫn hơn.

Lời nguyền con đầm bích: Ác quỷ trong gương hiện đang được công chiếu tại Cinemax. Dù bộ phim vẫn còn khá nhiều điểm thiếu sót, song cũng là tác phẩm không tồi khi vượt qua vòng kiểm duyệt của Cục diện ảnh.

Phim đang được công chiếu tại Cinemax. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!