[Review] One Piece: Stampede : Món quà kỷ niệm 20 năm siêu hoành tráng

Sau 20 năm ra mắt, hơn 900 tập phim được công chiếu, One Piece để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ thông qua bản điện ảnh Stampede siêu hoành tráng, cùng tiềm năng cho một tương lai mạnh mẽ hơn

Kể từ khi ra mắt cách đây 20 năm, anime One Piece đã tạo nên một cơn sốt thực sự trên thế giới, nối tiếp theo thành công của manga. Một điểm đặc biệt thường thấy trong seri anime One Piece, chính là những chương truyện quan trọng thường kéo theo những bữa tiệc lớn. Chúng như để sốc lại tinh thần người xem sau những cảnh phim kịch tính, với các gương mặt quen thuộc, những mối liên hệ và những khoảnh khắc bùng nổ góp phần thiết lập nên tuyến truyện về sau. One Piece: Stampede, bộ phim điện ảnh thứ 14 của thương hiệu, đã mang đến bữa tiệc lớn nhất, và là một lời hứa cho thấy sau 20 năm công chiếu, anime One Piece vẫn sẽ tiếp tục bùng nổ

Review One Piece: Stampede - Món quà kỷ niệm 20 năm siêu hoành tráng

Còn nhớ, vào năm 1997, họa sĩ truyện tranh Oda Eiichiro đã ra mắt One Piece trên những trang sách của tạp chí Weekly Shonen Jump. Năm 2019 đánh dấu kỷ niệm 22 năm, và quan trọng hơn, là kỷ niện 20 năm cho bản chuyển thể anime, mang đến thêm một lý do nữa để ăn mừng, trước khi bước sang thập kỷ mới. One Piece: Stampede đã ăn mừng tất cả những gì xuất hiện trước nó, với vô số những chi tiết ẩn và mối liên hệ về những gì đã diễn ra trong thương hiệu này, dù lớn hay nhỏ, khiến nó giống như một quyển sổ lưu niệm đáng giá của một seri huyền thoại, hay nói theo phong cách One Piece, là một quyển Đại hải trình, ghi lại hành trình của Monkey D. Luffy cùng những người đồng đội trên con đường chinh phục danh hiệu Vua Hải Tặc.

Review One Piece: Stampede - Món quà kỷ niệm 20 năm siêu hoành tráng 2

One Piece: Stampede mở màn với khung cảnh gã thuyền trưởng Marshall D. Teach đang đứng trong nhà tù Impel Down, tầng giam thứ 6, nơi chứa đựng những gã hải tặc nguy hiểm nhất từ trước đến nay. Hắn đưa ra lời đề nghị để các tay hải tặc chém giết lẫn nhau, và chỉ chọn những kẻ sống sót làm đồng đội. Tuy vậy, có một kẻ hắn nhất định không muốn đụng tới, đó chính là Douglas Bullet, thành viên trong băng hải tặc của Vua hải tặc huyền thoại Gol  D. Roger. Hai năm sau các sự kiện ở Impel Down, một kẻ khó ưa tìm đến Bullet. Đó là Buena Festa, một gã hải tặc điên khùng bị ám ảnh với việc tổ chức một sự kiện hoành tráng nhất từ trước đến nay: Một Lễ hội Hải tặc, nơi quy tụ tất cả những hải tặc lừng lẫy nhất trên toàn thế giới, với hoạt động chính là săn tìm kho báu của Vua hải tặc Gol D. Roger.

Review One Piece: Stampede - Món quà kỷ niệm 20 năm siêu hoành tráng 3

Có thể nói, One Piece: Stampede là bộ phim điện ảnh quy tụ đông đảo nhân vật nhất của seri One Piece từ khi bắt đầu cho đến nay. Chỉ trong vài phân đoạn đầu phim đã có hơn 30 nhân vật khác nhau, khiến người xem có lúc tưởng như Stampede là một cuộc diễu hành chứ không phải là một bộ phim. Bên cạnh dàn nhân vật "khủng", bộ phim còn chứa đựng rất nhiều mối liên hệ đến những thứ từng xuất hiện trong One Piece, như dòng hải lưu Knock-up Stream bắn thẳng lên đảo trên trời Skypeia, tàu hỏa trên biển, ... Dĩ nhiên, việc có quá đông nhân vật sẽ khiến cho từng nhân vật khó có được lượng thời gian xuất hiện thỏa mãn một số người chơi hâm mộ. Tuy vậy, đạo diễn Miyamoto Hiroaki đã khôn khéo sắp xếp cho các nhân vật quan trọng thể hiện được kĩ năng của mình.

Review One Piece: Stampede - Món quà kỷ niệm 20 năm siêu hoành tráng 4

Từ 11 tay thuyền trưởng của Thế hệ Tồi tệ, cho đến một số nhân vật cộm cán bên phía Hải quân, các Thất Vũ Hải, và cả quân Cách mạng, tất cả đều góp mặt trong bộ phim khổng lồ này, đồng thời cũng có dịp tung ra những miếng đòn mạnh mẽ nhất. Dĩ nhiên phần lớn thời lượng giao tiếp và chiến đấu vẫn xoay quanh nhân vật chính của seri, Monkey D. Luffy, và phản diện chính của phim, Douglas Bullet. Có thể nói đây là lần đầu tiên người hâm mộ nghe nói đến Douglas Bullet. Được mệnh danh "Đứa con của Quỷ dữ", mục tiêu của Bullet cực kì đơn giản - trở thành bất khả chiến bại. Nắm đấm của hắn ngày trước chỉ thua 1 người: Vua hải tặc Roger. Cái chết của Roger đã để lại khoảng trống không thể thay thế, khiến Bullet điên cuồng vung nắm đấm của mình, tìm kiếm một đối thủ có thể khiến hắn thỏa mãn.

Review One Piece: Stampede - Món quà kỷ niệm 20 năm siêu hoành tráng 5

Với tất cả sức mạnh của mình, cùng sự kết hợp hoàn hảo giữa Haki vũ trang và trái ác quỷ, Bullet có thể nói là một trong số những nhân vật mạnh nhất vũ trụ One Piece. Điều này khiến cho cuộc chiến của hắn với những nhân vật khác cực kì căng thẳng. Bản thân Luffy đã phải sử dụng gần như mọi trạng thái mạnh nhất của mình, thậm chí là những hình thức mới, độc quyền trong phim, để tìm kiếm cơ hội đánh bại Bullet. Và chính điều này đã thể hiện tinh thần của bộ phim nói riêng, cũng như của thương hiệu One Piece nói chung. Bullet mang trong mình sức mạnh của một cá nhân, sức mạnh mà hắn cho rằng chỉ một mình hắn mới sở hữu được, và chỉ được chứng minh khi hạ gục tất cả những "kẻ mạnh" khác.

Review One Piece: Stampede - Món quà kỷ niệm 20 năm siêu hoành tráng 6

Ngược lại, Luffy mang tinh thần của một người sống vì đồng đội, với niềm tin mãnh liệt rằng không ai có thể sống một mình trên biển. Chính điều này góp phần khiến cho Luffy có được một lực lượng đồng minh đáng kinh ngạc vào những giây phút bất ngờ nhất. One Piece: Stampede là ví dụ điển hình cho khả năng phi thường của Luffy: Không phải kẻ mạnh nhất, nhưng là kẻ có sức ảnh hưởng cực lớn, thu hút và quy tụ cả những nhân vật không ngờ tới, tạo nên các liên minh vô cùng kì lạ, chính điều đó đã góp phần giúp Luffy tạo nên kì tích trước những đối thủ đáng gờm, mà ở đây là Bullet. Ngoài ra, điều thú vị nhất về Bullet không thực sự đến từ các tình tiết trong bộ phim này, mà là thứ hắn thể hiện.

Review One Piece: Stampede - Món quà kỷ niệm 20 năm siêu hoành tráng 7

One Piece: Stampede được thiết kế như một cái nhìn thoáng qua về tương lai của manga One Piece. Cuộc chiến tranh giành kho báu quan trọng của Vua Hải Tặc mang đến dấu hiệu của một cuộc chiến không thể tránh khỏi nhằm giành lấy kho báu One PieceBullet không đơn thuần chỉ là một phản diện được giới thiệu cho riêng bộ phim này, mà còn giống như sự thay thế cho một nhân vật hùng mạnh khác chắc chắn sẽ tìm cách giành lấy One Piece trước Luffy. Sẽ thế nào nếu Bullet được thay thế bởi Kaido, Big Mom, Râu Đen, hay bất kì ai trong số những phản diện quan trọng của One Piece? Với một kẻ mà người hâm mộ chỉ kịp biết đến trong Stampede như Bullet vẫn khiến mọi người cảm thấy ấn tượng mạnh mẽ, sẽ thế nào khi One Piece đạt tới cuộc xung đột (có lẽ) cuối cùng? 

Review One Piece: Stampede - Món quà kỷ niệm 20 năm siêu hoành tráng 8

One Piece: Stampede không chỉ hấp dẫn bởi sự kịch tính thường thấy, mà nó còn khiến những người hâm mộ lâu năm hào hứng với vô số mối liên hệ và sự gợi nhớ về seri chính. Nó tạo nên cảm giác như một bữa tiệc với những người bạn thân thiết nhất. Ngoài ra còn có những bản nhạc tuyệt vời mang đậm chất bộ anime trong thời gian đầu. Các cuộc chiến trong One Piece: Stampede cũng phấn khích hơn bao giờ hết, và bộ phim mang đến cái nhìn thoáng qua về tương lai của seri. Đặc biệt phân đoạn cuối cùng của bộ phim trước khi phần credit xuất hiện chắc chắn sẽ là hình ảnh ấn tượng khó phai của bất kì ai đã gắn bó với One Piece từ những ngày đầu tiên đến nay. Bộ phim như một lời cảm ơn đế những khán giả đã tham gia hành trình của Luffy trong 20 năm qua, và sẽ còn tiếp tục thêm một lúc lâu nữa. Phim sẽ công chiếu chính thức từ ngày 3 tháng 1 năm 2020.