[REVIEW] phim Người Quen Xa Lạ: Hài hước đỉnh cao kèm drama lắng đọng

Bắt đầu chỉ với một trò chơi đơn giản giữa một nhóm bạn thân với nhau, tuy nhiên Người Quen Xa Lạ (Intimate Strangers) đã xoáy vào những vấn đề thực tế của thời đại và bản chất con người qua những tình huống hài mà thâm sâu của mình.


Đầu tiên, bộ phim Người Quen Xa Lạ có sự góp mặt của hàng loạt những gương mặt ngôi sao quen thuộc như Yoo Hae-jin, Cho Jin-woong, Lee Seo-jin, Yum Jung-ah, Kim Ji-soo, Song Ha-yoon và Yoon Kyung-ho. Bên cạnh đó, bộ phim cũng đã và đang cực kì thành công tại Hàn Quốc khi bán hơn được 1 triệu vé khi chỉ 4 ngày ra mắt phim (và vẫn tăng dần theo thời gian). Nhiêu đó cũng đủ nói lên một phần thành công mà bộ phim đạt được rồi phải không nào.

Người Quen Xa Lạ sẽ là một bộ phim đậm chất hài và drama nhè nhẹ kèm một số thông điệp sâu sắc khiến người xem phải suy nghĩ sau cuối phim. Dàn diễn viên gạo cội và tài năng cũng giúp bộ phim truyền tải các vấn đề xã hội và thời đại 4.0 có thể gây ra cho con người, đồng thời khiến chúng không bị gượng ép và khô khốc nhờ vào các tình huống hài dí dỏm, hài bựa 18+ và bản dịch xuất sắc của đội nhà Việt Nam. Bạn sẽ có một drama hài nhẹ nhàng, tình cảm căng thẳng và cô đọng đầy đủ trước một sự thật của đời sống ngày nay - Ai cũng có ba cuộc sống, ba bộ mặt: Cuộc sống xã giao, cuộc sống riêng tư và cuộc sống bí mật.

Bộ phim bắt đầu với 4 người bạn thân và vợ của họ cùng tụ tập tại một bữa ăn tối mừng nhà mới. Sau một hồi ăn uống, họ nghĩ ra ý tưởng chơi trò chơi đưa ra tất cả thông tin trong điện thoại di động (tin nhắn, cuộc gọi, email...) cho nhau để chứng tỏ mình hiểu các bạn thân của mình đến chừng nào. Khi trò chơi bắt đầu và tiếp diễn xuyên suốt bộ phim, những người bạn thân bắt đầu cảm thấy "xa lạ" hơn khi tất cả các bí mật sâu thẳm nhất của mình dần lộ diện ngay trên bàn ăn trước những người thân thiết với mình nhất.

Từ những cuộc gọi hé lộ bí mật bẽ mặt cho đến những bí mật động trời giấu diếm nhiều năm qua mà không ai biết, dàn diễn viên hoàn toàn tròn vai một cách tự nhiên nhất trước những tình huống thực tế có thể xảy ra này, khiến khán giả càng bị lôi cuốn hơn trong từng tình tiết, từng cú gọi điện thoại, không biết ai sẽ là "nạn nhân" tiếp theo. Các tình huống này cứ chồng chất và xây dựng cao dần đến cuối phim, khi với mỗi bí mật được hé lộ ra thì huyệt tử của từng người cũng dần sâu hơn.

Bên cạnh những tình huống xuất sắc trong phim được kể trên, bộ phim vẫn còn một số điểm trừ nhỏ không đáng có như một số vấn đề khá bình thường trong đời sống lại bị làm quá lên, phản ứng quá "gắt" - trong khi một số vấn đề xã hội đáng nói hơn lại bị trôi qua khá nhẹ nhàng không xử lý sâu (có thể do bộ phim sợ gây tranh cãi nên không muốn nhắc đến quá nhiều, có nhắc là tốt rồi). Một số tình huống cũng sẽ đánh thẳng vào chính thói quen xấu của người xem và gây ức chế nhẹ nếu bạn "quá nhạy cảm".

Một điểm khác nữa là bộ phim để lại một kết thúc mở khá "đau đầu" với khán giả. Dĩ nhiên mình sẽ không spoiler kết thúc rồi, tuy nhiên chắc hẳn ai xem cũng đều không thỏa mãn trước Ending này sau khi đã đầu tư quá nhiều vào từng nhân vật cũng như cốt truyện riêng biệt của họ. Vấn đề của từng người - và cũng có thể của chính khán giả - được nhắc đến nhẹ nhàng nhưng lại không được giải quyết triệt để, mọi thứ sẽ để lại dấu chấm hỏi lớn cho mỗi nhân vật và cảm giác hụt hẫn cho khán giả.

Theo hướng tích cực, Người Quen Xa Lạ đã xuất sắc trong việc chỉ ra tầm quan trọng đến mức phụ thuộc của đời sống con người đối với chiếc điện thoại di động và thời đại công nghệ. Mọi thứ đều chi phối tính cách, tình cảm, sở thích của chúng ta - và chúng cũng nắm những bí mật sâu thẳm nhất của mỗi con người (ví dụ điển hình là Lịch Sử Truy Cập Web của bạn vậy). Người Quen Xa Lạ là một bộ phim rất đáng xem - thậm chí xem cả 2 lần - để thật sự hiểu rõ hết những vấn đề mà phim muốn đề cập. Lần 1 xem vì tính hài hước của phim, lần 2 xem để nhắm sâu vào tính cách của nhân vật khi bạn đã biết được chuyện gì sắp xảy ra.

Người Quen Xa Lạ kéo dài đến 2 giờ nhưng bạn sẽ cảm giác phim trôi đi rất nhanh với từng tình huống dồn dập. Với việc liên hệ trực tiếp đến khán giả, liệu bạn có dám chơi thử trò chơi mạo hiểm này cùng những "Người Quen Xa Lạ" không? Chắc là chẳng ai dại gì chơi sau bộ phim rồi...

Phim khởi chiếu tại CINEMAX ngày 04.01.2019