[Review] Tom & Jerry (2021): Kỷ niệm tuổi thơ đầy mới lạ

Thời lượng: 101 phút

Đạo diễn: Tim Story

Diễn viên: Chloë Grace MoretzMichael Peña

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Live action, Hoạt hình, Hài hước

Khởi chiếu: 19/02/2021

Ghien review - Tom and Jerry 2021

Có lẽ tuổi thơ của hầu hết chúng ta đều gắn với những nhân vật truyện tranh – hoạt hình nổi tiếng trên toàn thế giới như Doremon, Songoku, Pikachu và tất nhiên không thể thiếu cặp đôi hoàn cảnh Tom & Jerry được phải không các bạn. Năm 2021 này, khán giả sẽ một lần nữa được sống lại những kỷ niệm tuổi thơ ấy với bộ phim điện ảnh kể về bộ đôi mèo và chuột được yêu mến bậc nhất này. Nào hãy cùng mình review phim Tom & Jerry (2021)Quậy tung New York để tìm hiểu thử phim có hấp dẫn và đáng xem không nhé!

Cốt truyện: Chú chuột Jerry đang trú ngụ tại khách sạn Royal sang trọng nơi mà sắp sửa sẽ tổ chức đám cưới cho một cặp đôi nổi tiếng. Cô nhân viên mới Kayla được giám đốc giao cho nhiệm vụ đuổi Jerry đi nên đã mang về chú mèo Tom vốn có ba đời kinh nghiệm đối phó với lũ chuột. Từ đây, cuộc chiến thế kỷ không hồi kết giữa Tom và Jerry lại tiếp diễn, mang đến nhiều tình huống oái oăm cho khách sạn sang chảnh New York và những con người ở đây.

Chắc hẳn khi xem qua trailer, bạn sẽ có cảm giác Tom và Jerry trong phiên bản phim điện ảnh này nó hơi bị pha ke, không giống một bộ phim live action chút nào phải không? Tuy nhiên đây là một phong cách làm phim khá thú vị được biết đến dưới cái tên Live-action/ Animation Hybrid (sử dụng xen kẽ cả người đóng lẫn hiệu ứng hoạt hình 2D) vốn được nhiều bộ phim nổi tiếng sử dụng với mức độ ít nhiều khác nhau để minh họa cho các cảnh phim, đơn cử như Birds of Prey, Watchmen hay Space Jam.

Sở dĩ Tom & Jerry (2021) lựa chọn phong cách làm phim như trên bởi vì hình ảnh 2D của 2 nhân vật trên đã quá in sâu vào tâm trí khán giả, chính vì vậy việc giữ nguyên tạo hình của Tom và Jerry như vậy sẽ bảo đảm tránh được gạch đá từ tạo hình 3D như nhím Sonic (2020) từng hứng chịu, đồng thời giúp các nhà sản xuất tiết kiệm được tiền bạc và dễ dàng tạo ra các phân cảnh như mong muốn.

Nhờ cách làm trên mà Tom & Jerry (2021) đã phần nào mang những ký ức tuổi thơ về lại rạp chiếu phim cho người xem. Không những vậy, phim chỉ sử dụng tạo hình 2D cho các nhân vật là động vật và thời lượng xuất hiện của chúng không quá dày đặc, thậm chí là có phần ít hơn những phân cảnh người đóng nên không tạo ra cảm giác nhàm chán cho người xem, đồng thời mang đến cảm giác mới lạ, thú vị khi theo dõi.

Ghien review - Tom and Jerry 2021

Cốt truyện của Tom & Jerry (2021) thực sự rất giải trí, dễ xem, dễ hiểu, lôi cuốn ngay từ đầu cho đến cuối phim. Đáng tiếc là yếu tố hài hước của phim không thực sự tốt vì rất ít tình tiết trong phim khiến mình có thể bật cười, không biết là do mình già rồi hay là do phim cứ lặp đi lặp lại những tình tiết quen thuộc hoặc gượng ép hơi lố nên tổng thể 100 phút của phim hơi bị thiếu cảm xúc một tí. Có lẽ trẻ em xem phim sẽ dễ cười hơn nhưng người lớn xem sẽ phù hợp với nội dung phim hơn. À, Ghiền review khuyên các bạn thử đi xem bản lồng tiếng vì có thể bản này sẽ vui, hấp dẫn và giúp bạn cảm nhận trọn vẹn nội dung phim hơn bản phụ đề đó nha.

Vì là phim dựa trên hoạt hình, đặc biệt là về Tom & Jerry (2021) nữa nên nhiều tình tiết trong phim cực kỳ vô lý, phản khoa học hay nói một cách dân dã là “điêu” quá thể luôn í các bạn ạ. Yếu tố cảm động ở khúc cuối phim được các nhà sản xuất cố gắng đưa vào để tạo sự lắng đọng trong lòng người xem nhưng chưa thực sự phát huy hiệu quả. Rốt cuộc, sau tất cả xem xong phim về, khán giả dường như không ấn tượng gì nhiều với cốt truyện đơn giản, dễ đoán của phim, ngoài yếu tố độc lạ trong cách thể hiện và tương tác giữa các nhân vật.

Thông qua câu chuyện mèo vờn chuột kinh điển, Tom & Jerry (2021) đưa người xem đến những góc yên bình của thành phố New York xa hoa. Bộ phim nhấn mạnh về sức mạnh của tình bạn, đề cao sự chân thật và quan trọng hơn hết đó là khuyên chúng ta hãy gác lại thù hằn, bất đồng để cùng nhau chung sống trong hòa bình, từ đó những điều tốt đẹp sẽ đến với mọi người. Quả thật đây đúng là bộ phim thích hợp cho cả gia đình cùng xem những ngày còn rộn ràng không khí Tết như hiện nay. Ghiền review chấm phần này 6.5/10 các bạn nhé.

Ghien review - Tom and Jerry 2021

Hình ảnh – Âm thanh: Như đã nói ở trên, do tạo hình các nhân vật động vật bằng 2D nên độ bắt mắt và dễ thương của phần hình ảnh phim cực kỳ tốt. Ghiền review rất lo sự tương tác của người thật và các nhân vật 2D sẽ bị giả trân nhưng thực sự Tom & Jerry (2021) đã làm rất tốt phần này, mang đến cảm giác chân thật và mãn nhãn với hiệu ứng kỹ xảo đỉnh cao. Nhạc phim cũng là một điểm cộng của Tom & Jerry (2021) với nhiều ca khúc thời thượng bắt tai. Đáng tiếc phần âm thanh của những cảnh hành động cứ lặp đi lặp lại hoài nên hơi khiến ai kỹ tính cảm thấy nhàm chán. Vì vậy, Ghiền review chấm phần này 7.5/10 nha.

Diễn xuất: Các nhân vật Tom, Jerry, chú chó, voi, chim hay hổ trong phim đều là các nhân vật hoạt hình nên biểu cảm và diễn xuất của họ đều trên cả tuyệt vời rồi. Dàn nhân vật người thật trong phim đều là những cây hài đình đám của Hollywood như Michael Peña hay Ken Jeong nên tạo được sự thú vị và duyên dáng cho phim dù rằng nhiều phân đoạn hơi lố tí xíu. Nữ chính của phim do cô nàng 24 tuổi Chloë Grace Moretz đảm nhiệm tương đối thành công nhờ vẻ ngoài xinh đẹp và đáng yêu nên rất hút mắt người xem. Do vậy, Ghiền review chấm phần diễn xuất 7/10 các bạn ạ.

Ghien review - Tom and Jerry 2021

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 6.6/10 (357 đánh giá)
  • Google: 93/100
  • Rotten Tomatoes: Chưa đánh giá

Tóm lại, Tom & Jerry (2021) là một bộ phim live action không quá xuất sắc vì thiếu đi sự duyên dáng trong mảng miếng hài cũng như yếu tố cảm xúc để tạo ấn tượng trong lòng người xem. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại khi mà các phim Việt đua nhau rút lui khỏi rạp do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 thì đây vẫn là bộ phim đáng xem nhất dành cho cả gia đình ở ngoài rạp những ngày Tết hiện nay.