[REVIEW] VÌ ANH VẪN TIN

Review phim Vì Anh Vẫn Tin (I Still Believe): Khóc trôi rạp luôn!

Vì Anh Vẫn Tin (tựa gốc: I Still Believe) được làm dựa trên những gì đã xảy ra trong cuộc đời của ca nhạc sĩ người Mỹ – Jeremy Camp. Qua lối diễn xuất vô cùng nhập tâm của cặp đôi trai đẹp K.J. Apa cùng gái xinh Britt Robertson, khán giả dễ dàng đồng cảm với câu chuyện đầy cảm động này.

Poster phim Vì Anh Vẫn Tin (I Still Believe)

Vì Anh Vẫn Tin mở đầu với bối cảnh cả gia đình tiễn Jeremy Camp (K.J. Apa vào vai) lên thành phố vào đại học với những bịn rịn khó quên khi lần đầu xa nhà. Không lâu sau khi nhập học, Jeremy đã phải lòng cô nàng xinh đẹp cùng trường là Melissa (Britt Robertson). Tình cảm của cả hai tiến triển nhanh chóng và họ đã cùng nhau có những kỷ niệm đẹp. Nhưng cuộc sống thì đâu có hề êm ả như chúng ta mong muốn đâu, biến cố liên tục ập tới khiến cặp đôi trẻ như muốn ngã quỵ, nhất là khi tuổi đời của họ còn quá trẻ để có thể đủ kinh nghiệm chống lại những sự cố từ trên trời rơi xuống.

Jeremy và Melissa đã có những giây phút hạnh phúc trước khi sóng gió ập tới

Ấn tượng đầu tiên khi bạn xem phim này không phải là ngoại hình đẹp của hai diễn viên chính hay là diễn xuất của họ. Thứ thu hút khán giả ngay khi phim vừa bắt đầu chính là âm nhạc với những ca từ bay bổng, âm thanh chân thật, sống động cùng giọng hát khỏe khoắn vang lên như báo hiệu rằng đây sẽ là một tựa phim đáng xem. Mạch phim cứ thế đi từ từ qua những khúc nhạc đầy mộng mơ rồi bất ngờ đẩy khán giả lên lưng chừng cảm xúc khi biến cố xảy ra với Melissa. Ngay sau đó, mọi chuyện bình yên trở lại, nhưng dường như trước những sự cố lớn thì mọi thứ đều trông có vẻ bình yên, và mình cũng chưa bao giờ biết đến câu chuyện của Jeremy nên không hề có một chút chuẩn bị nào cả. Thế nên chỉ sau đó chừng chục phút, bao nhiêu cảm xúc để dành bấy lâu nay cứ thế dần tuôn ra. Lúc mà Melissa nói những câu có vẻ chất chứa đầy sự hạnh phúc như “Em không còn đau nữa, phép màu đã xảy ra, Chúa đã lắng nghe lời cầu nguyện” thì đó cũng là lúc khán giả bắt đầu nước mắt ngắn nước mắt dài một cách khó có thể kiềm chế được.

Cảnh đám cưới tuy dàn dựng nhìn đơn giản nhưng đẹp

Nữ diễn viên Britt Robertson xứng đáng nhận được những lời có cánh nhất từ cả giới phê bình lẫn khán giả thông thường bởi cô đã gần như hóa thân 100% vào nhân vật Melissa, đó không còn là diễn nữa đâu, đó là nhập tâm hay nói cách khác là hóa thân luôn vào vai diễn của mình rồi. Từng lời nói, từng hành động của cô nghe có vẻ đầy hạnh phúc nhưng thực chất là chất chứa trong đó trăm ngàn nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần. Nam diễn viên K.J. Apa ngoài ngoại hình sáng màn ảnh cùng khuôn mặt trẻ trung y như sinh viên (K.J sinh năm 1997) thì lối diễn cũng gọi là một chín một mười, kết hợp cực kỳ ăn ý với bạn diễn để đẩy cảm xúc người xem lên đến một tầm cao mới. Phân cảnh nhân vật Jeremy nằm quằn quại đau khổ trên sàn nhà chắc chắn như một cú bồi thêm cảm xúc cho những ai còn lỡ nhịp, chưa thể khóc được với cảnh trước đó của Melissa.

“Đập vỡ cây đàn giận đời đập vỡ cây đàn”

Không dừng lại ở những bản nhạc hay, tựa phim Vì Anh Vẫn Tin còn có nhiều cảnh quay đẹp đến nao lòng như đám cưới bên bờ biển khi hoàng hôn xuống, hay lúc hai nhân vật chính “ngắm sao” trong nhà. Dù là ở đâu đi nữa, trong nhà, ngoài trời hay bất cứ địa điểm nào thì phim cũng có những khung hình đẹp và dễ xem.

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không rủ ngay bạn bè, hoặc thích hợp nhất là rủ người ấy cùng ra rạp để cùng xem phim và trân trọng hơn những giây phút còn bên nhau.

I Still Believe

NỘI DUNG: 7.5/10

DIỄN VIÊN VÀ DIỄN XUẤT: 8.5/10

ÂM THANH, HÌNH ẢNH, KỸ XẢO: 8.0/10

ƯU

  • Nhạc phim hay
  • Âm thanh chất lượng
  • Diễn xuất tốt
  • Nội dung hay, cảm động
  • Cảnh quay đẹp, tự nhiên

NHƯỢC

  • Vài đoạn diễn biến còn chậm


Phim sẽ khởi chiếu vào ngày 13/03/2020 tại CINEMAX.