ĐẶC VỤ XUYÊN QUỐC GIA

Sau thành công rực rỡ của phần 1 với liên tiếp các hạng mục được đề cử tại các liên hoan phim trong và ngoài khu vực, lần tái xuất lần này của Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia (Confidential Assignment 2: International) hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những pha hành động nghẹt thở bên cạnh các tình tiết cười ra nước mắt. 

Ra mắt tại quê nhà, vượt qua những ứng cử viên nặng ký, Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi trở thành bộ phim đứng đầu doanh thu phòng vé Hàn Quốc trong 5 tuần liên tiếp tính đến thời điểm hiện tại. Không dừng lại ở đó, phim đã đánh dấu sự quay trở lại của nam tài tử Huyn Bin trên màn ảnh rộng sau cuộc hôn nhân viên mãn với nữ diễn viên Son Ye Jin. 

Top 1 phòng vé Hàn 5 tuần liên tiếp

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia là câu chuyện xoanh quanh hành trình của đặc vụ Triều Tiên là Lim Cheol-ryung (Hyun Bin) trong quá trình truy lùng tung tích một tổ chức tội phạm tàn ác khi chúng đang âm mưu chế tạo một loại thuốc giết người. Đứng đầu trong số đó là Jang Myung-jun (Jin Sun Kyu). Đồng hành cùng với Cheol-ryung còn có cảnh sát Kang Jin-tae (Yoo Hai Jin) thuộc đơn vị An ninh mạng, đại diện Hàn Quốc và đặc vụ FBI Jack (Daniel Henney), đại diện Mỹ. Sự xuất hiện của nhân tố mới đã giúp vụ án trở thành cuộc điều tra quốc tế giữa ba quốc gia. Bên cạnh những giây phút căng thẳng là câu chuyện tình yêu giữa Cheol-ryung và Min-young (Lim Yoon A) khi cô nàng đã luôn say nắng anh từ trước đó. Với thời lượng kéo dài 129 phút, đan xen giữa hành động và hài hước, Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả Việt Nam những thước phim mãn nhãn cùng các trận cười sảng khoái.

 

Sự hợp tác giữa ba quốc gia

Trong thời gian gần đây, tần suất trình làng của những bộ phim hành động hài của điện ảnh Hàn Quốc ngày càng dày đặc và Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Ngay từ phân đoạn mở đầu, bộ phim đã khiến khán giả không thể rời mắt bởi màn rượt đuổi gay cấn từ các diễn viên. Song song đó là việc lồng ghép yếu tố gây cười xuyên suốt các cảnh quay, tuy không quá mới mẻ nhưng lại rất hợp lý. Ngoài ra, phải dành một lời khen gửi đến đội ngũ phiên dịch khi đã nhanh chóng “bắt trend” các cụm từ như “mai-đẹt-ti-ni” hay “ét-o-ét”,… Điều này đã trực tiếp đánh vào tâm lý giới trẻ khi đến rạp xem phim, đồng thời góp phần tạo nên các trận cười nghiêng ngả tại phòng chiếu với những câu nói rất đời. 

 

Những câu nói bắt trend đến từ đội ngũ phiên dịch

Một điểm cộng khác dành cho Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia chính là ở công đoạn hậu kỳ khi bộ phim đã mãn nhãn người xem với những màn tranh đấu nảy lửa đến từ hai phe thiện và ác. Hình ảnh bắt mắt, lôi cuốn và chỉn chu đến từng chi tiết. Bên cạnh đó, để tạo điểm nhấn cho bộ phim, tại một vài cảnh quay, ekip đã khéo léo trong việc tận dụng triệt để yếu tố slow-motion, đặc biệt là những phân đoạn tạo tiếng cười. Vì phim chủ yếu tập trung vào diễn biến của câu chuyện nên khi nhận xét về âm thanh, Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia chỉ hoàn thành phần này ở mức vừa ổn, không quá nổi trội nhưng đủ để dẫn dắt cảm xúc của người xem.

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia sở hữu một kịch bản đơn giản nên người xem có thể dễ dàng đoán trước được diễn biến của câu chuyện. Chính vì thế, những cú twist trong bộ phim được cho là vẫn chưa đủ đột phá cao để gây ấn tượng với khán giả. 

 

Cảnh quay hành động nghẹt thở

Nổi bật nhất của phim chính là sự bùng nổ visual đến từ dàn cast đỉnh cao với những cái tên quen thuộc trên màn ảnh Hàn như Huyn Bin, “center quốc dân” Yoon A. Và trong siêu phẩm lần này, sự xuất hiện của Daniel Henney với vẻ ngoài lãng tử chính là điểm nhấn khiến cho trái tim bao khán giả nữ trở nên xao xuyến. Nhưng không vì thế ta có thể bỏ qua cái tên gạo cội Yu Hae-jin khi anh là người dẫn dắt câu chuyện. Đây được xem là nhân vật nắm giữ vai trò chủ đạo trong việc tạo nên tiếng cười cho toàn bộ phim. 

Visual bùng nổ đến từ dàn cast

Bên cạnh việc phản ánh cái ác, lên án cái xấu trong xã hội hiện nay thì Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia vẫn đem đến cho người xem những thông điệp vô cùng ý nghĩa. Đặc biệt trong số đó chính là sự tin tưởng. Dễ dàng nhận thấy nhất trong phim là niềm tin giữa vợ và chồng và giữa những người cộng sự. Tuy thời gian gặp gỡ không dài nhưng đủ để họ chấp nhận hy sinh vì đối phương. Trên thực tế, không quan tâm đến việc bạn là ai hay ở đâu, chỉ cần bạn đủ tốt, đủ chân thành tất yếu sẽ nhận lại được lòng tin từ người khác.

                                                                     NGUỒN REVIEW