[GIỚI THIỆU] Dune: Hành Tinh Cát

Dune: Hành Tinh Cát – Mọi thứ về bom tấn giả tưởng mới của Timothée Chalamet

Dune: Hành Tinh Cát

Tất cả thông tin về dàn diễn viên tham gia Dune: Hành Tinh Cát, chi tiết cốt truyện của bộ phim, ngày phát hành và hơn thế nữa.

Sau Arrival và Blade Runner 2049, đạo diễn Denis Villeneuve tiếp tục chinh phục thể loại phim khoa học giả tưởng phức tạp. Dự án tiếp theo của anh – Dune: Hành Tinh Cát – được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết kinh điển cùng tên của Frank Herbert. Theo chia sẻ của nhà sản xuất, Dune: Hành Tinh Cát phiên bản 2020 sẽ rất khác với bản chuyển thể gây tranh cãi năm 1984 của đạo diễn David Lynch.

Và dưới đây là tất cả những gì chúng ta biết về Dune: Hành Tinh Cát

Nhân vật trong Dune: Hành Tinh Cát gồm những ai?

Timothée Chalamet sẽ đóng vai người anh hùng trẻ tuổi Paul Atreides trong Dune: Hành Tinh Cát. Oscar Isaac đóng vai cha của Paul, Công tước Leto Atreides. Rebecca Ferguson đóng vai mẹ của anh, Lady Jessica. Nữ diễn viên Zendaya vào vai người yêu của Paul, một người phụ nữ bí ẩn với đôi mắt xanh rực rỡ tên Chani. Hai chiến binh Gurney Halleck và Duncan Idaho cuối cùng huấn luyện Paul trong chiến đấu do Josh Brolin và Jason Momoa thủ vai.

Chani và Paul trong Dune (Xứ Cát)
Chani và Paul trong Dune: Hành Tinh Cát

Stilgar là thủ lĩnh của những người bản địa (được gọi là Fremen) do Javier Bardem thủ vai. Stellan Skarsgard vào vai Baron Vladimir – thủ lĩnh của Nhà Harkonnen, kẻ thù của gia tộc Atreides. Charlotte Rampling vào vai người mẹ đáng kính của một nhóm phụ nữ được gọi là Bene Gesserit, người có thể đọc và điều khiển tâm trí. Mẹ của Paul cũng là một phần của Bene Gesserit. Sharon Duncan-Brewster đóng vai một nhà sinh thái học, trung lập và cố gắng giữ hòa bình tên Liet Kynes.

Dune: Hành Tinh Cát
Poster các nhân vật trong Dune: Hành Tinh Cát

Nội dung chính của Dune: Hành Tinh Cát

Dune: Hành Tinh Cát lấy bối cảnh một thời rất xa trong tương lai và diễn ra trong hơn một nghìn năm, chạm đến những vấn đề cốt tử như: sự sống còn của loài người, sự tiến hóa, sinh thái, và sự giao thoa giữa tôn giáo, chính trị và quyền lực.

Paul Atreides lớn lên trong một gia đình quý tộc trên hành tinh Caladan. Nhưng khi cha của Paul là Công tước Leto Atreides chấp nhận công việc giám sát hành tinh sa mạc nguy hiểm Arrakis (được gọi là Dune), mọi thứ trong cuộc đời Paul thay đổi. Leto dẫn vợ, con trai Paul và các cố vấn của ông đến Arrakis.

Gia tộc Atreides trong Dune: Hành Tinh Cát
Gia tộc Atreides trong Dune: Hành Tinh Cát

Arrakis là nơi duy nhất có chứa một loại “chất” vô cùng quý giá trong vũ trụ được gọi là “gia vị”. Đó là một loại thuốc cực mạnh có thể kéo dài tuổi thọ con người và cung cấp sức mạnh kiểm soát tâm trí siêu phàm. Loại “gia vị” này cho phép những người du hành giữa các thiên hà di chuyển nhanh hơn tốc độ ánh sáng.

Dune: Hành Tinh Cát
Công tước Leto trong Dune: Hành Tinh Cát

Tuy nhiên, việc thăng chức này là một cái bẫy. Công tước Leto cuối cùng phải đụng độ với gia tộc tội phạm hùng mạnh được biết đến với cái tên Nhà Harkonnen, dẫn đầu bởi Nam tước Vladimir quái dị.

Bất chấp mọi khó khăn, Công tước Leto tiếp tục nhiệm vụ của mình trong hoạt động khai thác “gia vị”. Nhưng rồi sự hiện diện của những con sâu cát ăn thịt người khổng lồ khiến mọi thứ trở nên vô cùng nguy hiểm.

Dưới đây là tóm tắt chính thức từ Dune: Hành Tinh Cát:

“Là một hành trình huyền thoại và đầy cảm xúc của một anh hùng, Dune kể câu chuyện về Paul Atreides, một chàng trai trẻ tài ba được sinh ra với sứ mệnh vĩ đại nằm ngoài tầm hiểu biết của chính anh, người phải du hành đến hành tinh nguy hiểm nhất vũ trụ để đảm bảo tương lai của gia đình và người dân của anh ấy.”

“Khi các thế lực tàn độc bùng nổ xung đột tranh giành sự độc quyền nguồn tài nguyên quý giá nhất – một thứ “gia vị” có khả năng kích hoạt tiềm năng lớn nhất của nhân loại – chỉ những người chiến thắng nỗi sợ hãi mới có thể sống sót.”

 

Dune: Hành Tinh Cát khác biệt so với phiên bản 1984?

Paul bản năm 1984 và Dune: Hành Tinh Cát 2021

Bản thân bộ phim năm 1984 của đạo diễn David Lynch với sự tham gia của Kyle MacLachlan trong vai Paul Atreides khi ra mắt đã gây nhiều tranh cãi. Dune: Hành Tinh Cát phiên bản mới sẽ không phải là bản làm lại mà là một tác phẩm hoàn toàn khác, với mối liên hệ chặt chẽ hơn với tiểu thuyết gốc.

“Khi tôi xem bộ phim chuyển thể của Lynch, tôi đã rất ấn tượng, nhưng đó không phải là điều tôi mơ ước, vì vậy tôi đang cố gắng thực hiện bộ phim theo cách của mình,” Villeneuve nói trong một cuộc phỏng vấn năm 2017. “Tôi sẽ quay trở lại với nội dung cuốn sách và những hình ảnh xuất hiện trong đầu khi tôi đọc chúng.”

Dune: Hành Tinh Cát sẽ chỉ tập trung vào nửa đầu của cuốn tiểu thuyết

Những người hâm mộ tiểu thuyết Dune của nhà văn Frank Herbert, luôn đặt ra câu hỏi làm thế nào đạo diễn Denis Villeneuve chuyển thể toàn bộ câu chuyện lớn từ sách gói gọn trong một bộ phim. 

Thật chất điều này từng gây ra nhiều tranh cãi trong phiên bản 1984 của đạo diễn David Lynch. Tuy nhiên nhà biên kịch Eric Roth, một người bạn và là cộng sự của Denis Villeneuve trong Arrival, mới đây đã dành cho bộ phim nhiều lời khen, thậm chí còn so sánh bộ phim với bộ ba được yêu thích Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn của Peter Jackson.

Ngoài ra Eric Roth còn xác nhận điều mà mọi người luôn lo lắng, đó là Dune: Hành Tinh Cát sẽ chỉ tập trung vào nửa đầu của cuốn sách: “tôi đã xem bộ phim, nó khá nhiều sự kiện ở nửa đầu.”

Lên kế hoạch nhượng quyền thương mại khi bạn không biết phần đầu tiên sẽ được nhận như thế nào là một trò chơi mạo hiểm và tất nhiên, có thể dẫn đến việc Dune: Hành Tinh Cát trở nên dở dang. Tuy nhiên với việc là một người vô cùng yêu thích tác phẩm, Denis Villeneuve sẽ có cái nhìn riêng của mình dành cho bộ phim.

Denis Villeneuve đạo diễn Dune: Hành Tinh Cát

Đội ngũ sản xuất phim Dune: Hành Tinh Cát bao gồm?

Legendary Pictures đã mua bản quyền Dune vào năm 2016. Warner Bros. là nhà phát hành với đạo diễn là Denis Villeneuve – người được biết đến qua các phim Arrival và Blade Runner 2049.

Villeneuve, Eric Roth (A Star is Born) và Jon Spaihts (Pacific Rim: Uprising) tham gia đội ngũ viết kịch bản, với cốt truyện gốc dựa trên loạt tiểu thuyết khoa học giả tưởng của Frank Herbert.

Nhà sáng tạo ngôn ngữ của Game of Thrones là David Peterson tham gia vào phát triển ngôn ngữ cho phim. Nhà soạn nhạc nổi tiếng Hans Zimmer (The Dark Knight Trilogy, Inception, Interstellar,…) sẽ chỉ huy phần âm nhạc của Dune: Hành Tinh Cát.