[GIỚI THIỆU] Doraemon: Luôn Bên Bạn 2

Doraemon: Stand By Me 2 lời cảm ơn bị lãng quên

Sau 6 năm kể từ khi phát hành, ‘Doraemon: Stand By Me 2’ chuẩn bị tái xuất màn ảnh với nhiều câu chuyện thú vị và đầy cảm động. Doraemon: Stand By Me 2 sẽ là một cái kết viên mãn cho cặp đôi mà fan hâm mộ cực kì mong chờ – chính là đám cưới hạnh phúc của Nobita và Shizuka. Hứa hẹn sẽ là bộ phim ý nghĩa, lấy đi nhiều tiếng cười và nước mắt của khán giả trong thời gian sắp tới.    

Phần lớn nội dung của Doraemon: Stand By Me 2 được thực hiện dựa trên bộ phim ngắn anime Doraemon: Kỉ Niệm Về Bà (2000) và sẽ có thêm những tình tiết mới. Bộ phim sẽ xoay quanh câu chuyện về chủ đề gia đình và tình yêu đầy cảm động, theo chân nhân vật quen thuộc – Nobita trong chuyến hành trình khám phá cuộc sống hiện tại và cùng cậu du hành quay ngược về quá khứ để gặp người bà quá cố cũng như hoài niệm lại ký ức ngày xưa đã qua.

Bắt đầu ở hiện tại khi Nobita đột nhiên tìm thấy chú gấu bông nhỏ ở góc phòng mà bà đã may cho cậu thuở bé và kỉ niệm đẹp đẽ dường như ùa về, cậu mong muốn được nhìn thấy bà thêm lần nữa. Vì vậy, Nobita cùng Doraemon quyết định sử dụng cỗ máy thời gian để trở về gặp bà ở quá khứ.

Poster phim Doraemon: Stand By Me 2

Cũng như mọi lần du hành thời gian, Nobita chỉ được nhìn bà từ xa và không được phép tiến gần tới bà, để tránh bị phát hiện. Tại đây, Nobita đã bí mật “nghe trộm” được mong ước của bà mình rằng có thể nhìn thấy đứa cháu thân thương kết hôn trong tương lai: “Bà ước có thể nhìn thấy vợ của cháu trong tương lai. Ngay cả khi chỉ được nhìn trong chốc lát…” 

Cuối cùng, Nobita đã bị bà phát hiện và sau đó hai bà cháu đã có những cuộc nói chuyện vô cùng xúc động. Hơn hết, một câu chuyện bí mật dần được hé lộ khi Nobita cũng làm một chuyến từ quá khứ đến tương tai để chứng kiến ngày cưới của mình với cô bạn thân thời thơ ấu Shizuka. Tuy nhiên, trong ngày lễ trọng đại ấy, chú rể Nobita (trưởng thành) bất ngờ bỏ chạy trong sự bàng hoàng của mọi người và cô dâu Shizuka. 

Cảnh trong phim Doraemon: Stand By Me 2
Cảnh trong phim Doraemon: Stand By Me 2

Doraemon: Stand By Me 2 mở ra một bức tranh nhẹ nhàng và trong sáng, hứa hẹn là bộ phim đầy ý nghĩa, lấy đi nhiều tiếng cười và nước mắt của khán giả trong thời gian sắp tới. Một chuyến du hành quay ngược về thời gian sẽ đưa người xem chìm đắm cảm xúc vào câu chuyện tình yêu đẹp đẽ giữa Nobita và Shizuka cũng như khiến khán giả phải rơi nước mắt trước những phân cảnh đầy xúc động giữa hai bà cháu Nobita.

Không chỉ đơn thuần là một bộ phim giải trí, Doraemon còn là của tuổi thơ gắn liền với nhiều thế hệ trẻ. Và chắc hẳn Doraemon: Stand By Me 2 sẽ là món quà đặc biệt ý nghĩa dành cho tất cả các fan hâm mộ trên thế giới.  

Doraemon: Stand By Me 2 tiếp tục được cầm trịch bởi Ryūichi Yagi và Takashi Yamazaki. Trong đó, Yamazaki Takashi sẽ là người viết kịch bản cho phim. Bên cạnh đó, dàn diễn viên lồng tiếng sẽ vẫn là những cái tên quen thuộc đã gắn bó với các loạt phim Doraemon như: Nobuko Miyamoto (bà Nobita), Wasabi Mizuta (Doraemon), Megumi Oohara (Nobita nhỏ) – Tsumabuki Satoshi (Nobita lớn), Yumi Kakazu (Shizuka), Subaru Kimura (Jaian), Tomokazu Seki (Suneo)… 

Cảnh trong phim Doraemon: Stand By Me 2

Ngoài ra, “Niji” (tạm dịch: Cầu Vồng) là ca khúc chủ đề của phim do nam ca sĩ Suda Masaki thể hiện với phần lời và nhạc được biên soạn bởi nhạc sĩ Ishizaki Huwei. Suda Masaki chia sẻ “Đây là một bài hát nhẹ nhàng, ấm áp có thể khiến người nghe bật khóc”. Thông điệp mà Ishizaki Huwei muốn truyền tải qua bài hát là những thông điệp yêu thương và lời “cảm ơn” thường bị lãng quên.

Doraemon: Stand By Me 2 được thực hiện dưới định dạng 3D – đây cũng là phần tiếp theo của Doraemon: Stand By Me đầu tiên từng tạo nên thành công vang dội vào năm 2014. Phần đầu tiên của Stand By Me đã trở thành một trong những phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản vào năm 2014 và nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá như giải Grand Prix tại Lumiere Japan Awards 2014, giải Ban giám khảo trong Liên hoan nghệ thuật truyền thông hoạt hình Nhật Bản lần thứ 18.

Cảnh trong phim Doraemon: Stand By Me 2

Ban đầu, Doraemon: Stand By Me 2 dự kiến khởi chiếu tại Nhật vào ngày 07.08.2020 – kỷ niệm 50 năm ngày ra đời của Doraemon và đây cũng chính là ngày sinh nhật của Nobita. Tuy nhiên, bộ phim bị hoãn lại do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và cuối cùng đã được phát hành vào ngày 20.11.2020 vừa qua. 

Sau ba ngày công chiếu tại Nhật, Doraemon: Stand By Me 2 đạt doanh thu lên tới 671 triệu yên (tương đương 149,7 tỷ VNĐ), xếp hạng 2 trong danh sách phim có doanh thu cao nhất phòng vé trong tuần tại Nhật Bản. Đến tuần thứ hai, tổng doanh thu ước tính đạt 1,1 tỷ yên 

Sau khi có thông báo Doraemon: Stand By Me 2 sẽ “công phá” màn ảnh rộng trên toàn cầu vào năm 2021, bộ phim nhanh chóng đón nhận đông đảo sự quan tâm nồng nhiệt của khán giả và các fan hâm mộ. Đồng thời thống trị mạng xã hội Twitter với hàng loạt hashtag thịnh hành như #DoraemonStandByMe2 và #Doraemon từ các fan hâm mộ trên toàn cầu. 

                                                                                                                                                        Nguồn: koicine