[GIỚI THIỆU] NGƯỜI VỢ CUỐI CÙNG

 

Một bộ phim điện ảnh cổ trang đậm chất truyền thống Bắc Bộ xa xưa sẽ ra mắt phim chiếu rạp tháng 11 này - Người Vợ Cuối Cùng. Với sự tham gia của các diễn viên “điểm 10” cùng ngòi bút vàng trong làng điện ảnh - Victor Vũ, bộ phim hứa hẹn sẽ tạo nên hiệu ứng thương nhớ cho khán giả Việt. Tìm hiểu ngay lịch chiếu, nội dung, những chia sẻ của đạo diễn qua bài viết bên dưới nhé!

Người Vợ Cuối Cùng được Victor Vũ lấy cảm hứng từ đâu?

Người Vợ Cuối Cùng là dự án đánh dấu sự trở lại với màn ảnh rộng của ngòi bút vàng - đạo diễn Victor Vũ sau bộ phim thành công trước đó hơn một thập kỷ, Thiên mệnh anh hùng (2012). Người Vợ Cuối Cùng được khơi gợi cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết “Hồ oán hận” của nhà văn Hồng Thái. Qua tác phẩm này, khán giả được hòa mình vào thời kỳ phong kiến cuối thế kỷ 19, khoảng thời gian mà thân phận, tiếng nói của người phụ nữ Việt Nam rất nhỏ bé.

người vợ cuối cùng

Người Vợ Cuối Cùng được khơi gợi cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết “Hồ oán hận”

Là một tác phẩm kinh điển hiện thực hóa hoàn cảnh éo le, khắc khổ của người phụ nữ làm thứ, Người Vợ Cuối Cùng hẳn là một bộ phim đáng mong chờ vào tháng 11 này, có lẽ sau khi thưởng thức những thước phim mang tính nghệ thuật hình ảnh cao và nội dung sâu sắc, khán giả sẽ phần nào đồng cảm hơn, thấu hiểu nỗi đau cũng như giá trị của phụ nữ phong kiến thời bấy giờ. 

Lịch chiếu và Trailer Phim Người Vợ Cuối Cùng 

Người Vợ Cuối Cùng của Victor Vũ ấn định sẽ ra mắt vào ngày 03/11/2023 tại hệ thống các cụm rạp trên toàn quốc. Là một bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao về giá trị nội dung, hình ảnh chỉn chu, dàn diễn viên hóa thân “điểm 10 không có nhưng”, bạn còn chần chờ gì mà không đặt vé ngay!

Trailer Phim Người Vợ Cuối Cùng 

 

Dàn diễn viên “10 điểm không nhưng” trong Người Vợ Cuối Cùng

Bên cạnh kịch bản có giá trị cao về mặt nội dung, Người Vợ Cuối Cùng còn là bộ phim quy tụ dàn diễn viên chất lượng nhất màn ảnh rộng Việt Nam từ Bắc Chí Nam. Cùng Nguyễn Kim điểm qua xem những gương mặt đó là ai nhé.

Kaity Nguyễn (Linh) - Mợ Ba nhà hào môn tìm lối thoát  

Là một diễn viên trẻ tuổi đầy tài năng - Kaity Nguyễn khẳng định khả năng diễn xuất đỉnh cao của mình qua các bộ phim thành công vang dội trước đó như Em chưa 18, Hồn Papa da con gái, Tiệc trăng máu, Gái già lắm chiêu V,... Đến với Người Vợ Cuối Cùng, Kaity Nguyễn được đạo diễn Victor Vũ “chọn mặt gửi vàng” khi đảm nhận vai chính, tâm điểm của bộ phim - Linh, người vợ thứ của Quan tri Huyện. 

người vợ cuối cùng

Mợ Ba nhà hào môn tìm lối thoát  

Kaity Nguyễn (Linh) đảm nhận vai diễn là một cô gái có xuất thân từ gia đình nghèo làm nông, vì hoàn cảnh nên phải chịu đựng làm vợ thứ của Quan tri Huyện. Sau bao năm bị dày vò khi làm mợ Ba, Linh tình cờ gặp lại Nhân - chàng nông dân chất phác, thật thà mà ngày ấy cả hai từng cho nhau là thanh mai trúc mã. Linh quyết định đi theo tiếng gọi con tim, hành trình vụng trộm cùng Nhân tiếp diễn đã kéo theo nhiều hệ lụy đau lòng phía sau, đón xem hình ảnh mới nhất của Kaity Nguyễn qua bộ phim cuốn hút này nhé!

 

Thuận Nguyễn (Nhân) - Chàng trai nghèo với chuyện tình thanh mai trúc mã trắc trở

Bên cạnh những vai diễn soái ca như trong Bẫy ngọt ngào, Thanh sói, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa,... Thuận Nguyễn nay hóa thân thành chàng nông dân nghèo chân chất có chuyện tình thanh mai với Linh trong bộ phim Người Vợ Cuối Cùng của Victor Vũ. Tuy tự khẳng định mình không phù hợp với vai diễn do ngoại hình không tương xứng với dòng phim cổ trang, song Thuận Nguyễn vẫn được Victor Vũ giao vai vì vô tình bắt được khoảnh khắc cực mượt về “phản ứng hóa học” của cả anh và Kaity Nguyễn trong lần casting. 

người vợ cuối cùng

Chàng trai nghèo với chuyện tình thanh mai trúc mã trắc trở

Thuận Nguyễn hóa thân thành chàng nông dân nghèo chân chất (Nhân) trong Người Vợ Cuối Cùng. Là một người quen cũ của Linh, anh vô cùng xót thương và không nhẫn tâm nhìn cô bị hành hạ bởi những trận đòn roi nên nảy ra quyết định giúp đỡ và rơi vào chuyện tình vụng trộm cùng cô. Tuy cuộc sống ở quan phủ có khắc nghiệt song sự nảy nở của mối tình ngang trái này đã đẩy hai người họ rơi vào tình thế khốn khó hơn.

 

NSƯT Kim Oanh (Bà cả) - Nữ chủ nội sự của Quan tri Huyện

Một trong những thành công nổi bật trước khi công bố những thước phim đầu tiên với khán giả là sự quy tụ của dàn diễn viên gạo cội. Trong đó phải kể đến NSƯT Kim Oanh - người hóa thân thành bà cả, nữ chủ quản nội sự của Quan tri Huyện. 

người vợ cuối cùng

Nữ chủ nội sự của Quan tri Huyện

Là vợ cả, người có trách nhiệm quản giáo và quán xuyến mọi chuyện trong gia đình, NSƯT Kim Oanh đã khắc họa rõ nét hình ảnh người phụ nữ Bắc Bộ truyền thống thông qua những cử chỉ chuẩn mực, hành động đốc thúc, dạy dỗ vợ lẽ trong trailer vỏn vẹn vài giây ngắn ngủi. 

 

Một số nhân vật nổi bật khác trong Người Vợ Cuối Cùng 

Bên cạnh những diễn viên nêu trên, khán giả còn được thưởng thức diễn xuất tài tình của một số diễn viên lão làng khác như:

người vợ cuối cùng

NSƯT Quang Thắng trong vai Quan tri Huyện

người vợ cuối cùng

Diễn viên Ngọc Diệp trong vai bà hai 

 

Người Vợ Cuối Cùng - Gia đấu căng thẳng, chuyện tình nhuốm màu bi kịch 

Quay trở lại với đường đua màn ảnh rộng 2023, Victor Vũ mang đứa con tinh thần của mình - Người Vợ Cuối Cùng ra trận với mong muốn đóng góp một bộ phim cổ trang đậm chất Bắc Bộ với góc nhìn khác biệt về câu chuyện tình cảm - tâm lý của Việt Nam thời Nho giáo bấy giờ. Nhuần nhuyễn tiểu thuyết ấn tượng Hồ Oán Hận, Victor Vũ tập trung khai thác không phải một mà đa chiều về mảng nội tâm người phụ nữ với khát khao tự do trong tình yêu, vùng vẫy để chạy thoát sự định kiến khắc nghiệt. 

người vợ cuối cùng

Người Vợ Cuối Cùng lấy bối cảnh vào cuối thế kỷ 19 khi tư tưởng Nho giáo còn rất nặng nề. Là người phụ nữ chuẩn mực phải buộc tuân theo “tam tòng – tứ đức”, họ không có quyền tự mình định đoạt số phận. 

Người Vợ Cuối Cùng xoay quanh câu chuyện về Linh - người con gái xinh đẹp trong một gia đình nhà nông nghèo. Vì hoàn cảnh đẩy đưa buộc cô phải chịu gả cho quan tri huyện làm vợ thứ. Từ nay những tưởng cuộc sống hào môn sẽ tốt đẹp, song cô luôn bị dày vò, đàn áp bởi những định kiến khắc nghiệt đến từ vợ cả, vợ hai. Vì một lần tình cờ gặp lại Nhân - chàng nông dân đôn hậu từng là thanh mai trúc mã của Linh, cô như tháo gỡ được nút thắt và tìm thấy tình yêu thực sự của mình. Hành trình ngoại tình của mợ ba, từ những giây phút cuối của trailer khán giả có thể thấy, gia đình quan huyện bắt đầu có những sóng gió từ đây. Khi biết được sự thật, từ quan, mợ cả, mợ hai ai nấy cũng đều giận dữ và cho lính truy bắt Linh đến tận cùng. 

người vợ cuối cùng

Liệu Linh sẽ chấp nhận khuất phục trước sự truy lùng khốc liệt dẫn đến tự vẫn khi trailer chiếu cảnh cô nhìn dây thòng lọng trong tuyệt vọng hay sẽ vùng lên, đấu tranh cho quyền lợi của mình? Hãy tiếp tục đón xem bộ phim tại các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 03/11/2023 để biết cái kết có hậu có dành cho Linh không nhé!

 

Kaity Nguyễn rủ Thuận Nguyễn uống rượu lấy can đảm quay cảnh nóng 

Cảnh nóng trong phim Người Vợ Cuối Cùng của Victor Vũ, cảnh nóng bỏng mắt của Kaity Nguyễn và Thuận Nguyễn được công bố và gây tò mò đến khán giả. Theo như chia sẻ của Thuận Nguyễn, Kaity là nữ diễn viên đầu tiên rủ anh uống rượu trước khi đóng cảnh nóng. Kaity Nguyễn tiếp lời :"Tại vì tôi mắc cỡ. Nói chung làm phim cũng có không gian, ê kíp, mọi người chưa bao giờ thấy tôi làm điều đó hết. Cũng có những người đã đi quay cùng tôi bộ phim lúc tôi 17 tuổi. Điều đó đối với tôi rất ngại nên bắt buộc tôi phải khui chai rượu ra để mặt mình hơi hây hây đỏ, đỡ mắc cỡ rồi cũng thoải mái, vui tính hơn thì đạo diễn Victor Vũ mới thoải mái làm việc được".

người vợ cuối cùng

Dường như phân cảnh này cũng không có gì là quá khó khăn với cặp đôi diễn viên trẻ đầy tài năng khi sự kết hợp của họ khá ăn ý và mượt mà theo như lời nhận xét của chính đạo diễn. 

 

                                             NGUỒN REVIEW