[GIỚI THIỆU] Nhà Không Bán

Nhà Không Bán là bộ phim Việt Nam của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, phim vừa thông báo sẽ tham gia vào đường đua phim Tết sôi động năm nay, cùng những phim Việt khác như Chìa Khoá Trăm Tỷ, 1990, Trạng Tí, Mưu Kế Thượng Lưu…

Mang màu sắc tâm lý gia đình – kinh dị, Nhà Không Bán lấy bối cảnh Việt Nam năm 1998, kể câu chuyện về bà Ngọc (NSND Kim Xuân), một Việt kiều Mỹ xa quê hương đã lâu, nay trở về và dẫn theo cháu ngoại Betty (Na Tây). Bà Ngọc gặp lại em trai của mình là ông Ngà (Minh Hoàng), người đi buôn ở các vùng lân cận nhưng khi lớn tuổi thì sống bằng nghề làm nhang tại nhà để dễ chăm sóc người vợ hay đau yếu tên Hạnh (NSƯT Hạnh Thuý).

Poster Nhà Không Bán

Cả hai cùng nhau bàn bạc về việc tìm cách bán lại ngôi nhà cổ mà bố mẹ họ xây dựng từ thời Pháp thuộc, hiện là nơi ở của vợ chồng ông Ngà, để có tiền ổn định cuộc sống riêng. Tuy nhiên sau khi chuyện này được đề cập, đã có rất nhiều huống kỳ lạ trong ngôi nhà, vậy nên bà Ngọc, ông Ngà, Betty, cùng bà chị lỡ thì Thuý Liễu (Việt Hương) và người giúp việc hàng ngày cho vợ chồng ông Ngà là Thạch Dên (Hữu Tín) cố gắng tìm hiểu bí ẩn khiến những dự định của họ bị ngăn cản.

Nhà Không Bán được đạo diễn Hoàng Tuấn Cường ấp ủ ý tưởng cách đây 6 năm và trao đổi với biên kịch Nguyễn Thị Minh Ngọc để chấp bút kịch bản cho dự án. Mega GS là đơn vị tham gia sản xuất Nhà Không Bán, đã từng thành công với loạt phim Tết như Nhà Có 5 Nàng Tiên, Quý Tử Bất Đắc Dĩ, Đích Tôn Độc Đắc… 

Nhà Không Bán mang màu sắc bi hài

Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường chia sẻ về Nhà Không Bán“Tôi muốn làm một bộ phim tâm lý gia đình – kinh dị nhưng có cốt truyện nhân văn, nên tôi cố gắng dung hòa để phim đậm tính giải trí, có cả hài lẫn bi, cùng với sự cầu toàn trong từng khung hình để tạo nên bộ phim gia đình đáng xem cho khán giả mùa tết”.

Nhà Không Bán được lên kế hoạch kỹ lưỡng từ tháng 4, trong đó có việc chuẩn bị bối cảnh, phục trang, đạo cụ. Ban đầu phim được dự kiến quay ở tỉnh nhưng sau đó phải thay đổi để đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Cuối cùng đến tháng 11, Nhà Không Bán cũng bấm máy và bối cảnh chính được chọn là ngôi nhà cổ gần trăm tuổi ở Bình Chánh (TPHCM). Ê-kíp cảm thấy may mắn và hài lòng khi tìm được ngôi nhà phù hợp với nội dung câu chuyện, đoàn phim đã xin phép chủ nhà chỉnh sửa, gia cố trước khi quay 6 tháng.

Nhà Không Bán phim tâm lý gia đình - kinh dị
Nhà Không Bán phim tâm lý gia đình – kinh dị

Đặc biệt, do bộ phim Nhà Không Bán có câu chuyện xảy ra ở 2 thời kỳ khác nhau nên ê-kíp đã nhanh chóng dựng thêm một ngôi nhà hoàn chỉnh khác làm bối cảnh quay. Riêng về khâu bối cảnh, nhà sản xuất ước tính chi phí lên đến vài tỷ đồng. Dàn diễn viên tham gia Nhà Không Bán gồm: NSND Kim Xuân, nghệ sĩ Minh Hoàng, Việt Hương, Bạch Công Khanh, Nam Em… Đặc biệt, phim đánh dấu sự trở lại của nghệ sĩ Minh Hoàng sau một thời gian dài vắng bóng. 

                                                                                                    Nguồn: Moveek