[GIỚI THIỆU] NHÂN DUYÊN TIỀN ĐÌNH

'Nhân duyên tiền đình' hài hước và dễ xem, đánh dấu màn hợp tác của Kim Hee Sun và Yoo Hae Jin, gửi gắm thông điệp chữa lành đến khán giả

 

Ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 15-8, đến nay, phim Nhân duyên tiền đình (Honeysweet) đã đạt doanh thu hơn 12 tỉ won (khoảng 220 tỉ đồng).

Tại Việt Nam, tác phẩm chính thức đổ bộ từ ngày 15-9 và nhận nhiều sự quan tâm của khán giả vì nội dung hài hước, nhẹ nhàng, cùng phần dịch phụ đề bắt trend, gợi liên tưởng tới bộ phim Bỗng dưng trúng số gây sốt năm ngoái. Đến nay phim thu 10 tỉ đồng.

Phụ đề 'bắt trend'

Nhân duyên tiền đình xoay quanh nhân vật Cha Chi Ho (Yoo Hae Jin) - một nhà nghiên cứu về bim bim, sống hướng nội, khuôn khổ.

Trong một lần đi trả nợ thay cho người anh trai nghiện cờ bạc, Chi Ho gặp gỡ Lee Il Young (Kim Hee Sun) - nhân viên thu nợ của công ty vay vốn, đồng thời cũng là bà mẹ đơn thân dù có cuộc sống bấp bênh nhưng luôn nhìn đời tích cực, lạc quan.

Nhân duyên tiền đình sở hữu phần phụ đề hài hước - Ảnh: Soompi

Nhân duyên tiền đình sở hữu phần phụ đề hài hước - Ảnh: Soompi

Hai con người với ngoại hình, tính cách đối lập lại dần hình thành mối quan hệ tình cảm. Họ trở thành sự bổ sung quan trọng, giúp nhau cùng hoàn thiện trong cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN

  • 'Bỗng dưng trúng số' thu 110 tỉ đồng: Phụ đề 'bắt trend' hài hước hay 'ô dề'?

Giống như Bỗng dưng trúng số - tác phẩm Hàn Quốc đạt trăm tỉ, có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam, Nhân duyên tiền đình sở hữu những câu thoại duyên dáng, với phần phụ đề được Việt hóa ở mức độ cao, "bắt trend" câu từ tiếng lóng đang thịnh hành ngày nay.

"Đừng yêu nữa, em mệt rồi", "kiwi kiwi" (ngon quá), "flex" (khoe mẽ)... hay những câu "thả thính" quen thuộc với gen Z xuất hiện trong phụ đề, mang đến cảm giác gần gũi và tạo ra nhiều tiếng cười với khán giả Việt.

Những năm gần đây, trong nhiều phim ngoại trước đó của nhà phát hành CJ, cách dịch này thường xuyên được áp dụng và là yếu tố đáng kể giúp một số tác phẩm gây sốt ở Việt Nam như Ngược dòng thời gian để yêu anh, Nghề siêu khó...

Phim gần gũi và dễ xem nhờ câu chuyện về tình yêu lứa tuổi trung niên - Ảnh: Soompi

Phim gần gũi và dễ xem nhờ câu chuyện về tình yêu lứa tuổi trung niên - Ảnh: Soompi

Bên cạnh những chi tiết hài hước, phim còn "chạm" tới khán giả nhờ câu chuyện tình yêu lãng mạn ở tuổi trung niên của những con người bình thường, dễ bắt gặp trong cuộc sống. 

Họ mang nhiều suy tư, trăn trở, luôn phải sống dưới ánh nhìn cùng những định kiến xã hội. Song, họ cũng luôn khao khát được yêu thương, được hạnh phúc cho dù ở bất kỳ lứa tuổi nào.Nhân duyên tiền đình do Lee Han đạo diễn. Anh là nhà làm phim chuyên trị những tác phẩm mang sắc màu tươi sáng, tích cực như Punch (2011), Nhân chứng hoàn hảo (2019), Suýt nữa thì yêu (2006)...

Trong tác phẩm lần này, đạo diễn Lee Han chia sẻ muốn tiếp tục mang đến một bộ phim vui vẻ và ấm áp, khiến mọi người nhận ra ai cũng có vẻ đẹp riêng của bản thân. 

Giống như cách mà nhân vật Chi Ho phát biểu trên truyền hình khi tham gia buổi nói chuyện về tác hại của bim bim: "Tôi không ủng hộ, cũng không phản biện. Tôi chỉ đơn giản là Cha Chi Ho".

Sự trở lại của "biểu tượng sắc đẹp Hàn Quốc"

Đảm nhận vai nữ chính II Young trong Nhân duyên tiền đình là Kim Hee Sun - tượng đài nhan sắc và là một trong những nữ diễn viên được săn đón nhất Hàn Quốc những năm 2000.

Cô được khán giả biết tới nhờ tham gia loạt phim ăn khách Hoa hướng dương, Tình cờ, Áo cưới, Bản tình ca buồn, Thần thoại.... Tuy nhiên, trong vòng 10 năm qua, cô khá im hơi lặng tiếng, ít trở lại với những hoạt động nghệ thuật.

Kim Hee Sun gây bất ngờ khi trở lại màn ảnh rộng với hình ảnh mới - Ảnh: Soompi

Kim Hee Sun gây bất ngờ khi trở lại màn ảnh rộng với hình ảnh mới - Ảnh: Soompi

Trong Nhân duyên tiền đình, Kim Hee Sun gây bất ngờ cho khán giả khi xoá bỏ hình tượng ngọc nữ sang chảnh năm nào để trở thành bà mẹ đơn thân giản dị, đôi khi xuề xoà, luôn giằng xé giữa việc yêu thương con gái với việc đấu tranh cho hạnh phúc của bản thân.

Là bà mẹ đơn thân, nhưng Nhân duyên tiền đình không khắc hoạ cuộc sống của II Young theo cách cam chịu, khổ sở. Trái lại, cô lúc nào cũng yêu đời, hài hước, sôi nổi, như muốn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống.

Khi vô tình gặp gỡ Chi Ho, cô cảm nhận được sự chân thành, không màu mè của chàng trai giỏi giang trong công việc nhưng ngờ nghệch trong cuộc sống. 

Đây là điều mà II Young đã luôn kiếm tìm trong một mối quan hệ tình cảm, sau khi trải qua nhiều tổn thương quá khứ, bất đắc dĩ phải nuôi con một mình ở tuổi còn quá trẻ.

Kim Hee Sun và Yoo Hae Jin diễn xuất ăn ý - Ảnh: Soompi

Kim Hee Sun và Yoo Hae Jin diễn xuất ăn ý - Ảnh: Soompi

Diễn xuất ăn ý của Kim Hee Sun và "ông chú xấu xí" Yoo Hae Jin giúp Nhân duyên tiền đình truyền tải thông điệp trọn vẹn về tình yêu đích thực, khi hai người không thu hút nhau bởi vẻ ngoài bắt mắt hay những lời tỏ tình sến súa, mà đến từ tấm lòng chân thực, muốn quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau.

Dù vậy, phim có một số điểm trừ. Vài trường đoạn lê thê, dễ đoán như mô típ thông thường của các bộ PHIM

Ngoài ra, các chi tiết như tai nạn giao thông, bạo lực gia đình được cài cắm vào tác phẩm có phần cũ kỹ, khiến mạch phim đôi khi bị loãng.

                                                                   NGUỒN REVIEW