[GIỚI THIỆU] NHIỆM VỤ BẤT KHẢ THI 7 : NGHIỆP BÁO PHẦN 1

Mission Impossible 7: Dead Reckoning (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo phần 1) sau khi thông báo khởi quay vào cuối tháng 2 tại Ý, phải ngừng lại vì dịch bệnh Covid-19. Bất chấp những khó khăn ngay từ lúc bắt đầu, việc sản xuất Mission: Impossible 7 đã được đạo diễn Christopher McQuarrie thông báo quay trở lại vào tháng 9 năm ngoái, bằng một tấm ảnh được đăng tải trên Instagram. Tuy nhiên dự án này vẫn chưa hết nhọ, khi tiếp tục tạm ngừng thêm 2 tuần vì một thành viên dương tính với Covid.

Thương hiệu Mission: Impossible nổi tiếng với những pha hành động nguy hiểm và hoành tráng. Trong đó Tom Cruise vào vai Ethan Hunt, một đặc vụ của tổ chức Impossible Missions Force (IMF) luôn phải đối mặt với những nguy hiểm để thực hiện nhiệm vụ.

Christopher McQuarrie sẽ tiếp tục làm đạo diễn sau những thành công từ Mission: Impossible – Rogue Nation và Mission: Impossible – Fallout. Tấm ảnh được ông chia sẻ trên Instagram với dòng chữ “Day 1” mô tả cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ và một con đường hẹp nối dài. Light the Fuse Podcast đã chia sẻ trên Twitter rằng Tom Cruise sẽ thực hiện một cảnh lái mô tô tại thung lũng này. 

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7
Hình ảnh Mission Impossible 7: Dead Reckoning (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo phần 1) ghi hình trở lại

Phim từng dính phải nhiều tranh cãi xoay quanh quá trình sản xuất. Đầu tiên là thông tin về việc nhà sản xuất định cho nổ tung một cây cầu lịch sử ở Ba Lan. Sau đó đạo diễn Christopher McQuarrie đã làm rõ rằng: chỉ phá huỷ phần bị hỏng của cây cầu trước khi nó được chính phủ nâng cấp trở lại để thúc đẩy du lịch.

Hay cáo buộc cho rằng đoàn phim đã chi trả lương quá thấp cho người lao động trong quá trình quay phim ở Na Uy. Cũng có thông tin nói rằng Tom Cruise đã thuê một con tàu trị giá 500.000 bảng Anh cho đoàn làm phim để tránh bất kỳ sự chậm trễ nào liên quan đến dịch bệnh. Sau tất cả, ekip hy vọng Mission Impossible 7: Dead Reckoning (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo phần 1) không gặp thêm trở ngại nào khác cho lần quay trở lại này.

Mission Impossible 7: Dead Reckoning (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo phần 1) /Ảnh: The Daily Mail

Tờ The Daily Mail cũng đăng tải một loạt ảnh khác cho thấy Tom Cruise đeo mặt nạ nghiêm túc, trong các buổi diễn tập đóng thế. Ngôi sao Hollywood 58 tuổi mặc toàn đồ đen, được gắn dây bảo hộ trong cảnh chiến đấu trên một tàu hoả ở Na Uy, xung quanh có khá nhiều giàn giáo.

Đạo diễn Christopher McQuarrie của Mission Impossible 7: Dead Reckoning (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo phần 1) cũng chia sẻ hình ảnh đầu tiên Ethan Hunt (Tom Cruise) đang chạy qua một đường hầm, bị bao quanh bởi khói. Ban đầu, đoàn phim đã lên kế hoạch quay cả Mission Impossible 7 và 8 liên tiếp, nhưng những kế hoạch đó đã phải bỏ dở vì lịch trình của Tom Cruise và sự ảnh hưởng từ dịch COVID mà bộ phim phải đối mặt.

Tom Cruise trong Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo
Ethan Hunt (Tom Cruise) trong Mission Impossible 7: Dead Reckoning (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo phần 1)

Tuy nhiên đoàn phim Mission Impossible 7 vẫn tiếp tục gặp những khó khăn mới, khi ghi hình trong thời gian dịch bệnh. Một số tin đồn lên án sự khắt khe của Tom Cruise với mọi người trong đoàn, về việc đảm bảo quy trình an toàn từ dịch bệnh nhằm đảm bảo kế hoạch phát hành, cũng như giảm chi phí sản xuất. Nhưng dù cẩn thận thì mới đây, một thành viên đã có xét nghiệm dương tính với coronavirus. Quá trình sản xuất Mission Impossible 7 buộc phải tạm thời ngừng sản xuất trong 2 tuần.

“Chúng tôi đã tạm dừng sản xuất Mission Impossible 7: Dead Reckoning (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo phần 1) cho đến ngày 14 tháng 6, do kết quả xét nghiệm coronavirus dương tính trong quá trình kiểm tra định kỳ. Chúng tôi đang tuân theo tất cả các biện pháp an toàn và sẽ tiếp tục theo dõi tình hình ”, người phát ngôn của Paramount Pictures chia sẻ.

Trailer Mission Impossible 7: Dead Reckoning (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo phần 1)

Đoạn trailer đầu tiên cho Mission Impossible 7: Dead Reckoning Part One (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo) đã được phát hành, giới thiệu các tình tiết câu chuyện mới, các pha mạo hiểm mới, các nhân vật quen thuộc và rất nhiều phân cảnh hành động nguy hiểm. Câu chuyện trong Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo phần 1 sẽ khá dài và được tiếp nối với phần 2 sau này. Đoạn phim cũng cho thấy nhân vật Ethan Hunt trở lại hành động cùng với nhóm IMF gồm Ilsa, Benji và Luther và đối mặt với một mối đe dọa mới.

Mission Impossible: Dead Reckoning
Những thông tin quan trọng trong Mission Impossible 7: Dead Reckoning (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo phần 1)

Ethan Hunt của Tom Cruise và Kittridge của Henry Czerny đối mặt với nhau một lần nữa sau cuộc gặp gỡ trong Mission Impossible năm 1996, khi mà Kittridge nghi ngờ Ethan Hunt là một tay sai trong IMF, cho đến khi hiểu nhầm được xóa bỏ. Giờ đây khi gặp lại trong Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo phần 1, Kittridge nói với Ethan Hunt rằng anh ta phải “chọn một phe”, tiếp tục tạo nên một mâu thuẫn mới giữa họ. Lần này có vẻ như Ethan Hunt vẫn phải lựa chọn chiến đấu chống lại chính phủ và chiến đấu cho lý tưởng của mình một lần nữa.

Sau lần đầu tiên xuất hiện trong Mission Impossible – Rogue Nation năm 2015, Ilsa của Rebecca Ferguson đã trở thành nhân vật chính trong loạt phim và có mối quan hệ tình cảm với Ethan Hunt. Cô là một điệp viên người Anh vừa làm điệp viên hai mang vừa là sát thủ, Ilsa rất ghê gớm và nguy hiểm, nhưng đó cũng chính là điểm hấp dẫn của cô đối với một người như Ethan Hunt. Đoạn trailer Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo phần 1 cho thấy Ethan Hunt và Ilsa ôm nhau một cách âu yếm nhưng có những khoảnh khắc cả hai đang đối đầu nhau.

Một số phân cảnh hành động cũng được hé lộ, bao gồm một trận chiến bắn tỉa trong cơn bão sa mạc, một trận đánh trong hộp đêm và một cuộc rượt đuổi trên đỉnh một đoàn tàu đang di chuyển. Đoạn giới thiệu Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo phần 1 kết thúc với cảnh quay Tom Cruise lái một chiếc mô tô khỏi vách đá và nhảy dù xuống không trung bên dưới một thung lũng.

Mission Impossible 7: Dead Reckoning (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo) có sự tham gia của Rebecca Ferguson, Vanessa Kirby, Simon Pegg, Hayley Atwell, Pom Klementieff, Cary Elwes và Angela Bassett. Phim dự kiến sẽ phát hành vào tháng 7 năm 2023 

                                                            NGUỒN REVIEW