[GIỚI THIỆU] NOPE: KHÔNG

Có lẽ ai là mọt phim như Chekov cũng biết đến Jordan Peele - nam diễn viên kiêm biên kịch, đạo diễn tài năng của Mỹ. Anh đã làm nên tên tuổi của mình với loạt phim hài Kay & Peele cùng với 2 phim điện ảnh kinh dị là Get Out và Us. Nay Jordan Peele tiếp tục trở lại với siêu phẩm Nope cùng chủ đề khoa học viễn tưởng.

Phim có sự tham gia của dàn sao thực lực gồm Daniel Kaluuya, Keke Palmer và Steven Yeun. Hai anh em Emerald Haywood (Keke Palmer) và OJ Haywood (Daniel Kaluuya) cố gắng chứng minh sự tồn tại của người ngoài hành tinh ở trang trại chăn nuôi ngựa của họ. Như bao bộ phim khác, Nope đã có suất chiếu thử và Chekov nhận thấy các nhà phê bình mê tít tác phẩm mới của Jordan Peele luôn ấy! 

Hiện tại Nope đang giữ 81% tươi trên nền tảng Rotten Tomatoes với 159 đánh giá. Hãy cùng Chekov điểm qua nhé!

Richard Roeper của Chicago Suntimes viết: “Bộ phim khoa học viễn tưởng tăm tối mang lại cảm giác táo bạo và nguyên bản”

Mike Ryan của Uproxx hết lời khen ngợi Jordan Peele: “Với Nope, Jordan Peele đã chứng minh rằng anh biết cách làm một bộ phim về người ngoài hành vô cùng giải trí đồng thời cảnh báo mọi người về bản chất và sự nguy hiểm”.

Matt Singer của ScreenCrush cũng rất hài lòng với Nope: “Càng ngồi xem bộ phim, tôi càng thấy mình quay trở lại với các chuỗi hoạt động (và ý tôi là thực sự hiệu quả), và theo cách mà tất cả các câu chuyện và nhân vật của Nope cùng tạo nên bức chân dung về một ngành kinh doanh giải trí không mệt mỏi liên tục tìm kiếm các mục tiêu mới”.

Ben Kendrick của ScreenRant viết: “Không, bộ phim của Jordan Peele về một phép màu tuyệt vời, mang đến plot twist ly kỳ và hài hước về khoa học viễn tưởng của Hollywood”

Mark Feeney của Boston Globe hoang mang khi xem Nope: “Từ đầu đến cuối, bạn không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trong Nope. Lần cuối cùng bạn xem một bộ phim như vậy là khi nào? Nope vô cùng kỳ lạ, và Jordan Peele biết chính xác anh ấy đang làm gì với sự kỳ lạ đó”.

Caryn James của BBC: “Ngay cả một bộ phim tầm thường của Jordan Peele cũng hay hơn bộ phim khủng nhất của một đạo diễn bình thường”.

Peter Bradshaw của The Guardian lại chê: “Có điều gì đó khó hiểu và nặng nề về bộ phim này, với điều đáng buồn là không đủ sự hài hước mà Jordan Peele có được khi còn diễn chung với Keegan-Michael Key.”

Robert Daniels của Polygon cũng chẳng hài lòng mấy với Nope: “Nope là bộ phim chán nhất của Jordan Peele.”

Carla Hay của Culture Mix không ấn tượng mấy với Nope: “Bộ phim thường xuyên mang đến cảm giác đơn điệu và thiếu sáng tạo. Đây là một trường hợp đáng tiếc của việc cường điệu hóa quá mức.”

Caitlin Chappell từ CBR.com cực kỳ yêu thích Nope: “Phim kinh dị hay nhất năm… xây dựng không khí căng thẳng đến mức cảm giác như thể không nơi nào là an toàn. Nhà quay phim Hoyte Van Hoytema chụp một cái gì đó bằng mắt thường nguyên bản đến mức nó được định trở thành biểu tượng".

Justin Chang từ Los Angeles Time khá chung chung: "Nope có cảm giác giống như một bộ phim kinh dị phim B, một bộ phim kinh dị giàu trí tưởng tượng và được thực hiện một cách bất thường".

Chekov đọc qua một lượt thấy rằng Nope mang lại nhiều ý kiến trái chiều nhưng nhìn chung, cốt truyện của phim kinh dị thứ 3 do Jordan Peele nhào nặn độc đáo. Là fan của Jordan Peele cũng như dòng phim này, Chekov quyết định ra rạp xem Nope, bạn thì sao?