[GIỚI THIỆU] QUỶ ÁM : TÍN ĐỒ

Đoạn trailer đầu tiên của siêu phẩm Quỷ Ám: Tín Đồ (tựa gốc: The Exorcist: Believer) đã được tung ra, mang đến cái nhìn về khởi đầu mới mẻ nhưng cũng đầy ám ảnh của tác phẩm kinh dị mang tính biểu tượng này...

"Quỷ Ám: Tín Đồ" bất ngờ hé lộ những hình ảnh ám ảnh tột độ - Ảnh 1.

Mùa thu 50 năm trước, bộ phim đáng sợ nhất trong lịch sử - The Exorcist đã đổ bộ màn ảnh, khiến khán giả toàn thế giới sửng sốt. Vẫn tiếp tục đến vào mùa thu, nhưng năm nay, một chương mới của loạt phim sẽ chính thức được khởi động, bởi bàn tay của đạo diễn David Gorden Green và xưởng Blumhouse, mang tên Quỷ Ám: Tín Đồ (tựa gốc: The Exorcist: Believer).

Mới đây, đoạn trailer đầu tiên đã được tung ra, mang đến cái nhìn về khởi đầu mới mẻ nhưng cũng đầy ám ảnh của tác phẩm kinh dị mang tính biểu tượng này.

The Exorcist ra mắt năm 1973 do William Friedkin đạo diễn là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất từng được thực hiện, tạo nên những thay đổi trong nền văn hóa đại chúng mãi mãi. Dựa trên cuốn sách bán chạy của William Peter Blatty, đây là bộ phim kinh dị đầu tiên từng được đề cử cho giải Phim hay nhất (Best Picture),  xóa sạch các kỷ lục phòng vé và giành được 10 đề cử tại Academy Awards. Quỷ Ám: Tín Đồ của năm 2023 sẽ mang đến câu chuyện xoay quanh những diễn biến tiếp theo từ câu chuyện gốc, hứa hẹn sẽ tôn vinh di sản của thương hiệu phim, đồng thời tạo nên sự khác biệt một cách độc đáo.

"Quỷ Ám: Tín Đồ" bất ngờ hé lộ những hình ảnh ám ảnh tột độ - Ảnh 2.

Kể từ cái chết của người vợ đang mang thai trong trận động đất ở Haiti 12 năm trước, Victor Fielding đã tự mình nuôi nấng con gái Angela. Nhưng khi Angela và bạn của cô bé Katherine bất ngờ mất tích trong rừng sau giờ học, nhiều tình huống kỳ lạ dần xuất hiện từ đây. Đột nhiên quay trở về sau ba ngày, hai cô bé lại không hề nhớ những gì đã xảy ra với họ. Hồi tưởng lại, Angela cũng chỉ có thể nhớ rằng, các em đã đi bộ nhiều giờ trong rừng.

Ngay sau đó, loạt hình ảnh kinh hoàng hiện lên không khỏi khiến khán giả “lạnh gáy”. Angela cùng Katherine đều đang có những biểu hiện lạ thường, cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Nguyên nhân dần lộ rõ, khi Katherin mất kiểm soát trong một buổi lễ tại nhà thờ và liên tục gào thét. Hai cô bé không chỉ đơn giản là quay trở lại, mà còn mang theo một thế lực đáng sợ khác. Tuyệt vọng tìm cách chữa trị, cha của Angela tìm kiếm sự giúp đỡ từ một gương mặt quen thuộc, người cũng từng có trải nghiệm tương tự, Chris MacNeil, mẹ của cô bé Regan cũng đã bị quỷ ám trong The Exorcist.

"Quỷ Ám: Tín Đồ" bất ngờ hé lộ những hình ảnh ám ảnh tột độ - Ảnh 3.

Lần đầu tiên kể từ bộ phim năm 1973, nữ diễn viên gạo cội Ellen Burstyn đảm nhận vai diễn mang tính biểu tượng của cô là Chris MacNeil, một nữ diễn viên mãi mãi bị thay đổi cuộc sống bởi những gì đã xảy ra với cô con gái Regan năm thập kỷ trước. Nhận ra những biểu hiện quỷ ám dày vò đến kinh hãi tột cùng của hai cô bé, bà quyết định thực hiện nhiều phương thức trừ tà khác nhau để cố gắng cứu lấy đứa nhỏ.

Khác với lần trước, ở Quỷ Ám: Tín Đồ, không chỉ có một nạn nhân, mà là sự chiếm hữu kép đồng bộ của cả Angela và Katherin. Ở những giây cuối của trailer, trái tim của Angela và Katherine thậm chí còn đập chung một nhịp đập đến hoàn hảo. Một bất ngờ nữa đã được mở ra với khán giả khi Chris nói với Katherin rằng “Chúng ta đã từng gặp nhau”, mang đến một câu hỏi bỏ ngỏ. Liệu đây có phải là chính con quỷ đã từng ám Regan trước kia?

"Quỷ Ám: Tín Đồ" bất ngờ hé lộ những hình ảnh ám ảnh tột độ - Ảnh 4.

Quỷ Ám: Tín Đồ được đạo diễn bởi David Gordon Green, dựa trên kịch bản hợp tác với Peter Sattler (Camp X-Ray) và Scott Teems (Halloween Kills), Danny Mcbride (Halloween Kills). David Gordon Green cũng chính là cái tên đứng đằng sau bộ ba phim khởi động lại loạt kinh dị Halloween đình đám gồm Halloween, Halloween Kills, và Halloween Ends. Phim sẽ được Jason Blum đến từ Blumhouse sản xuất cùng David Robinson và James G. Robinson.

Cùng với Burstyn trong vai Chris MacNeil và Odom Jr. trong vai cha của Angela, bộ phim còn có sự tham gia của Jennifer Nettles (Harriet, The Righteous Gemstones) và hai cô bé Lidya Jewett, Olivia Marcum, Ann Dowd (The Handmaid's Tale, Hereditary) và Norbert Leo Butz (Fosse/Verdon, Bloodline).

QUỶ ÁM: TÍN ĐỒ (tựa gốc: THE EXORCIST: BELIEVER) dự kiến khởi chiếu tháng 10/ 2023.

                                                                           NGUỒN : REVIEW