[REVIEW] BÁC SĨ DOLITTLE

[REVIEW] phim "Bác Sĩ Dolittle": Bộ phim dành cho trẻ em ngay từ hình ảnh đầu tiên của bộ phim


Bác Sĩ Dolittle là bộ phim dành cho thiếu nhi với nhiều thông điệp về gia đình vui vẻ và ý nghĩa. Bộ phim vui nhộn và hài hước, dễ hiểu và có chút kỳ ảo rất phù hợp với trẻ em.

Dolittle (tựa Việt: Dolittle: Chuyến Phiêu Lưu Thần Thoại) là câu chuyện về vị bác sĩ Dolittle kỳ lạ, có khả năng nói chuyện với mọi loại động vật. Sau khi vợ mất, Dolittle sống trong đau khổ và thu mình trong một ngôi nhà “cưu mang” những con thú kỳ lạ. Nữ hoàng Anh đột nhiên ngã bệnh, Dolittle được triệu hồi và cách duy nhất để giúp nữ hoàng là trái cây địa đàng. Dolittle buộc phải cùng những người bạn động vật của mình dấn thân vào một hành trình phiêu lưu cực kỳ nguy hiểm và nhiều điều không tưởng để lấy được phương thuốc chữa bệnh.

Dolittle là một bộ phim dành cho trẻ em, vì thế mà nội dung và diễn biến cũng khá đơn giản. Chính vì thế, rất nhiều ý kiến chê bai dành cho bộ phim. Tuy nhiên, khi bạn đã xác định ngay từ đầu đây là phim dành cho trẻ em, xem với tư thế thoải mái đầu xuân thì bạn sẽ nhận ra những chi tiết dí dỏm, nhộn nhịp và cũng dễ dàng bật cười trước những tình huống dễ hiểu, dễ cảm bất kể đối tượng khán giả già, trẻ hay thiếu nhi.



Những người bạn động vật được tạo ra rất sinh động bằng kỹ xảo.

Khi xem phim, người viết đã liên tưởng đến tác phẩm truyền hình Những Cuộc Phiêu Của Sinbad năm nào. Chuyến phiêu lưu của Dolitte và bạn bè muông thú rất nhiều màu sắc, hình ảnh được thể hiện rất đẹp. Qua sự trợ giúp của kỹ xảo, các cảnh phim trở nên lung linh, huyền ảo và đậm chất thần thoại.

Hình ảnh đẹp, kỹ xảo tốt là điểm mạnh của Dolittle.

Khán giả không thể bỏ qua độ dễ thương và dí dóm ngập tràn tiếng cười. Đặc biệt là các em nhỏ, nhiều bạn xem cùng suất với người viết thích chí đến nổi cười lăn quay trong rạp chiếu. Phim sẽ được đánh giá cao hơn nếu chuyển cảnh mượt mà hơn, cách giải quyết vấn đề lắt léo hơn. Nhịp phim khá nhanh, thiếu chút cao trào và quá nhiều nhân vật. 


Dolittle tin tưởng động vật hơn là con người.

Tuy nhiên, những điều này có thể bị “che” đi bởi diễn xuất quá duyên dáng và lão luyện của Robert Downey Jr. Dolittle, tạo cho khán giả được một sự gần gũi, một hình tượng đẹp và bụi bậm pha chút điên điên của anh. Từ cách phát âm, nhếch mép, cho đến điệu bộ, Robert Downey Jr. đã tạo nên một bác sĩ rất vui tính và đáng yêu.


Vai diễn không quá khó đối với Robert Downey Jr., nhiều người vẫn sẽ yêu mến anh và đặc biệt là các cô, cậu nhóc.