[REVIEW] Biệt Đội Bất Hảo (The Bad Guys: Reign of Chaos) 2019

Don Lee, diễn viên nổi tiếng còn được biết với cái tên Hàn của mình Ma Dong-seok, có một vị trí độc nhất trong điện ảnh Hàn Quốc. Trong lần này, anh sẽ vào vai một tay gangster trung niên cơ bắp đi bắt kẻ xấu trong bộ phim Biệt Đội Bất Hảo (The Bad Guys: Reign of Chaos) của đạo diễn Son Yong Ho. Chúng ta sẽ thấy nội dung có hơi hướng giống Suicide Squad của DC.

Nếu so sánh Don Lee với siêu sao đô vật chuyên nghiệp và điện ảnh của Hollywood Dwayne The Rock Johnson thì quả là ngang hàng nhau, nhưng thực sự tôi lại thích so sánh anh với Hulk hơn cả. Cả hai đều là những kẻ máu lửa bặm trợn nhất, trông rất đáng sợ, nhưng có một điều gì đó rất đáng yêu và phải công bằng là họ cũng có trái tim đấy chứ.

Biệt Đội Bất Hảo

The Bad Guys: Reign of Chaos được chuyển thể dựa trên các nhân vật và thế giới của bộ phim truyền hình OCN, Bad Bad Guyses – Một bộ phim hành động có cốt truyện đơn giản và các nhân vật một chiều. Nhưng nó cực kỳ mang tính chất giải trí vì những nhân vật đáng yêu mà còn có tạo ra nhiều cảnh hành động tuyệt vời, mà tập trung phần nhiều vào màn thể hiện bá đạo đến từ nhân vật mà Don Lee thể hiện.

Câu chuyện bắt đầu với chiếc xe chuyên chở tội phạm bị lật dẫn tới việc các phạm nhân nguy hiểm đã nhanh chóng tẩu thoát, trong nhóm này có “tay anh chị sừng sỏ” No Sang Sik (Jo Young Jin). Phái cảnh sát nhất quyết phải tóm được tên tội phạm này nên quyết định tạo nên một nhóm “cớm” đặc biệt.

Với mục đích tạo tính hiệu quả cao, cảnh sát Oh Goo Tak (Kim Sang Joong) đã phải nhờ đến nững nhân vật “hiệu quả” nhất như “tay đấm huyền thoại” Park Woong Chul (Ma Dong Seok), mỹ nhân lừa đảo Kwak No Soon (Kim Ah Joong) và cựu cảnh sát Go Yoo Sung (Jang Ki Yong) để đối kháng với nhóm yakuza buôn thuốc cấm khét tiếng của Nhật Bản.

Nếu chỉ ra điểm gì khiến bạn đi xem bộ phim thì đó là Ma dong Seok. Vì anh ấy quá tuyệt!

Nhưng anh không phải là nhân vật duy nhất tỏa sáng trong bộ phim. Kim Sang-joong vào vai cảnh sát giopongs như cách John McClane từng làm với series Die Hard, luôn bị rơi vào hoàn cảnh yếu thế, khó khăn. Chính những điều nghiệt ngã này mà việc anh tập hợp một đội vô cùng đặc biệt để làm nên thành công cho riêng anh theo một cách mới.

Biệt Đội Bất Hảo

Các nhân vật mới đã không để lại ấn tượng lớn như hai bản gốc. Có lẽ, anh cảnh sát và tay đấm huyền thoại sẽ mang lại năng lượng và sự quyến rũ vô song che mờ hết những người còn lại.

Điều đó không có nghĩa là các nhân vật của Go và Gwak nhàm chán. Họ có thể dự đoán được, nhưng sự kiên trì của Go đi và sự quyến rũ nhếch nhác của Gwak là thú vị.

Trong khi các nhân vật phản diện nhìn chung không tạo nhiều đột biến, cấu trúc của  làm cho nó vui vẻ ngay cả khi không có một nhân vật phản diện phức tạp. Bộ phim Hàn Quốc diễn ra rất giống một trò chơi điện tử, với các nhân vật lần lượt giải quyết các nhiệm vụ trong đất diễn của mình.

Biệt Đội Bất Hảo

Mặc dù bộ phim chuyển tải hoàn hảo tinh thần của bản phim truyền hình gốc, nhưng nó không có thêm sự bổ sung bất cứ điều gì mới. Cảm giác như câu chuyện được mở rộng rộng ra từ những gì chương trình gốc đã có, dựa vào công thức cũ để chiếm được cảm tình của người xem.

Trong Biệt Đội Bất Hảo, các anh hùng không chỉ phải đối phó với thế giới ngầm tội phạm mờ ám mà còn xung đột lẫn nhau. Bộ phim có một khởi đầu chậm chạp trong khi các plot twist liên tiếp mang đến những pha hành động nhanh chóng sẽ không dễ để người xem thấy buồn ngủ.

Nhìn chung, bộ phim được nhà sản xuất xây dựng ở mức độ an toàn. Tập trung nhiều vào giá trị giải trí cho mọi người nhiều hơn, dựa trên công thức cũ đã được thử nghiệm thời gian.

Không cố gắng mở rộng và tăng độ tươi mới tỏng chiều sâu. Nhưng đó là lý do tại sao nó là một bộ phim hay, nhưng không phải là một bộ phim tuyệt vời.

Biệt Đội Bất Hảo
4 tứ quái sẽ ra trận trong phim. ảnh CGV

Mặc dù được quảng cáo là phim truyền hình tội phạm nhưng đây thực chất là một bộ phim siêu anh hùng theo phong cách dân giã hơn. Khi chúng ta nhìn thấy cái ác trong thế giới này, có cảm giác không hẳn những điều xấu là đúng bản chất của nó. Đôi khi đừng nhìn vào sự vật hiện tượng mà phán xét mà nên xem cách giải quyết vấn đề sao cho hợp lý và điều quan trọng là thấy công lý được phục vụ đúng.

Mặc dù không “mặc áo choàng”, nhưng Bad Bads: Reign of Chaos làm khán giả thỏa mãn theo cách mà các bộ phim siêu anh hùng đã làm, vô cùng mãn nhãn và đã. Với một vài bản spinoff đã có, thì Bad Bad Guys chính là một thương hiệu siêu anh hùng “nhân dân” của điện ảnh Hàn Quốc.

Việc Don Lee về cơ bản là The Hulk bằng xương bằng thịt, đây chắc chắn là điểm nhấn quảng bá cho nhân vật Gilgamesh của Ma dong Seok trong bộ phim siêu anh hùng The Eternals sắp tới.

Bộ phim bắt đầu khởi chiếu từ ngày 11.10.2019 tại #Cinemax