[REVIEW] CĂN HỘ CỦA QUỶ

Review phim 32 Malasana Street – Căn hộ của quỷ: Cốt truyện có thật, nhiều jump-scare, twist cuối cực đỉnh

32 Malasana Street (tựa Việt: Căn hộ của quỷ) hiện đang là một trong những bộ phim kinh dị đáng thưởng thức nhất, hứa hẹn sẽ càn quét tất cả các rạp phim

Căn hộ của quỷ lấy bối cảnh của thành phố Madrid, Tây Ban Nha những năm 1976, thời điểm mà nhiều người dân phải khốn đốn bởi sự khủng hoảng của nền kinh tế tại quốc gia này. Gia đình Olmedo bỏ lại ngôi làng nhỏ và bắt đầu cuộc sống mới tại khu phố sôi động Malasaña, thuộc thủ đô Madrid của Tây Ban Nha.

Review phim 32 Malasana Street - Căn hộ của quỷ: Cốt truyện có thật, nhiều jump-scare, twist cuối cực đỉnh - Hình 1

Những tưởng, thời thế sẽ thay đổi, và một tương lai rộng mở sẽ dang tay đón chờ những con người này, nhưng rồi cả gia đình nhanh chóng trở thành nạn nhân của một thế lực bí ẩn ngay trong chính ngôi nhà mới của mình.

Review phim 32 Malasana Street - Căn hộ của quỷ: Cốt truyện có thật, nhiều jump-scare, twist cuối cực đỉnh - Hình 2
Poster phim

Bộ phim được kết hợp rất nhiều yếu tố kinh dị, bắt đầu với những pha jump-scare… không được chất lượng cho lắm…

Review phim 32 Malasana Street - Căn hộ của quỷ: Cốt truyện có thật, nhiều jump-scare, twist cuối cực đỉnh - Hình 3

Khi nhắc đến đặc sản của dòng phim kinh dị, điều đầu tiên mà bất kì ai cũng nghĩ đến chính là những màn jump-scare khiến người xem phải giật mình. Tất nhiên, với một bộ phim có thời lượng kéo dài gần 2 tiếng, thì việc đan xen những màn hù dọa này là không hề thiếu.

Review phim 32 Malasana Street - Căn hộ của quỷ: Cốt truyện có thật, nhiều jump-scare, twist cuối cực đỉnh - Hình 4

Nhưng có vẻ như Căn hộ của quỷ chưa thật sự đầu tư cho yếu tố đắt tiền này. Bộ phim đã quá lạm dụng hiệu ứng âm thanh, khiến khán giả giật mình vì âm thanh to bất chợt thay vì những hình ảnh đáng sợ. Ngay từ những phút đầu tiên, nhà làm phim đã quá lạm dụng khung cảnh lạnh lẽo, rùng rợn của căn nhà cổ trên phố Malasaña., dẫn đến sự “bão hòa” của người xem. Vậy nên, vì có quá nhiều pha hù dọa, một vài trong số đó không ấn tượng cho lắm, nếu không muốn nói là hơi thừa.

Review phim 32 Malasana Street - Căn hộ của quỷ: Cốt truyện có thật, nhiều jump-scare, twist cuối cực đỉnh - Hình 5

…nhưng cách tiếp tận sự rùng rợn của bộ phim là hoàn toàn khác

Review phim 32 Malasana Street - Căn hộ của quỷ: Cốt truyện có thật, nhiều jump-scare, twist cuối cực đỉnh - Hình 6

Vậy nếu không phải jump-scare, Căn hộ của quỷ đã hù họa khán giả bằng cách nào?

Bộ phim hoàn toàn biết được những điểm mạnh mình, đó là một không gian cực kì cũ kĩ, bụi bặm, và họ đã khai thác rất tốt điều này. Sự rùng rợn sẽ không xuất hiện bất chợt, mà được gieo rắc vào lòng khán giả từ những sự vật trong nền của mỗi phân cảnh. Bóng dáng ai đó ở góc phòng, hay bức hình với khuôn mặt lạnh tanh…chính là điểm cộng rất lớn cho bối cảnh của câu chuyện.

Review phim 32 Malasana Street - Căn hộ của quỷ: Cốt truyện có thật, nhiều jump-scare, twist cuối cực đỉnh - Hình 7

Không hấp tấp, không vội vã, chính những pha kia góc quay chậm chậm mới là điểm ăn tiền của bộ phim. Căn hộ của quỷ như chơi đùa với tâm lý của khán giả bằng sự căng thẳng tột độ ở từng sự kiện, mỗi thành viên trong nhà đều phải đối diện với những khó khăn, những “hình ảnh” khác nhau trong ngôi nhà, để rồi cao trào của bộ phim khiến tất cả khán giả phải nín thở, khi tất cả những nỗi sợ của các thành viên trong gia đình cùng hội tụ lại.

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật kèm plot twist chẳng ai ngờ

Review phim 32 Malasana Street - Căn hộ của quỷ: Cốt truyện có thật, nhiều jump-scare, twist cuối cực đỉnh - Hình 8

Có một điều mà các fan cần biết trước khi đến rạp, đó là con phố Malasana đã kết thúc ở con số 30 chứ không phải 32 như trong phim, và đây chắc chắn là mục đích của nhà làm phim.

Review phim 32 Malasana Street - Căn hộ của quỷ: Cốt truyện có thật, nhiều jump-scare, twist cuối cực đỉnh - Hình 9

Không giống như những bộ phim kinh dị khác có trên thị trường, Căn hộ của quỷ có một cốt truyện được đầu tư vô cùng kĩ lưỡng. Để có thể giải quyết được nỗi kinh hoàng tại căn hộ của mình, cô con gái nhà Olmedo phải tìm hiểu về người chủ cũ, cùng những liên hệ mà bà ta đã gọi trước khi chết. Dần dần, bí mật kinh hoàng được hé lộ, và thân phận thật sự của người chủ cũ được khám phá. Một cú twist vô cùng ấn tượng được đặt ở cuối phim, khiến người xem phải bàng hoàng, qua đó quá khứ tội lỗi của những thành viên trong gia đình cũng được lật lại.

Review phim 32 Malasana Street - Căn hộ của quỷ: Cốt truyện có thật, nhiều jump-scare, twist cuối cực đỉnh - Hình 10

Chính biểu cảm và sắc mặt của các nhân vật trong phim khiến khán giả không thật sự tin được vào điều gì. Không thể nào biết được ai là người tốt, ai là kẻ phản diện. Chính điều đó như tạo nên một mê cung rộng lớn, với quá nhiều điều cần tìm hiểu, quá nhiều bí mật bị chôn giấu, khiến người xem không cách nào đoán được những diễn biến tiếp theo.

Review phim 32 Malasana Street - Căn hộ của quỷ: Cốt truyện có thật, nhiều jump-scare, twist cuối cực đỉnh - Hình 11

Tạm kết

Review phim 32 Malasana Street - Căn hộ của quỷ: Cốt truyện có thật, nhiều jump-scare, twist cuối cực đỉnh - Hình 12

32 Malasana Street – Căn hộ của quỷ thật sự là một món ăn vô cùng lạ cho khán giả ở thời điểm hiện tại. Với 7749 phân cảnh khiến người xem rợn người, bộ phim chắc chắn sẽ hâm nóng tình cảm cho đôi lứa, gia đình vào dịp 8/3 hay 14/3 tới. (Khuyến cáo không nên đi xem một mình)

Review phim 32 Malasana Street - Căn hộ của quỷ: Cốt truyện có thật, nhiều jump-scare, twist cuối cực đỉnh - Hình 13

Bộ phim sẽ được chính thức công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 6/3 tới.

Trailer phim 32 Malasana Street – Căn hộ của quỷ