[Review] Đại dịch xác sống – Alone

Tháng 10 vẫn chưa kết thúc nên những bộ phim kinh dị vẫn thống trị các rạp chiếu phim trên toàn quốc và Touch Cinema vẫn không ngoại lệ. Tuần này các tín đồ điện ảnh sẽ được theo dõi một tác phẩm về chủ đề zombie có tên gọi Đại dịch xác sống (tựa Anh: Alone).

Nội dung phim

Đại dịch xác sống là bộ phim lấy bối cảnh tại một thành phố hiện đại đang bị nhấn chìm bởi quân đoàn thây ma, không ai biết dịch bệnh bắt đầu từ đâu, không có biện pháp nào có thể ngăn chặn lũ zombie, cách duy nhất để bảo vệ chính mình đó là cách xa lũ zombie và cố thủ trong nhà lâu nhất có thể. Aidan là chàng trai độc thân, sống một mình trong căn hộ không có lương thực và nước uống tích trữ sẵn, không có bạn bè hay người thân giúp đỡ để cùng nhau vượt qua đại dịch.

Sau những ngày lo lắng, sợ hãi trước đại dịch, Aidan cũng học được cách sống trong lũ, nhưng lúc này anh đang rơi vào tình cảnh đồ ăn và thức uống dần cạn kiệt, anh buộc phải lựa chọn giữa việc ở yên trong nhà chờ chết đói hoặc bất chấp nguy hiểm đi ra ngoài kiếm đồ ăn. Giữa lúc tuyệt vọng nhất, Aidan đã nhìn thấy Eva – cô gái xinh đẹp sống ở căn hộ đối diện chính là nguồn động lực để anh tiếp tục tìm mọi cách để sống sót cho đến khi đại dịch kết thúc.

Đại dịch xác sống là một bộ phim kinh dị khá nhẹ nhàng, tác phẩm chủ yếu khai thác những biến đổi tâm lý của Aidan khi phải một mình đối mặt với những điều khủng khiếp do lũ zombie gây ra. Nên với những bạn hi vọng sẽ nhìn thấy những cảnh kinh dị nặng đô như Train to Busan chắc chắn sẽ thất vọng khá nhiều. Zombie trong phim không những số lượng ít, mà hóa trang còn không đủ ghê rợn; chúng cũng không đủ bản lĩnh để đe dọa những người chưa bị nhiễm bệnh, chỉ đủ sức chạy đi chạy lại hù dọa những người yếu tim một chút mà thôi.

Do sự yếu đuối của binh đoàn thây ma, nên nhịp phim Đại dịch xác sống khá trầm, chưa đủ yếu tố kịch tính, căng thẳng và hấp dẫn như nhiều bộ phim về chủ đề zombie đã được ra mắt khán giả trước đó. Những tình huống cao trào trong phim rất ít và gần như đều chưa được đẩy tới cao trào, nên khiến các tín đồ của dòng phim kinh dị khá hụt hẫng khi theo dõi phim.

Bên cạnh đó kịch bản phim vẫn có một vài hạt sạn về cách triển khai câu chuyện trong phim, một vài phân đoạn bị thừa và vai trò của một số nhân vật khá mờ nhạt trong phim. Do vậy nên Đại dịch xác sống chưa thực sự cuốn khán giả vào câu chuyện của Aidan và những nhân vật xuất hiện trong phim.

Diễn viên và diễn xuất

Nam chính Tyler Posey và nhân vật nữ trong phim đều có ngoại hình rất ấn tượng, tuy nhiên do những hạn chế của kịch bản, nên cả hai hoàn toàn không thể hiện được nhiều trong phim. Đặc biệt Tyler Posey gần như một mình chiếm đến 80% thời lượng phim, song anh vẫn chưa đủ sức để tạo được dấu ấn đối với khán giả, những cảnh đòi hỏi phải thể hiện sự lo lắng, sợ hãi anh đều không bộc lộ được tâm trạng của nhân vật. Còn nhân vật nữ trong phim vai trò của cô thực sự quá mờ nhạt, diễn xuất cũng mờ nhạt nên nhân vật này có cũng được mà không có chắc cũng chẳng sao.

Âm thanh và hình ảnh

Đại dịch xác sống có vẻ không phải là bộ phim có kinh phí đầu tư lớn, nên phần hình ảnh và âm thanh, tiếng động trong phim chỉ ở mức trung bình. Bộ phim không có nhiều cảnh máu me, bạo lực vẫn thường xuyên nhìn thấy trong các bộ phim zombie. Phần tiếng động, âm thanh trong phim cũng không bổ trợ được nhiều trong việc mang lại cảm xúc cho người xem.

Đại dịch xác sống là bộ phim giải trí tạm ổn khi bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi. Phim hiện đang được công chiếu tại Touch Cinema, ngoài ra hiện tại Touch còn nhiều bộ phim hấp dẫn khác dành cho các bạn như: Tiệc trăng máu, Quái vật săn mồi.

Hãy đến với Touch để có những khoảnh khắc giải trí thú vị, và đừng quên tham gia Group review phim của chúng tớ để cùng thảo luận về những bộ phim bạn yêu thích nhé.