REVIEW Dream man : Lời kết bạn chết chóc

Mạng xã hội, từ lâu đã không còn là nơi an toàn, còn nhớ cách đây không bao lâu, vụ nữ sinh lớp 11 ở Nghệ An tự tử vì nghi bị tung clip hôn nhau. Tháng 6/2015, nữ sinh ở Đồng Nai uống thuốc diệt cỏ tự tử vì bị tung clip sex sau khi cãi nhau với bạn trai… đó là hai trong số những ví dụ cụ thể cho câu nói “sống ảo - chết thật”.

Dựa trên chất liệu đó, đạo diễn Roland Nguyễn Nhân làm nên tác phẩm Dream Man (tựa Việt: Lời Kết Bạn Chết Chóc) với thông điệp chính về mặt trái của mạng xã hội cũng như nỗi cô đơn của những người trẻ khi lên mạng.

Đạo diễn Roland Nguyễn Nhân, có thời gian làm việc tại Hollywood với vai trò đồng sản xuất của bộ phim Goodbye Julia, bộ phim độc lập lấy bối cảnh chính ở New York. Lần này, với Dream Man chọn cách khắc họa mạng xã hội như một kẻ phản bội con người và được nuôi dưỡng bởi những kẻ chỉ thèm khát bạn bè trong thế giới ảo.

Dream Man đã tận dụng triệt để những chất liệu chân thực từ đời sống giới trẻ của Việt Nam để đưa lên màn ảnh như một hồi chuông cảnh tỉnh để người trẻ dừng lại đúng lúc. “Bạn sẽ điều khiển mạng xã hội hay để nó điều khiển bạn.” là một trong những thông điệp mà Nhà sản xuất phim muốn gửi gắm qua tác phẩm này.

Nằm trong dòng phim tâm lý có màu sắc tâm linh vẫn còn chưa được các Nhà làm phim Việt phổ biến rộng rãi, đạo diễn Roland Nguyễn Nhân đã chọn kể một câu chuyện sinh động về một cuộc đời kép, tồn tại song song giữa hiện thực và mạng Facebook, nhìn sâu hơn sẽ thấy có nhiều cái khá đáng sợ sau những hào nhoáng của những nút like và share. Những người trẻ thiếu khát vọng và hoang tưởng đã bỏ lại thế giới thực để chạy theo những danh vọng hão huyền về một thế giới ảo do chính họ tự tay vẽ nên.

Đạo diễn Roland đã sử dụng nhiều thủ pháp điện ảnh khiến tình tiết của phim trở nên li kỳ, khó đoán và đánh lạc hướng khán giả. Trong khi điện ảnh Việt đang thịnh hành những dòng phim mang tâm lý, tình cảm gia đình, học đường, tình yêu đôi lứa,… các kịch bản phim remake từ nước ngoài, thì Dream Man đã mang lại một hơi thở mới cho điện ảnh Việt bởi sự táo bạo trong việc đưa dòng phim “hack não” du nhập’ vào Việt Nam.

Đó là câu chuyện về lời đồn đại trên mạng xã hội có một tài khoản bí ẩn tên “Dream Man” khi kết bạn cùng tài khoản này, đã có nhiều người mất mạng. Để tìm hiểu sự thật, các thành viên trong nhóm bạn thân đã bắt đầu tìm hiểu và không ngờ rằng chính họ cũng bị cuốn vào vòng xoáy của của thực và ảo đó. Ai là kẻ đứng sau tạo nên bi kịch cho nhóm sinh viên trẻ? Thành viên nào sẽ sống sót để đối đầu với tên lạ mặt gây ra cái chết và sự bí ẩn mất tích của mọi người…

Bạn Ma - Lời Kết Bạn Chết Chóc với dàn diễn viên trẻ, triển vọng, tạo được dấu ấn mạnh mẽ

Thanh Duy Idol vai Phong

Không còn là cái tên xa lạ với công chúng, Thanh Duy Idol được biết đến với vai trò là một ca sĩ chuyên nghiệp kể từ sau cuộc thi Vietnam Idol 2008. Tên tuổi của Thanh Duy gắn liền với những bản hit của giới trẻ như: Tonight, Ha ha ha, Đố tình... Anh là một người hoạt bát, hài hước và từng thử sức ở nhiều vai trò như: MC, nhạc sĩ… trước khi đến với lĩnh vực điện ảnh. Vai diễn phụ trong Đập Cánh Giữa Không Trung đã giúp Thanh Duy khẳng định tên tuổi của mình trong lòng công chúng không chỉ là một nghệ sĩ "cầm mic" mà anh còn biết diễn xuất.

Chính vì thế, sự trở lại màn ảnh với vai chính đầu tay này một lần nữa sẽ là một "làm gió mới" cho khán giả. Trái hẳn với một Thanh Duy hài hước, vui nhộn, trên màn ảnh khán giả sẽ thấy một Phong với sự trầm tĩnh, chững chạc, sống nội tâm và có phần mâu thuẫn với chính mình.

Đàm Phương Linh vai Như

Nổi lên với vai trò là một VJ năng động, cá tính của Yan TV từ tháng 7/2010, Đàm Phương Linh được giới trẻ yêu mến với lối nói chuyện linh hoạt, gần gũi và là một thần tượng tuổi teen của giới trẻ. Tham gia bộ phim sitcom online Biệt đội 102 (sản xuất 2018) Phương Linh ghi dấu ấn trong lòng công chúng không chỉ là một cô MC trên sân khấu mà còn là một diễn viên triển vọng, có thực lực.

Sở hữu ngoại hình đẹp, gương mặt sáng sân khấu và từng giành giải cao nhất một cuộc thi dành cho teen, Đàm Phương Linh sẽ trở lại màn ảnh với vai chính trong Dream Man cùng với lối diễn xuất được trui rèn trước đây.

Thanh Tú vai Thảo

Lần đầu chạm ngõ điện ảnh với vai nữ chính trong Dịu Dàng đã giúp Thanh Tú nhận giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc tại Lễ trao giải Đại hội điện ảnh quốc tế - Viet Film Fest 2015 Mỹ. Tiếp tục thế mạnh diễn xuất của mình, Thanh Tú sẽ tái ngộ khán giả với vai phản diễn trong Dream Man. Sẽ là một Tú gan góc, cá tính, sắc lạnh hay một Thanh Tú nham hiểm, bất chấp tất tả để đạt được mục đích?

Anh Tú vai Cường

Được biết khi gắn bó cùng sân khâu Thế Giới Trẻ từ năm 2013 với các vở diễn như: Kỳ Nghỉ Kinh Hoàng, Chuyện Tình Bangkok, Tên Trộm Thành Bát Đa, Di Chúc Máu… Anh Tú tiếp tục phát huy khả năng diễn xuất của mình qua các tác phẩm điện ảnh như: Hà Nội Em Yêu Anh, Mùa Yêu Đầu Tiên, Cõi Mộng, Để Hội Tính,… Và gần đây anh đã tham gia bộ phim truyền hình hài tình huống: Gia Đình Là Số Một.

Dù là một diễn viên trẻ, nhưng được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm tham gia nhiều dự án điện ảnh trước đây, nên chắc chắn sự góp mặt của Anh Tú sẽ là một điểm tựa vững chắc cho nhà làm phim và khán giả.

Phim sẽ khởi chiếu tại Cinemax Quảng Trị vào ngày 2.11.2018.