[GIỚI THIỆU] Encanto : Vùng Đất Thần Kì

Thông tin phim Encanto: Vùng Đất Thần Kì

 
 
  • Ngày phát hành: 24 tháng 11, 2021 (Hoa Kỳ)
  • Đạo diễn: Byron Howard, Jared Bush
  • Âm nhạc: Lin-Manuel Miranda
  • Kịch bản: Lin-Manuel Miranda, Jared Bush, Charise Castro Smith
  • Nhà sản xuất: Clark Spencer, Yvett Merino Flores
  • Công ty sản xuất: Walt Disney Animation Studios, Walt Disney Pictures

Câu chuyện kể về một gia đình được một vùng đất huyền bí, nhiệm màu ẩn bên sâu bên trong vùng núi Colombia ban tặng sức mạnh và ma thuật phi thường. Vùng đất đó được gọi là Encanto.

Tất cả mọi người trong gia đình đó đều có sức mạnh riêng. Tuy nhiên, có một đứa trẻ không nhận được ma thuật quyền năng từ vùng đất kỳ diệu, đó là Mariana.

Mặc dù hãng Walt Disney không đưa thêm bất kì chi tiết nào về nội dung phim nhưng dựa vào những bộ phim trước đây, phim hoạt hình Disney luôn đặt nhân vật chính vào những tình huống cam go đầy, thử thách và gây cấn, chúng ta có thể đoán được phần nào về diễn biến sau đó.

Có thể nhân vật chính của chúng ta, Mariana, sẽ phải tham gia vào một hành trình đầy nguy hiểm tại vùng đất ma thuật Encanto. Cô bé sẽ phải đối mặt những điều kỳ diệu ở vùng đất này mà không có ma thuật.

Ảnh: Internet
 

Các nhân vật trong phim

Trang The Disinsider đã tiết lộ thông tin về các nhân vật chính và phụ xuất sẽ hiện trong Encanto. Trang cũng cho biết thêm, các nhân vật trong phim sẽ khiến khán giả ngất ngây với giọng ca đầy quyến rũ của mình vì đây là bộ phim thể loại nhạc kịch.

Nhân vật chính là Mariana, một cô bé 15 tuổi, đáng yêu, hài hước, và là một người bình thường.

 

(Ảnh: Internet)
 

Juana là một người phụ nữ 40 tuổi, là người suy nghĩ sâu sắc và biết lắng nghe. Trang The Disinsider cho biết, cô có thể là mẹ của Mariana hoặc là nhân vật hiện diện như là một người mẹ.

Fernando – người đàn ông 40 tuổi có vẻ ngoài điển trai, tính cách vui nhộn và lúc nào cũng ồn ào. Ông là người tốt bụng, trung thành và có một giọng hát cực kỳ xuất sắc. Carlos là một cậu bé 15 tuổi, là người vui tính và là một ca sĩ tuyệt vời. Cậu có thói quen kể những câu chuyện cao siêu và cậu là kẻ thù của Mariana.

Ảnh: Internet
 

Ines là một cô gái 20 tuổi có giọng hát làm say đắm lòng người. Nếu nhìn vẻ bề ngoài thì dường như cô ấy có tất cả. Nhưng bên trong thì cô vô cùng bất an. Ines rất có thể là chị gái của Mariana.

Giống như Ines, Lydia là cũng ở độ tuổi 20. Cô ấy là một vận động viên thể thao, có một giọng nói đầy nội lực và là người có cá tính. Lydia là người vui tính, chân thành và biết một chút về ca hát.

 

Cuối cùng là Andrea – người phụ nữ lớn tuổi nhất trong gia đình. Dù ở tuổi 75 nhưng bà vẫn là người mạnh mẽ và cương quyết. Với sự dí dỏm khô khan có phần tẻ nhạt và vẻ ngoài cứng rắn, Andrea không để bất kỳ ai cản trở mình.

Một số điều thú vị về Encanto

Encanto trong tiếng Anh có nghĩa là “charm” (sự quyến rũ). Đây là bộ phim hoạt hình thứ ba của Disney có nhân vật chính là một phụ nữ da màu, sau Moana (người Polynesia) và Raya and the Last Dragon (Châu Á).

Ảnh: BlogAnChoi
 

Vì đây là bộ phim thể loại nhạc kịch nên các bài hát trong phim sẽ được nhà sản xuất chú trọng. Vì vậy, Lin-Manuel Miranda (nhà soạn nhạc và viết nhạc kịch nổi tiếng của Mỹ, ông đã các bài hát nổi tiếng cho bộ phim “Moana” và được đề cử giải Oscar cho bài hát “How Far I’ll Go”) sẽ đảm nhiệm vai trò quan trọng này.

Ảnh: Internet
 

Trong một cuộc phỏng vấn, Miranda đã chia sẻ một số thông tin về Encanto, vở nhạc kịch hoạt hình của Disney “đưa bạn đến Colombia, nơi một gia đình phép thuật sống trong một ngôi nhà kỳ diệu”.

 

Miranda cũng cho biết thêm, bộ phim lần này khác hẳn với các bộ phim trước, thay vì tập trung vào một hoặc hai nhân vật và những nhiệm vụ của họ thì lần này, Encanto sẽ lấy “gia đình đa thế hệ” làm trung tâm như là một phần quan trọng của câu chuyện.

Điều đó có nghĩa là không chỉ Mariana mà cả gia đình của cô sẽ tham gia xuyên suốt câu chuyện. Gia đình sẽ luôn kề vai sát cánh cùng Mariana đối mặt với những điều phức tạp trong phim.

(Ảnh: Internet)
 

“Mục tiêu của đội ngũ sản xuất là tạo ra một câu chuyện thân thiện với gia đình”, Miranda chia sẻ. “Thật thú vị khi viết về một gia đình âm nhạc theo cách vui nhộn và phức tạp. Tôi rất vui vì cuối cùng cả thế giới cũng được nhìn thấy nó”.