[REVIEW] ESCAPE ROOM:Căn Phòng Tử Thần – Trò chơi sinh tử khi những người chơi phải chiến đấu với chính mình

Đầu năm 2019, khán giả mê dòng phim kinh dị, tâm lý sẽ được thõa lòng với siêu phẩm nghẹt thở mang tên Escape Room (tựa Việt hóa: Căn Phòng Tử Thần). Đây sẽ là tác phẩm đầy hứa hẹn, khai thác rất chân thực và gây ám ảnh hiệu quả về trò chơi giải đố “chết người” đầy ghê rợn nổi tiếng từ trước đến nay


    Escape Room là cuộc hội ngộ của sáu người ngẫu nhiên khi nhận được lời mời tham gia một trò chơi bí ẩn với giải thưởng là một số tiền hậu hĩnh, mỗi người đến từ một hoàn cảnh khác nhau. Người chấp nhận tham gia cuộc chơi để cố gắng dành giải thưởng 1 triệu USD, người muốn vượt qua ranh giới bản thân mà không biết được rằng họ đang từ từ đi vào chỗ chết.

    Escape Room: Từ trò chơi nghẹt thở đến tác phẩm điện ảnh ám ảnh khán giả đầu năm 2019 - Ảnh 1.

    Thư mời đến tham dự trò chơi của tử thần là chiếc hộp mang tên Minos đầy bí ẩn

    Khái niệm "Escape Room" lần đầu tiên được cả thế giới biết đến thông qua trò chơi điện tử cùng tên được tạo ra vào năm 2004 bởi Toshimitsu Takagi. Nhưng khác với những căn phòng vô hại mà nhà thiết kế game người Nhật đã tạo ra, Escape Room của Adam Robitel được phát triển bởi một hội kín với những nhà đầu tư là những tay tài phiệt đầy quyền lực. 

    Chúng cùng nhau hợp tác tạo nên một trò chơi giải đố "tử thần" hòng thõa mãn thú vui kỳ lạ của mình, đẩy sáu người chơi vào cảnh "chim lồng cá chậu", sau lưng và trước mặt hầu như là vực thẳm chết chóc.

    Escape Room: Từ trò chơi nghẹt thở đến tác phẩm điện ảnh ám ảnh khán giả đầu năm 2019 - Ảnh 2.

    Khán giả sẽ có những trải nghiệm đấy thú vị từ trò chơi thực tế đến phim ảnh

    Từng gây ấn tượng ở trailer của phim tung ra trước đây với nội dung đầy cuốn hút khi chuyển thể từ một trò chơi lên trải nghiệm thực tê, Căn Phòng Tử Thần đã không gửi gắm hình ảnh của căn nhà ma ám hay những ác nhân máu lạnh khét tiếng như các phim kinh dị khác mà là đưa nỗi sợ lén lút, nhẹ nhàng quấn chặt lấy người xem như những xúc tu và khiến bất kỳ ai cũng phải khóc thét. 

    Với dàn diễn viên trẻ nhưng tài năng và cùng với đó là sự xuất hiện của "đả nữ" Deborah Ann Woll, một khi bản cầu hồn "Escape Room" với vị nhạc trưởng Adam Robitel nổi lên, tất cả sẽ phải tò mò và hồi hộp xem điều gì xảy ra tiếp theo.

    Escape Room: Từ trò chơi nghẹt thở đến tác phẩm điện ảnh ám ảnh khán giả đầu năm 2019 - Ảnh 3.

    Liệu đây có thực sự là một cơ hội để trốn thoát hay không?

    Escape Room: Từ trò chơi nghẹt thở đến tác phẩm điện ảnh ám ảnh khán giả đầu năm 2019 - Ảnh 4.

    Hay tất cả sẽ phó mạc số phận cho tử thần?

    Người chơi phải trải qua các căn phòng, mỗi căn phòng là một thử thách, họ phải vận dụng khả năng của mình để giải câu đố, tìm lối thoát. Ngược lại, nếu vì sợ hãi chi phối, không tỉnh táo, không tìm được manh mối để thoát khỏi căn phòng tử thần, bạn có thể nhận cái chết. Nếu như vài phút trước, người chơi còn lạnh cóng trong một khu rừng mùa đông, dưới chân là mặt sông đã bị đông bóng thì sau đó, cả bọn lại bị nhét vào một quán bar bida đậm chất retro, chỉ khác điều là mọi thứ đều đã được lật ngược.

    Chất phim sởn gai ốc đã làm bộ phim không những  khắc họa cuộc chiến của những người chơi với căn phòng ma quái, mà còn là cuộc chiến nội tâm bên trong họ, và đáng sợ hơn cả là từng người chơi với nhau.

    Trò chơi thực tế đầy tính kích thích, tò mò này được chính tay phù thủy bậc thầy Adam Robitel, phía sau phần phim Insidious 4: The Last key và loạt series kinh dị Paranormal Activity nhào nặn để ra tác phẩm điện ảnh – Căn Phòng Tử Thần, Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem trải nghiệm vừa đáng sợ, tò mò nhưng không hề giống cách bạn trải nghiệm các bộ phim kinh dị tâm linh khác.

    Escape Room (tựa Việt: Căn Phòng Tử Thần) khởi chiếu tại CINEMAX ngày 04.01.2019.