[REVIEW] EVEREST: NGƯỜI TUYẾT BÉ NHỎ

Everest: Người Tuyết Bé Nhỏ (tên tiếng Anh: Abominable) là một chuyến phiêu lưu đầy nguy hiểm nhưng cũng không kém phần hài hước và đáng nhớ của 3 bạn trẻ trong lúc đưa Người Tuyết (Yeti) về với gia đình.

Không đơn giản chỉ nói về Yeti và những bí ẩn xung quanh nó, bộ phim Abominable còn mong muốn truyền tải đến khán giả nhiều thông điệp ý nghĩa về những mối quan hệ trong gia đình, về tình bạn đẹp đẽ. Trong một buổi tối lọ mọ trên sân thượng, cô bé Yi vô tình phát hiện ra Yeti đang trốn trong túp lều nhỏ, nhờ sự đồng điệu về cảm xúc của những đứa bạn cùng trang lứa, Yi nhanh chóng phát hiện ra rằng Yi bị lạc mất gia đình, nguy hiểm hơn nữa là có một tổ chức bí ẩn chuyên săn lùng động vật lạ cũng đang truy tìm Yeti vì những món tiền kếch xù trên chợ đen. Thế nhưng gia đình của Yeti lại ở trên đỉnh Everest, vậy thì làm sao một đứa trẻ lại có thể lên đó được?



Phim hoạt hình lúc nào cũng có phần nội dung cực đơn giản, dễ hiểu, bởi đối tượng chính của dòng phim này chính là những khán giả nhỏ tuổi – vốn chưa thể nào có thể hiểu hết mấy điều ẩn ý sâu xa trong phim. Với Abominable, không những khán giả nhí thích thú khi coi phim bởi nhiều câu thoại vui vẻ mà ngay cả mình là người lớn cũng không ít lần phải bật cười bởi những hành động ngốc ngếch của Yeti, Yi. Yếu tố hài hước trong phim này không bị lố, làm rất duyên và có vẻ như nó là bước đệm để cho các chi tiết cảm động được tỏa sáng,
nhất là đoạn Yi nói về người cha của mình.



Cảm xúc đến và đọng lại một cách rất tự nhiên trong lòng khán giả, không hề gượng ép gì cả bởi vì tạo hình Yeti quá là dễ thương. Từng sợi lông bay nhè nhẹ trong gió được thể hiện rõ ràng, sợi lông nào ra sợi đó, không bị lẫn lộn hay dính cục như các phim khác. Các nhân vật khác cũng được chăm chút kỹ, tạo ra được những bước đi mượt mà hay khuôn mặt đầy cảm xúc với đôi mắt long lanh hấp dẫn một cách khó tả. Khung cảnh trong phim đẹp đến lạ kỳ, những “thác mây” cháy lững lờ giữa trời, hay rừng hoa lượn sóng hiện ra đẹp, đa sắc màu nên rất dễ
dàng để thu hút cả người lớn lẫn trẻ em ở lại phòng chiếu. Và khi mà mọi thứ đẹp thế này thì khối lượng công việc và số tiền mà nhà sản xuất bỏ ra để thuê năng lực tính toán nhằm render phim cũng không phải là ít.


Sẽ thật là thiếu sót nếu chúng ta quên nhắc đến phần âm thanh của Abominable. Đâu đó bạn sẽ nghe thấy tiếng gọi nhau í ới khi nhóm bạn trong phim lạc mất nhau, hoặc một cơn lốc xoáy cuốn các bạn trẻ lên tàu hỏa và tạo ra hiệu ứng âm thanh “cuộn vòng” từ trái sang phải khá ấn tượng.


Abominable
NỘI DUNG 8.0/10
DIỄN VIÊN VÀ DIỄN XUẤT (THOẠI) 8.5/10
ÂM THANH, HÌNH ẢNH, KỸ XẢO 8.0/10
ƯU
- Hình ảnh rất đẹp
- Nội dung hay, vui nhộn
- Phù hợp mọi lứa tuổi
NHƯỢC
- Không có phụ đề cho một số đoạn nhạc

Dù bạn là người lớn hay là trẻ con, tất cả đều có thể xem và cảm nhận nhiều cái hay khác nhau đến từ bộ phim
hoạt hình Abominable (Everest: Người Tuyết Bé Nhỏ), phim sẽ bắt đầu chiếu từ ngày 4/10/2019