[REVIEW] Hành Tinh Hỗn Loạn – Chaos Walking bí mật kỳ quái về một thế giới hậu tận thế

Bom tấn hành động khoa học viễn tưởng ‘Hành Tinh Hỗn Loạn’ (Chaos Walking) của hãng Lionsgate chuẩn bị ra mắt khán giả dưới sự chỉ đạo của đạo diễn nổi tiếng Doug Liman cùng với các gương mặt vô cùng nổi bật và đầy hứa hẹn góp mặt trong phim. Bộ phim được kỳ vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị và mãn nhãn người xem. 

Hành Tinh Hỗn Loạn thuộc thể loại hành động, phiêu lưu khoa học viễn tưởng. Bộ phim được chuyển thể dựa trên quyển sách đầu tiên The Knife Of Never Letting Go (2008) trong bộ ba quyển sách nổi tiếng Chaos Walking của tác giả Patrick Ness. Được biết, nội dung sẽ có nhiều nét tương đồng so với nguyên tác. Lấy bối cảnh trong thế giới loạn lạc hậu tận thế, nội dung xoay quanh Todd Hewitt (Tom Holland) – một cậu thiếu niên sống tại thị trấn Prentiss, anh tình cờ phát hiện ra Viola (Daisy Ridley) – một cô gái bí ẩn sống sót sau khi phi thuyền của cô gặp nạn và rơi xuống hành tinh của cậu. 

HÀNH TINH HỖN LOẠN
Poster phim Hành Tinh Hỗn Loạn (Chaos Walking)

Tại hành tinh kỳ lạ này, tất cả các sinh vật sống đều có thể nghe thấy suy nghĩ của nhau, từ ngữ và âm thanh thông qua luồng được gọi là ‘tiếng ồn’ (Noise). Đặc biệt, phụ nữ nơi đây đã bị hoàn toàn xóa sổ cũng như không còn tồn tại một bóng dáng nào của phụ nữ, còn đàn ông thì bị ảnh hưởng bởi ‘tiếng ồn’ – một thế lực thể hiện toàn bộ suy nghĩ của họ ra bên ngoài.

Cuộc sống của Viola nhanh chóng bị đe dọa khi cô là người phụ nữ duy nhất sống sót tại đây và cô không bị ảnh hưởng bởi việc phát ra những tiếng ồn như vật. Cô trở thành chìa khoá duy nhất hé mở những bí mật về thế giới lúc này. Vì vậy, Todd Hewitt quyết tâm bảo vệ Viola và cả hai bị cuốn vào cuộc phiêu lưu nguy hiểm. Qua đó, Todd Hewitt dần khám phá ra sức mạnh đặc biệt tiềm ẩn bên trong của chính mình và mở khóa những bí mật đen tối của hành tinh mà cậu đang sống. 

Cảnh trong phim Hành Tinh Hỗn Loạn (Chaos Walking)

Hành Tinh Hỗn Loạn được chỉ đạo bởi Doug Liman và do bộ ba Charlie Kaufman, John Lee Hancock, Christopher Ford cùng với tác giả Patrick Ness viết kịch bản chính. Đạo diễn Doug Liman là người đứng sau thành công của các bộ phim ấn tượng như Edge Of Tomorrow, American Made  The Wall. Anh từng là nhà sản xuất trong nhiều bộ phim và loạt phim truyền hình được giới phê bình đánh giá cao như The Bourne Identity, The OC, Nightflyers  Suits.

Bộ phim hội tụ dàn diễn viên vô cùng ấn tượng, bao gồm: Tom Holland, Daisy Ridley, Mads Mikkelsen, Ray McKinnon, David Oyelowo, Nick Jonas, Demián Bichir, Cynthia Erivo và Kurt Sutter. Hành Tinh Hỗn Loạn review.

Trong đó 2 gương mặt được nhiều khán giả và người hâm mộ quan tâm và mong chờ nhiều nhất là anh chàng “Người Nhện” Tom Holland và mỹ nhân “Star Wars” Daisy Ridley. Tom Holland (sinh năm 1996) – một trong những tài năng sáng giá nhất tại Hollywood hiện nay. Bước chân vào sự nghiệp điện ảnh chưa đến 10 năm, Tom Holland đã sở hữu một khối “gia tài” sự nghiệp đáng mơ ước khi có trong tay trên 10 phim, với các vai lồng tiếng lẫn diễn xuất. 

Tom Holland đảm nhận vai Todd Hewitt trong phim Hành Tinh Hỗn Loạn (Chaos Walking)

Anh được biết đến qua các bộ phim Edge of Winter, The Lost City of Z, The Devil All the Time… Nam tài tử như “diều gặp gió” khi anh tham gia vào Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) trong vai Người nhện Peter Parker qua các bộ phim như Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng, Người Nhện: Trở Về Nhà, Avengers: Hồi Kết… 

Daisy Ridley (sinh năm 1992) sẽ vào vai Viola Eade trong Hành Tinh Hỗn Loạn (Chaos Walking), nữ diễn viên bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình khi xuất hiện trong nhiều phim truyền hình dài tập và phim ngắn. Năm 2015, tên tuổi của  Daisy Ridley nhanh chóng “vụt sáng” thành ngôi sao hạng A của Hollywood và được giới làm phim săn đón với vai diễn điện ảnh đầu tiên của mình trong loạt phim đình đám Star Wars (Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao).

Qua trailer Hành Tinh Hỗn Loạn (Chaos Walking) được công bố, khán giả và người hâm mộ vô cùng phấn khích và mong chờ màn tái xuất màn ảnh của Tom Holland và Daisy Ridley cùng với dàn diễn viên tài năng hội tụ trong phim. Bộ phim hứa hẹn sẽ “khuấy đảo” màn ảnh rộng trong thời gian sắp tới, đem đến một câu chuyện mới lạ về một thế giới kỳ dị khiến bạn sợ hãi nhưng đồng thời cũng rất thú vị. Hơn nữa bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời với phần đồ hoạ kỹ xảo mãn nhãn, được dàn dựng công phu. 

Con đường phát hành cho Hành Tinh Hỗn Loạn (Chaos Walking) là một chặng đường dài và đầy sóng gió từ cuối năm 2018 mãi đến khi được ấn định công chiếu đầu tiên tại Hàn Quốc vào 24.02.2021 và đã nhận được những phản hồi tích cực khi đứng đầu phòng vé trong tuần công chiếu sớm.