[REVIEW] JOSÉE, NÀNG THƠ CỦA TÔI

Xoay quanh một câu chuyện tình yêu đẹp đẽ nhưng cũng không kém phần sâu lắng, ‘Josée, Nàng Thơ Của Tôi’ là bộ phim điện ảnh được remake từ tập truyện ngắn lâu đời của Nhật Bản. Cũng là bộ phim đánh dấu lần hợp tác thứ 3 của hai gương mặt quen thuộc Nam Joo Hyuk và Han Ji Min, ‘Josée, Nàng Thơ Của Tôi’ được mong đợi sẽ là bộ phim mang lại những phân cảnh đầy lãng mạn, tràn ngập ‘chemistry’ giữa hai nhân vật.

Nguyên tác bộ phim Josée, Nàng Thơ Của Tôi là tập truyện ngắn Josée, The Tiger And The Fish xuất bản vào năm 1985 của tác giả Seiko Tanabe. Năm 2003, tác phẩm lần đầu tiên được Nhật Bản chuyển thể thành bộ phim điện ảnh và đã mang lại thành công cho nam tài tử Satoshi Tsumabuki khi anh nhận được giải thưởng ‘Nam diễn viên chính xuất sắc’ tại lễ trao giải Hochi Film Awards. Năm nay (2020), tác phẩm lần nữa nhận được sự chú ý khi vừa được các nhà sản xuất Nhật Bản làm lại với phiên bản anime vừa được các nhà làm phim Hàn Quốc remake.

Josée, Nàng Thơ Của Tôi kể về một câu chuyện tình đầy lãng mạn của anh chàng sinh viên đại học Kim Young Seok (Nam Joo Hyuk) và Josée (Han Ji Min) – một cô gái khuyết tật. Trong một lần tình cờ, Kim Young Seok nghe được tin đồn về một bà lão kỳ lạ sống trong khu của mình. Mỗi khi đêm đến, lúc đường phố vắng người bà ấy lại ra khỏi nhà và đẩy chiếc xe được cho là vận chuyển hàng cấm giúp bọn tội phạm đi khắp khu phố.

Tuy nhiên, sau đó Young Seok lại phát hiện ra thứ bà lão đẩy đi không phải đồ vật mà là một cô gái bị tật nguyền – cháu của bà ấy. Vì phải đi lại bằng xe lăn nên Josée luôn tự ti và giam mình trong nhà ở thế giới riêng, được tạo nên từ những tưởng tượng của bản thân. Với cô thế giới bên ngoài quá xa xỉ và đáng sợ, chính vì vậy chỉ vào những lúc sáng sớm hoặc tối muộn, khi đường phố vắng người, cô mới cùng bà ra ngoài đi dạo và hít thở không khí.

Cuộc chạm mặt vô tình giữa Young Seok và Josée như mở ra một chương mới trong cuộc đời của cả hai người. Nếu như đối với Young Seok, Josée là một cô gái có mạnh mẽ, đấy thu hút, luôn đấu tranh và khát khao được hòa nhập trở lại với cuộc sống bình thường thì đối với Josée, Young Seok như ngọn nến sưởi ấm tâm hồn cô trong những ngày lạnh giá.

Từng bước vào thế giới của nhau và trao cho nhau những tình cảm chân thành nhất của bản thân. Josée muốn cùng Young Seok trốn khỏi thế giới tẻ nhạt mà bản thân đang sống và đến một nơi bình yên, tươi đẹp hơn. Thế nhưng luôn có những rào cản vô hình ngăn cách họ thực hiện mong muốn đó.

Josée, Nàng Thơ Của Tôi là những thước phim đầy lãng mạn và đẹp đẽ về câu chuyện tình yêu tưởng chừng như được định mệnh sắp đặt nhưng lại đầy trắc trở của hai người trẻ. Không chỉ đem đến những cảm xúc sâu lắng cho người xem về sự nhiệt thành khi yêu, cách cả hai đấu tranh với những rào cản trong cuộc sống.

Josée, Nàng Thơ Của Tôi còn mang lại những giá trị sâu sắc và góc nhìn mới mẻ về những người khuyết tật mà cụ thể là nhân vật Josée trong phim. Sự trắc ẩn và thấu cảm mà tác giả mang lại như an ủi tâm hồn của những người con người bị tổn thương về mặt tinh thần lẫn thể xác này. Có lẽ đây cũng chính là điểm đặc biệt khiến tác phẩm có thể để lại ấn tượng trong lòng người xem bất kể thời gian bao lâu đi nữa.

Đảm nhận vai chính trong phiên bản điện ảnh lần này là nam diễn viên Nam Joo Hyuk – anh chàng thiên tài IT trong phim StartUp đang làm mưa làm gió trong thời gian gần đây. Và cô nàng Han Ji Min – cô thủ thư thầm lặng trong bộ phim One Night Spring. Nếu trong bộ phim truyền hình One Night Spring, Han Ji Min đóng cặp với anh chàng Jung Hae In thua cô 6 tuổi thì đến với bộ phim điện ảnh Josée, Nàng Thơ Của Tôi lần này, cô và Nam Joo Hyuk hơn kém nhau đến tận 13 tuổi.

Tuy nhiên, đây cũng không phải là tác phẩm đầu tiên hai người hợp tác cùng nhau. Trước đó, Han Ji Min và Nam Joo Hyuk từng đóng cặp trong bộ phim truyền hình The Light In Your Eyes (2019) và gần đây nhất là cùng hợp tác trong dự án Here – phim truyền hình dự kiến phát sóng vào năm 2021. 

 Josée, Nàng Thơ Của Tôi được chỉ đạo sản xuất bởi Kim Jong Kwan – đạo diễn nổi tiếng, người đứng sau những bộ phim thành công như: The Table, Worst Woman, Persona,… 

Josée, Nàng Thơ Của Tôi dự kiến được công chiếu tại các rạp vào ngày 18.12.2020.