[Review] Lời nguyền – The Grudge

The Grudge (tựa Việt: Lời nguyền) là bộ phim kinh dị hiếm hoi được công chiếu tại Cinemax cũng như các rạp chiếu phim trên toàn quốc những ngày đầu năm. Nếu như bạn đã xem Mắt biếc, không thích xem One Piece: Lễ hội hải tặc hay Star Wars: Sự trỗi dậy của Skywalker thì Lời nguyền là một lựa chọn thú vị cho cuối tuần đầu tiên của 2020.

Kịch bản phim không có nhiều điểm nhấn

Nội dung phim

Lời nguyền là bộ phim điện ảnh Mỹ được lấy cảm hứng từ huyền thoại kinh dị Ju-on của Nhật Bản. Truyền thuyết kể rằng những ai từ giã trần thế trong cơn thịnh nộ hay oán hận không dứt thì họ sẽ có lời nguyền đối với những người còn sống, ai đặt chân vào vùng đất của họ sẽ phải trải qua những cảm giác ám ảnh rất khó chịu và cái chết kinh hoàng đến không thể tưởng tượng được.

Bộ phim bắt đầu từ việc một người phụ nữ đến Nhật Bản công tác, cô đã gặp những sự kiện vô cùng kỳ lạ tại nhà trọ của mình nên vội vàng quay trở về Mỹ trước khi thời gian công tác kết thúc. Cô không hề biết rằng mình đã mang theo lời nguyền đến căn nhà số 44, khiến tính mạng của cả gia đình chỉ còn được bằng ngày.

Liên tiếp sau đó là những cái chết kinh hoàng của những ai đã đặt chân vào căn nhà số 44. Những vụ án mạng xảy ra khiến cảnh sát cũng không dám tiếp tục điều tra đến cuối cùng. Cho đến một ngày nữ cảnh sát mới chuyển đến công tác trong vùng. Ngày đầu tiên đi làm cũng là ngày phát hiện ra một thi thể có những manh mối liên quan đến ngôi nhà số 44 và với bản tính tò mò cô đã tự mình đến điều tra vụ việc bất chấp lời ngăn cản của đồng nghiệp.

Nữ cảnh sát cũng giống như bao người khác khi đặt chân vào ngôi nhà sẽ bị lời nguyền ám ảnh. Thế nhưng bản lĩnh của một chiến sĩ cảnh sát đã giúp cô đứng vững để tiếp tục điều tra chân tướng của mọi việc.

Kịch bản của Lời nguyền được xây dựng theo cách mang đến rất nhiều nhân vật có cuộc sống khác nhau, vào những thời điểm khác nhau và không hề liên quan đến nhau. Điểm chung duy nhất của họ là đều có liên quan đến ngôi nhà số 44. Cách kể chuyện này khá hay, tuy nhiên việc sắp xếp các tình huống và những mốc thời gian của đạo diễn chưa thực sự ổn nên nhiều khán giả sẽ cảm thấy các tình tiết trong phim khá rối rắm. Bù lại nội dung bộ phim khá đơn giản, nên khán giả hoàn toàn có thể hiểu được cốt truyện chính mà bộ phim muốn mang đến.

Các yếu tố hù dọa trong phim được xây dựng ở mức vừa phải, không có nhiều những tình tiết kinh dị khiến người xem phải lạnh gáy. Vậy nên những bạn nào yếu tim cũng có thể thỏa sức xem Lời nguyền. Tuy nhiên có một vấn đề khiến khán giả cảm thấy chưa thực sự thoải mái, đó là nội dung phim dường như bị cắt khá nhiều nên có một số tình huống bị chuyển cảnh đột ngột khiến cảm xúc của khán giả bị tụt dốc không hề nhỏ.

Diễn viên và diễn xuất

Lời nguyền có sự góp mặt của bà đồng Lin Shaye và nam diễn viên John Cho. Dù cả hai chỉ là những tuyến nhân vật phụ, song khả năng diễn xuất ấn tượng của cả hai đã khiến người xem không thể rời khỏi màn hình và lấn át hoàn toàn các nhân vật chính trong phim.

Nữ diễn viên chính có kỹ năng diễn xuất được đánh giá ở mức tạm ổn, chưa quá nổi bật và khó để lại ấn tượng đối với khán giả. Còn các tuyến nhân vật khác trong phim cũng được đánh giá ở mức tạm ổn.

Âm thanh và hình ảnh

Lời nguyền tiếp tục sử dụng những khung hình thiếu sáng nhằm tăng hiệu ứng hù dọa cho khán giả. Tuy nhiên vì các tình huống kinh dị trong phim khá nhẹ nhàng nên hiệu ứng dù họa khán giả không cao.

Phần âm thanh hỗ trợ việc hù dọa khán giả rất tốt, tuy nhiên vẫn có một số tình huống âm thanh bị dừng đột ngột nên khiến người xem cảm thấy bộ phim này bị cắn xén khá nhiều.

Bộ phim hiện đang được công chiếu tại Cinemax. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!