[review] Miền Đất Hứa-The Promised Neverland trốn chạy khỏi thiên đường ‘hạnh phúc’

Miền Đất Hứa – The Promised Neverland’ là bộ manga nổi tiếng ở Nhật Bản của tác giả Shirai Kaiu và Posuka Demizu. Ra mắt vào tháng 8 năm 2016, bộ manga nhanh chóng đón nhận nhiều tình cảm của độc giả bởi nội dung độc đáo và bán được hơn 25 triệu bản. Sắp tới đây, bộ truyện tranh sẽ được chuyển thể thành phim phiên bản live-action cùng tên và dự kiến khai phá màn ảnh rộng vào đầu năm 2021. 

Lấy bối cảnh vào năm 2045, Miền Đất Hứa – The Promised Neverland xoay quanh hành trình “tẩu thoát” của Emma cùng 2 người bạn Norman và Ray tại cô nhi viện. Emma, Norman và Ray là những đứa trẻ mồ côi được nuôi dưỡng và lớn lên tại một cô nhi viện cùng với những anh chị em, bạn bè thân thiết và người mẹ nuôi thân thương Isabella.

Tại đây, những đứa trẻ luôn được tận hưởng cuộc sống vô cùng hạnh phúc khi được ăn ngon – mặc đẹp và tự do làm những gì mình muốn. Tuy nhiên, cuộc sống êm đềm của cả ba bỗng chốc kết thúc khi họ phát hiện được bí mật kinh hoàng từ người mẹ nuôi Isabella. 

Poser phim Miền Đất Hứa (The Promised Neverland)

Trước giờ tại đây luôn có một nguyên tắc cấm kỵ dành cho những đứa trẻ rằng chúng không được đi qua cánh cổng hay thậm chí một khu rừng dẫn ra thế giới bên ngoài. Một ngày nọ, Emma và Norman cố chạy theo tìm Connie để đưa con thỏ bông mà Connie quên đem theo. Connie là một trong những đứa trẻ mồ côi được Isabella đưa ra “thế giới bên ngoài” để người khác nhận nuôi. 

Song sau đó, Emma và Norman bàng hoàng khi thấy Connie chết trong một chiếc xe và họ nhận ra sự tồn tại của mình chính là “thức ăn” cho lũ quái vật. Tệ hơn khi phát hiện người mẹ mà họ yêu quý chính là người ra tay giúp bọn quái vật đó. Chính vì vậy, Emma, Norman cùng Ray đã lên kế hoạch để chạy trốn khỏi “thiên đường” nơi đây. Từ đó, mở ra cuộc phiêu lưu đầy thử thách khi họ phải đối mặt với những đe dọa và nguy hiểm khôn lường trước mắt.

Cảnh trong phim Miền Đất Hứa (The Promised Neverland)

Với cốt truyện mạch lạc, Miền Đất Hứa – The Promised Neverland mở ra với một khung cảnh ảm đạm tại cô nhi viện cùng với nhiều chi tiết được khai thác chỉn chu trong phim. Bộ phim hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khán giả trong thời gian sắp tới. 

Miền Đất Hứa – The Promised Neverland được thực hiện bởi đạo diễn Hirakawa Yuichirou (đạo diễn nổi tiếng của nhiều bộ phim ấn tượng: Kiokuya, Waiting For Spring, Erased, Until The Break Of Dawn…) Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi bật gồm: Hamabe Minami (Emma), ​​Jyo Kairi (Ray), Itagaki Rihito (Norman), Watanabe Naomi (Krone), Kitagawa Keiko (Isabella)… 

Hamabe Minami (sinh năm 2000) vào vai Emma trong phim. Cô được biết đến là “viên ngọc” sáng giá của làng điện ảnh xứ sở hoa anh đào khi ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả qua bộ phim Let Me Eat Your Pancreas. Bộ phim ăn khách nhất Nhật Bản vào năm 2017 và thu về hơn 39 triệu USD. Năm 2018, cô vinh dự nhận giải “Diễn viên triển vọng” nhờ màn thể hiện ấn tượng trong phim. Bên cạnh đó, tháng 7 vừa qua, Hamabe Minami còn góp mặt trong bộ phim ăn khách Murder At Shijinso và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người hâm mộ. 

Sở hữu nét đẹp ngọt ngào cùng lối diễn xuất thực lực, Hamabe Minami chiếm được nhiều tình cảm từ phía khán giả và fans hâm mộ. Cô được kỳ vọng là một nhân tố tiềm năng sẽ tiến xa hơn trong tương lai. 

Jyo Kairi (2006) sẽ vào vai Ray, cậu gia nhập làng giải trí Nhật Bản khi mới 7 tuổi và là một trong những diễn viên nhí nổi bật của Stardust Promotion. Jyo Kairi bắt đầu hoạt động toàn diện với tư cách là một diễn viên nhí trong bộ phim truyền hình Netflix Erased và ghi dấu ấn mạnh trong bộ phim Shoplifters khi vào vai Shota Shibata.

a.

Rihito Itagaki (Itagaki Rihito) sinh năm 2002 sẽ vào vai Norman. Cậu bắt đầu hoạt động người mẫu từ lúc mới lên 2 và khi học lớp 5 trường tiểu học, Rihito Itagaki được Stardust Promotion tuyển chọn. Hiện tại cậu bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một diễn viên và đã đóng vai Heure trong Kamen Rider Zi-O.

Miền Đất Hứa – The Promised Neverland dự kiến khởi chiếu vào ngày 15.01.2020.