[REVIEW] NẮNG 3: LỜI HỨA CỦA CHA

Sau hai phần phim thành công đáng kể, đội ngũ Nắng đã chính thức cho ra mắt tác phẩm thứ ba với một câu chuyện hoàn toàn khác. Dẫu vậy, với diễn xuất và kịch bản được xử lý tốt, phim vẫn khiến người xem thổn thức về tình cảm gia đình.

Sau đợt dời lịch công chiếu, người xem vẫn luôn đắn đo liệu Nắng 3: Lời hứa của cha có đang liều mình đi giải bài toán khó khi phải đối đầu với loạt bom tấn tháng 3 đến từ Disney. Câu trả lời dường như đã dần sáng tỏ khi phim chính thức được trình làng.

[Review] Nắng 3: Lời hứa của cha - Kịch bản trọn vẹn, diễn xuất ăn ý với câu chuyện hoàn toàn mới

Dựng nội dung chặt, liền mạch nhưng cần tiết chế đôi chỗ

Là phần 3 của series phim điện ảnh "Nắng", Nắng 3: Lời hứa của cha vẫn giữ lối khai thác đề tài tình cảm gia đình lay động đại đa số khán giả đến rạp. Tuy nhiên, nội dung được tái tạo hoàn toàn mới, không phải là phần phim tiếp nối câu chuyện cũ nên có lẽ đã mở ra một hướng đi khác, mới lạ hơn cho phim.

[Review] Nắng 3: Lời hứa của cha - Kịch bản trọn vẹn, diễn xuất ăn ý với câu chuyện hoàn toàn mới

Nửa đầu phim, câu chuyện tiến triển nhanh, vui nhộn và nhiều bất ngờ khiến người xem phải bật cười. Song, ở giữa chưa xử lý tốt các phân đoạn khiến mạch phim nhiều chỗ bị chùng lại, khiến cảm xúc người xem bị ảnh hưởng. May mắn thay, dù hướng đi của câu chuyện có phần dễ đoán nhưng vẫn tạo được cao trào, kéo lại sự hứng thú của người xem bằng một cái kết trọn vẹn.

Lại một lần nữa, diễn xuất ăn ý tăng tính cảm xúc cho phim

Khán giả vốn không xa lạ gì với kịch bản lắng đọng, thắm đượm tình cảm gia đình của Nắng, nhưng vẫn cần cân nhắc bởi diễn xuất và sự nhập vai của diễn viên ảnh hưởng đến cái nhìn và cảm nhận về câu chuyện rất nhiều. 

[Review] Nắng 3: Lời hứa của cha - Kịch bản trọn vẹn, diễn xuất ăn ý với câu chuyện hoàn toàn mới

May mắn thay, người xem đã kịp thở phào nhẹ nhõm bới sự tung hứng vô cùng ăn ý giữa Kiều Minh Tuấn - Khả Như - Bé Ngân Chi. Diễn xuất nhập vai, điều khiển và nắm bắt tâm lý nhân vật khá tốt đã giúp các diễn viên tạo nên mắt xích, góp phần xâu chuỗi cho bộ phim thêm phần chặt chẽ.

Khâu quay dựng, hậu kỳ thể hiện thế mạnh

So với hai phần phim trước đây, Nắng 3: Lời hứa của cha lần này có sự đầu tư hơn về mặt hình ảnh. Đáng chú ý là các góc đặt để máy quay hợp lý, bắt được nhiều khía cánh và phù hợp để mô tả các nhân vật lúc đó.

[Review] Nắng 3: Lời hứa của cha - Kịch bản trọn vẹn, diễn xuất ăn ý với câu chuyện hoàn toàn mới

Không chỉ vậy, màu phim tươi sáng, vui nhộn rất phù hợp cho cảm nhận về một phim khai thác đề tài tình cảm gia đình vừa hài hước lại không kém phần sâu lắng.

Việc lồng ghép nhạc phim đúng thời điểm khiến người xem như chạm phải chất xúc tác, bật khóc ngon lành trên những khung hình cảm động và lắng nghe lời nhạc day dứt đang vang lên.

Nhìn chung, Nắng 3: Lời hứa của cha chắc hẳn sẽ làm mủi lòng khán giả đến rạp bởi sự gần gũi, thân quen mà thắm đượm tình thân do chính bộ phim mang lại. Phim tiết chế được nhiều đoạn hài lố lăng, không gây khó chịu cho người xem và truyền tải tốt mạch cảm xúc buồn, khiến khán giả phải suy ngẫm về gia đình.

Phim đang chiếu tại Cinemax.