REVIEW Phim Xác Chết Quỷ Ám: Nên chuẩn bị tâm lý và "bờ vai" để "ẩn nấp" khi tới cảnh rùng rợn!!!

“Cái chết đôi khi chỉ là sự bắt đầu” – câu giới thiệu của phim Xác Chết Quỷ Ám (tựa tiếng anh Possession of Hannah Grace), phim kinh dị ít ỏi có mác R Rated.

Với bối cảnh đặc biệt cùng nội dung ghê rợn, bối cảnh được lấy trong một nhà xác, có một xác chết giống như nhiều con quỷ trong các phim trước đây, có thể làm thất vọng những người nghĩ rằng họ đang xem một buổi trừ tà. Nhưng chắc chắn sản phẩm mang phong cách horror này sẽ làm ám ảnh người xem nhiều ngày sau khi bước ra khỏi rạp.

Nội dung phim Xác Chết Quỷ Ám

Xác Chết Quỷ Ám

Câu chuyện xoay quanh Hannah Grace (Kirby Johnson thủ vai) cô gái bị quỷ ám. Chúng ta từng biết những bộ phim về trừ tà như The Exorcist (1973), The Haunting of Julia (1977) hay The Nun (2018). Thì buổi trừ tà trong Xác Chết Quỷ Ám cũng sẽ để lịa nhiều tình tiết ghê sợ không hề kém cạnh.

Cơ thể của Hannah Grace bắt đầu uốn éo theo đủ kiểu rợn người, đôi mắt tóe tia sáng xanh sắc lẹm đầy tà khí khi cha Marcato đọc kinh thánh, . Giọng nói the thé của con ác quỷ vang lên và nói rằng nó sẽ mãi sống bên trong cơ thể cô bé. Cuối cùng khi chẳng còn sự lựa chọn nào khác, Grainger (Louis Herthum) đành phải giết chết con gái mình cùng linh hồn tà ác bên trong. Nhưng đó chỉ là những gì ông nghĩ mà thôi.

Khung cảnh đầy ám ảnh

Xác Chết Quỷ Ám

Suốt chiều dài thời lượng Xác Chết Quỷ Ám là cả một chuỗi các tình tiết dài dằng dặc khi các nhân viên trong trung tâm khám nghiệm tử thi từng người dần dần tbị ác quỷ săn như loài báo đi săn mồi.Trước một thế lực tâm linh huyền bí sức tà ác có sức mạnh quá kinh khủng, dàn già các nỗ lực chống trả hay chạy trốn đều trở thành vô ích.

Những cái chết diễn ra từ từ đi cùng với nỗi sợ hãi khiến tim con người ta thấy như nghẹt thở. Nơi đây đầy sự ám ảnh bao trùm. The Possession of Hannah Grace không chỉ khiến khán giả phải sợ hãi  và hò hét hết cả rạp mà còn gây ra sự ám ảnh sau khi ra khỏi rạp một thời gian.

Với những bộ phim kinh dị khi không gian lạnh lẽo, u tối và chật hẹp luôn khiến người xem rợn sương sống thì nhà xác thường là địa điểm khá ghê rợn nhất. Không phải ai từng đến bênh viên là biết không gian nhà xác như thế nào vì đây là nơi cách li. Những xác chết nơi đây kết hợp sự bí ẩn pha lẫn nỗi sợ tạo ra cảm giác tò mò nhưng cũng đầy ám ảnh.

Những dãy hành lang tối tăm, đầy ngóc ngách của nhà xác trong xuyên suốt thời lượng phim sẽ khiến người xem phải tìm mọi cách né tránh màn hình, cầm tay người bên cạnh, nhắm mắt… để trốn trách việc con ác quỷ sẽ từ đâu bất thình linh chui ra. Chính không gian tách biệt nơi nhà xác lại làm tăng độ kịch tính của phim lên gấp bội

Nhân vật luôn trong tình trạng ám ảnh, sỡ hãi tột cùng

Xác Chết Quỷ Ám

Đặc biệt, nhân vật nữ bác sĩ Megan Reed (Shay Mitchell) chính là điểm nổi bật nhất của bộ phim. Vì bị ảnh hưởng về tâm lý quá nặng nề, nên cô phải đăng ký làm ca đêm tại một bệnh viện. Kể từ khi cái xác chết Hannah Grace xuất hiện tại nơi đây, hoàng loạt những điều bất thường đồng loạt xảy ra. Máy móc thì hư hỏng, bóng đèn thì nhấp nháy,văng vẳng những tiếng động lạ. Nhưng vì đang bệnh, cho nên Megan không thể phân biệt đâu là ảo giác của bản thân, đâu là nỗi kinh hoàng đang dồn dập ập đến

Xác Chết Quỷ Ám đã làm được điều thành công là lấy được nỗi ám ảnh, sợ hãi nhất của mỗi người là khi gặp nguy hiểm khi không thể cầu cứu ai hay tìm được nơi ẩn nấp an toàn.

Âm thanh và hình ảnh

Xác Chết Quỷ Ám

Con quỷ trong Xác Chết Quỷ Ám lần này có vẻ nguy hiểm hơn nhiều, tuy nhiên, điều gây rối với tâm trí của mọi người lại là cách đạo diễn biết làm thế nào để tạo ra một cảnh hồi hộp được xây dựng xung quanh các vết cắt sốc của một con quỷ đang phân hủy. Một loạt các sự việc lặp đi lặp lại, tiếng xương giòn đập, dội lại…, nghe như đang cha tấn kiểu nắn xương.

Nhiều pha gây hồi hộp có âm thanh dồn dập tạo được sự sống động thật sự trong không gian khá chật hẹp. Nguồn sáng lúc có lúc không, lắt léo mờ mờ mờ ảo ảo, lúc xa lúc gần, bốn bức tường trông đầy ma quái như muốn nuốt chửng sẽ khiến những khán giả yếu tim không dám ra khỏi giường vào ban đêm trong nhiều ngày sau đó.


Xác Chết Quỷ Ám

The Possession of Hannah Grace thực sự sẽ làm chúng ta nhớ đến những tuyệt phẩm The Shining (1980), Rosemary’s Baby (1968), Repulsion (1965) hay The Fly (1986) khi nhân vật chính bị nhốt trong một không gian kín và buộc họ phải tự mình nghĩ ra cách phải chiến đấu với con ác quỷ. Nếu bạn là nữ thì nên kiếm một cậu bạn trai đi kèm để làm chỗ dựa tinh thần, vì CINEMAX chắc chắn không thể đảm bảo yếu tố sức khỏe về tim mạch của bạn khi ngồi trong rạp với bộ phim này.