[REVIEW] PHÙ THỦY HỌC ĐƯỜNG

Ra mắt năm 1996, The Craft không chỉ thành công tại phòng vé khi thu về hơn 55 triệu USD so với kinh phí chỉ 15 triệu mà còn nhanh chóng sở hữu lượng fan đông đảo.

Câu chuyện về các nữ phù thủy tuổi teen được đánh giá là kinh điển và đi trước thời đại. Phần hậu truyện Phù Thủy Học Đường (The Craft: Legacy), qua bàn tay nhào nặn của "ông hoàng kinh dị" Jason Blum, đã thêm phần hấp dẫn và đáng sợ hơn nữa.

Phù Thủy Học Đường bắt đầu khi Lily (Cailee Spaeny) cùng mẹ Eunice (Michelle Monaghan) chuyển tới thị trấn mới để sống cùng cha dượng. Tại đây, cô nhanh chóng bị người anh trai xấu tính Timmy (Nicholas Galitzine) bắt nạt và làm bẽ mặt ngay trong lớp. Đồng thời, tiềm năng pháp thuật của Lily cũng lọt vào "mắt xanh" của nhóm bạn phù thủy Frankie (Gideon Adlon), Tabby (Lovie Simone) và Lourdes (Zoey Luna).

Họ mời cô vào nhóm để hoàn thành bộ tứ nhằm thực hiện nghi lễ sở hữu quyền năng to lớn hơn. Song, cũng chính thứ sức mạnh mới lạ này cũng khiến Lily dần thay đổi. Cô bắt đầu lạm dụng phép thuật dẫn đến những hậu quả khó lường. Đồng thời, một thế lực đen tối cũng đang âm thầm theo dõi nhằm cướp lấy sức mạnh của các nữ phù thủy trẻ tuổi.

Câu chuyện rùng rợn và đáng sợ về bùa chú phù thủy

Ban đầu, Phù Thủy Học Đường sẽ khiến nhiều fan liên tưởng đến loạt phim phù thủy tuổi teen đình đám là Wizards of Waverly Place. Song, thực tế là Lily và những người bạn sở hữu quyền năng nhưng lại không nhận được sự hướng dẫn một cách đầy đủ. Những gì họ có thể và không thể làm đều xuất phát từ một quyển sách cổ mà thôi. Do đó mà cả nhóm phải vừa nghiên cứu lý thuyết lại vừa tự thực hành và che giấu trước con mắt của những người xung quanh.

Những tình huống dở khóc dở cười cũng xuất hiện từ đây. Bộ tứ phù thủy tuổi teen với những mối quan tâm rất gần gũi như trường lớp, bạn bè. Họ cũng phải đối mặt với sự thay đổi về tâm sinh lý tuổi mới lớn, những rung động đầu đời hay mối quan hệ với những người xung quanh. Môi trường học đường hóa ra cũng "drama" không kém những trò đồn đại, tẩy chay và bắt nạt xảy ra khắp nơi.

Nhờ có sức mạnh phép thuật mà Lily cùng các bạn mang đến vô số sự kiện bất ngờ. Diễn biến phim thay đổi liên tục khiến người xem cuốn vào câu chuyện hấp dẫn khó dứt. Càng về sau, Phù Thủy Học Đường càng lộ rõ màu sắc đen tối. Vì không ai hướng dẫn, nhóm bạn bắt đầu mắc phải những sai lầm không đáng có. Hậu quả cũng vì thế mà lần lượt kéo đến với hàng loạt chi tiết đáng sợ.

Không những thế, một thế lực bí ẩn dường như đứng sau thao túng tất cả khiến phim chứa đựng nhiều nút thắt khó lường và kịch tính. Những màn hù dọa xuất hiện vừa đủ, không quá rùng rợn nhưng đủ khiến người xem phải hồi hộp theo dõi từng chút một.

Ý nghĩa tình bạn và gia đình dành cho thế hệ trẻ

So với phần phim trước, Phù Thủy Học Đường không dàn trải đều đất diễn cho bộ tứ phù thủy mà tập trung vào khắc họa cuộc sống của Lily. Điều này giúp bộ phim thể hiện được rõ những khó khăn của một cô gái khi phải làm quen với môi trường hoàn toàn mới. Không đơn thuần chỉ là chuyện mẹ đi bước nữa mà cha dượng khó gần, những tên anh trai xấu tính càng khiến cô trở nên xa cách với gia đình.

Song, cũng nhờ đó mà ý nghĩa tình bạn của bộ tứ được thể hiện một cách rõ nét. Đó là dù có lúc thăng trầm hay mắc phải những hiểu lầm không đáng có thì những người bạn thật sự vẫn sẽ luôn ủng hộ và ở bên nhau vượt qua tất cả. Chi tiết được thể hiện một cách rõ nét khi họ đoàn kết đối mặt với ánh mắt kì thị của mọi người hay kề vai chống lại kẻ thù chung.

Sau màn ra mắt ấn tượng trong bom tấn Pacific Rim: Uprising (2018), Cailee Spaeny đã chứng tỏ bản thân là một cái tên vô cùng tiềm năng. Đến tác phẩm lần này, cô nàng thoải mái trổ tài với mẫu nhân vật có chiều sâu và trải qua nhiều biến chuyển về mặt cảm xúc. Cailee xuất hiện với mái tóc ngắn cá tính và diễn xuất có sự tiến bộ rõ rệt.

Từ hình ảnh nữ sinh hiền lành, nhút nhát cho đến phù thủy mạnh mẽ và thậm chí nỗi sợ khi đối mặt với những cơn ác mộng đen tối đều được nữ diễn viên sinh năm 1997 thể hiện xuất sắc. Biểu cảm của cô cũng rất đa dạng, đủ để cuốn hút hết mọi ánh nhìn.

Tuy ít đất diễn, dàn diễn viên phụ trong phim cũng được đầu tư một cách chỉn chu. Phù Thủy Học Đường sở hữu những cái tên trẻ và tài năng như Lovie Simone - nữ chính trong loạt phim Greenleaf - hay Gideon Adlon của The Society (2019). Mỗi thành viên hội phù thủy mang một tính cách riêng biệt. Sự kết hợp của họ đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Có thể thấy, Phù Thủy Học Đường không chỉ là một bộ phim phù thủy thông thường mà còn mang nhiều sắc trẻ trung và ý nghĩa dành cho tuổi mới lớn. Đây chắc chắn là tác phẩm kinh dị xuất sắc và đáng xem nhất dịp Halloween này. Phù Thủy Học Đường hiện đang công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.