[GIỚI THIỆU] Rừng Thế Mạng

‘Rừng Thế Mạng’ tên mới của bộ phim sinh tồn ‘Tà Năng – Phan Dũng’

Vừa qua, dự án phim sinh tồn dựa trên những sự kiện tâm linh ‘Tà Năng – Phan Dũng’ chính thức đổi tên thành ‘Rừng Thế Mạng’ và tung ra teaser trailer 2 khiến người xem “nghẹt thở” trước khung cảnh ảm đạm và có phần “khắc nghiệt” hơn trước với những tình tiết kỳ bí, sởn gai ốc được hé lộ. 

Nằm trên vùng đất nối liền giữa cao nguyên với duyên hải miền Trung, Tà Năng – Phan Dũng là một trong những “cung đường trekking” (đi bộ đường dài) đẹp nhất tại Việt Nam. Thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận, cung đường này không chỉ sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng thu hút khách du lịch mà còn là một địa điểm yêu thích của các phượt thủ.  

Bộ phim Rừng Thế Mạng được truyền cảm hứng từ những chuyến đi của chính đạo diễn Trần Hữu Tấn và những người bạn trên các cung đường. Bên cạnh đó, bộ phim còn khắc họa lại những sự kiện tâm linh có thật liên quan tới những tai nạn mất tích nơi đây. 

Poster phim Rừng Thế Mạng

Nói về dự án, đạo diễn Trần Hữu Tấn chia sẻ: “Năm 2017, một nữ phượt thủ đã bị lũ cuốn trôi khi băng qua đoạn suối gần thác Yavly. Năm 2018, một chàng trai trẻ tuổi khác đi lạc và đã ra đi mãi mãi cũng ở cung đường này. Năm 2019, một phượt thủ quê Vũng Tàu cũng đã nằm lại dốc Lông Mít, dốc thứ 3 ở Tà Năng – Phan Dũng”. 

Sau khi tung 2 teaser trailer khắc họa rõ nét sự kỳ vĩ nơi đây cùng với loạt sự kiện bí ẩn diễn ra thì vừa qua Rừng Thế Mạng tiếp tục tung ra teaser trailer tiếp theo vô cùng kịch tích. Ở trailer trước đó, bộ phim theo chân phượt thủ Kiên – một phượt thủ bị thất lạc khỏi đoàn, khi anh phải một mình chiến đấu trong vô vọng giữa cánh rừng hoang mênh mông, nhảy xuống dòng thác, bị những vết thương hành hạ và ăn ếch sống…

Chuyến đi của Kiên bỗng chốc biến thành cuộc chiến giành giật sự sống với thiên nhiên. Xuyên suốt trailer là gam màu tối cùng những âm thanh hiệu ứng và tiếng côn trùng đã tạo nên bầu không khí u ám cho bộ phim khiến khán giả phải “ớn lạnh”

Tiếp nối ở teaser trailer thứ 2 này, đầu trailer mở ra hàng loạt thông báo tìm kiếm nạn nhân mất tích tại cung đường Tà Năng – Phan Dũng. Sâu thẳm trong cánh rừng “không lối thoát” đó, phượt thủ Kiên trong tình trạng vô cùng hoảng loạn và tiếp tục chống chọi với nỗi sợ hãi. Anh gào thét trong tuyệt vọng để tìm Bách – người bạn đồng hành của mình.

Gần cuối trailer, một nhân vật lạ mặt mập mờ xuất hiện và có ý định “dẫn lối” Kiên ra khỏi nơi nguy hiểm này. Tuy nhiên, vừa dứt lời, anh ta bỗng chốc biến mất, khiến thước phim tăng thêm phần đáng sợ và rùng rợn hơn bao giờ hết. 

Nhân vật Kiên trong phim Rừng Thế Mạng

Qua 3 trailer với những hình ảnh cũng như tình tiết kỳ bí, tâm linh dần được hé lộ, nhiều khán giả đã bày tỏ sự tò mò liệu rằng ngoài Kiên ra thì còn nhân tố bí ẩn nào sẽ lộ diện trong phim hay không. Bộ phim được kỳ vọng sẽ đem đến nhiều cú twist bất ngờ và trải nghiệm thú vị cho khán giả trong thời gian sắp tới. 

Tuy nhiên, bên cạnh những phản hồi tích cực còn có một số luồng ý kiến trái chiều từ phía khán giả phản đối phim Rừng Thế Mạng vì nhiều người cho rằng bộ phim đã khơi gợi lại nỗi đau của các nạn nhân và gia đình khi dựa trên những vụ mất tích thương tâm có thật. Trước những ồn ào của dư luận, nhà sản xuất Hoàng Quân lên tiếng: “Kịch bản phim được xây dựng từ những sự kiện, địa danh có thật, không phải phim tài liệu. Tôi muốn làm một bộ phim tôn vinh tuổi trẻ, tình bạn, tình yêu chứ không bám sát hành trình của bất kỳ ai.” 

Được biết, Ekip đoàn phim cũng đã chủ động cung cấp thông tin về bộ phim cho những người có liên quan để gia đình nạn nhân được hiểu rõ câu chuyện về bộ phim hơn và tránh những hiểu lầm đáng tiếc. 

Cảnh phim Rừng Thế Mạng của Trần Hữu Tấn
Cảnh phim Rừng Thế Mạng/ Ảnh: ProductionQ

Nói về sự thay đổi tên phim cho dự án, đạo diễn Trần Hữu Tấn chia sẻ: “Việc thay đổi tên phim không ảnh hưởng đến nội dung, trái lại sẽ giúp cho khán giả mường tượng rõ ràng câu chuyện hơn và giúp bộ phim tiếp cận nhiều đối tượng khán giả khác nhau.” Ngoài ra, việc đổi tên thành Rừng Thế Mạng cũng đã thu hút được phần đông khán giả và nhiều người bình luận cho thấy việc đổi tên mới đậm chất kinh dị và tạo được sự kích thích hơn so với tên cũ Tà Năng – Phan Dũng. 

Rừng Thế Mạng là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam về đề tài sinh tồn, được thực hiện bởi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân. Đây cũng là bộ phim tiếp theo của bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân sau phim Bắc Kim Thang. Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên ấn tượng: Huỳnh Thanh Trực, Trần Phong, Thùy Anh, Thùy Dương, Lê Quang Vinh, Nguyễn Phước Lộc, NSƯT. Hữu Châu, Kiều Trinh, Bích Hằng, Hưng Võ…

Rừng Thế Mạng dự kiến khởi chiếu vào ngày 31.12.2021.