[Review] Sinh nhật chết chóc 2: Lầy lội hơn cả phần 1, sẽ có mid-credit hé lộ phần tiếp theo!

Phim "Happy Death Day 2U" (Sinh nhật chết chóc 2) dự đoán sẽ tiếp tục khuynh đảo phòng vé với chất liệu kịch tính và hài hước rất riêng của mình.

Sau 2 năm, vòng lặp thời gian oái oăm lại chính thức ập xuống cô gái trẻTree Gelbman, từ đó mang đến cho các fan phần phim tiếp theo Happy Death Day 2U (Sinh nhật chết chóc 2). Đạo diễn Christopher Landon lần này tiếp tục giữ vai trò đạo diễn kiêm biên kịch, hứa hẹn mang đến một “hậu kiêm tiền truyện” mới mẻ, hấp dẫn, vui nhộn nhưng vẫn “hack não” không khác gì phần 1 từng gây tiếng vang khắp thế giới.

Poster chính thức của Happy Death Day 2U.Poster chính thức của Happy Death Day 2U.

Nữ chính xấu số tiếp tục rơi vào vòng lặp


Có lẽ, khán giả sẽ vừa cảm thấy tội nghiệp, nhưng đồng thời vô cùng thích thú khi tiếp tục thấy cảnh Tree (do Jessica Rothe thủ vai) tiếp tục mắc kẹt trong ngày sinh nhật của mình. Tội nghiệp là vì sau 11 lần “chết đi sống lại”, thì cô nàng lại bất ngờ tỉnh dậy vào một ngày trời khá đẹp, với góc nhìn quen thuộc hướng vào cậu bạn đang lúi cúi tìm kiếm gì đó ở góc kẹt, và đó là khi cô biết cuộc đời cô đích thực “như lời đồn”. Nhưng cũng dễ hiểu thôi khi người xem thấy thích thú vì một lần nữa tiếp tục cùng Tree và những người bạn dấn thân vào cuộc truy lùng kẻ sát nhân mặt nạ bí ẩn.

Tree một lần nữa săn lùng kẻ sát nhân mặt nạ em bé của Bayfield.Tree một lần nữa săn lùng kẻ sát nhân mặt nạ em bé của Bayfield.

Tuy nhiên, lần này sẽ không còn dễ dàng đến thế khi bên cạnh kẻ giết người luôn trực chờ ở khắp nơi, thì còn một vấn đề khác nghiêm trọng hơn rất nhiều. Như đã được đề cập trong những đoạn trailer, một cỗ máy lượng tử khoa học nào đó chính là nguồn cơn ít nhiều tác động đến dòng thời gian, dẫn đến việc Tree bị mắc kẹt trong một… chiều không gian khác, dễ hiểu hơn là một cuộc sống khác, nơi mà mang lại cho cô một số thứ, nhưng cũng lấy đi của cô những điều quan trọng. Vậy là cô gái tóc vàng trong chiếc áo raglan tay ngắn quen thuộc nay đã có thêm một nhiệm vụ mới, đó là tìm cách sử dụng cỗ máy để biến mọi thứ trở về bình thường, ít nhất là trước khi tên sát nhân xuất hiện, giết hại mọi người và lấy mạng của cô.

Chiếc máy thời gian lượng tử - cội nguồn của mọi rắc rối.Chiếc máy thời gian lượng tử - cội nguồn của mọi rắc rối.
Anh chàng Carter cũng sẽ sát cánh bên cạnh Tree, nhưng liệu giữa họ có còn tốt đẹp như xưa?Anh chàng Carter cũng sẽ sát cánh bên cạnh Tree, nhưng liệu giữa họ có còn tốt đẹp như xưa?

Nhìn chung, cốt truyện Happy Death Day 2U không hề quá lố khi xây dựng hợp tình hợp lý, bởi lẽ nguồn cơn của toàn bộ sự tình đều đã được vô số fan mong đợi giải đáp từ khi phần 1 khép lại. Sẽ có hơi rối não khi quá nhiều kiến thức sinh lý hóa chạy dọc chạy ngang khắp bộ phim, nhưng bù lại những yếu tố hài hước của lần trở lại này còn đỉnh cao hơn gấp bội. Đây sẽ là bữa tiệc vô cùng tận của máu me, đấm đá và những tràng cười không ngớt, để rồi sẽ khiến bạn giữ chặt khung ghế để chờ đợi cô nàng Tree của chúng ta làm nên chuyện.

Sự giằng xé nội tâm giữa tương lai và quá khứ

Bên cạnh cốt truyện chính đầy rối rắm và tréo ngoe, Happy Death Day 2Uvẫn giữ vững tinh thần của phần 1, khi mang vào đó những câu chuyện ý nghĩa về cuộc sống. Lần này không còn là học cách làm người tốt nữa, mà đó là những mối lo toan đời thường, khi con người đứng trước nhiều ngả rẽ khác nhau. Liệu bạn sẽ chọn tương lai phía trước, nơi cơ hội và cả rủi ro đang chờ đón, hay sẽ cứ vùi mình trong quá khứ vốn không còn có thể thay đổi được nữa? Đó sẽ là bài toán hốc búa hơn cả, dành cho Tree và dành cho cả những ai khi xem qua bộ phim.

Bên cạnh hội bạn mới, còn có một nhân vật quan trọng khác xuất hiện khiến Tree băn khoăn hơn cả.Bên cạnh hội bạn mới, còn có một nhân vật quan trọng khác xuất hiện khiến Tree băn khoăn hơn cả.

Suy cho cùng, không phải dễ dàng để bất kì hãng phim nào có thể xây dựng những phần phim ăn theo sao cho thật hay, hợp lý và đủ sức lôi kéo người xem như sản phẩm đầu tiên. Không quá xuất sắc và mang tầm vóc vĩ mô, nhưng để nói Happy Death Day 2U là một tựa phim kinh dị giật gân - hài mãn nhãn, thú vị và không nên bỏ lỡ thì thật sự không điêu ngoa chút nào.

Những cái chết sáng tạo của Tree là điểm cộng giúp phim chọc cười khán giả.Những cái chết sáng tạo của Tree là điểm cộng giúp phim chọc cười khán giả.

Nếu phải thật sự chỉ ra một ít điểm trừ, thì có lẽ đó là phần nút thắt của phim, hay đúng hơn là khi tên sát nhân tiết lộ thân phận. Hoặc, khi câu chuyện đang dần dần đi đến cao trào thì một số người xem cam đoan sẽ quan tâm nhiều đến việc cô nàng tìm cách thoát khỏi vòng lặp nhờ máy thời gian, hơn là muốn biết tên giết người là ai, vì đôi khi nó không còn quan trọng nữa (vì dù sao nó có thể là bất cứ ai). Thế nhưng, những điểm đó hoàn toàn có thể bỏ qua, và đó là khi buộc phải “moi móc” cho ra một điều gì đó hạn chế. Happy Death Day 2U xứng đáng nhận được sự tán dương và tràng vỗ tay vì nỗ lực xây dựng một câu truyện gốc có sức nặng.

Không khí ghê rợn đôi lúc nhường chỗ quá nhiều cho những pha hài hước, nhưng không hề quá lố.Không khí ghê rợn đôi lúc nhường chỗ quá nhiều cho những pha hài hước, nhưng không hề quá lố.

Mid-credit và ý tưởng phần 3

Như đã chia sẻ từ trước, Christopher Landon đang ấp ủ biến “sinh nhật chết chóc” của Tree trở thành một bộ ba phim. Đó chắc hẳn chính là lí do mà Happy Death Day 2U có một đoạn mid-credit nho nhỏ gửi tặng đến khán giả. Trong đoạn clip, có thể thấy chiếc máy thời gian tên Sissy đã rơi vào tay một thế lực hùng mạnh hơn, có thể tạm gọi với một cái tên quen thuộc là “chính phủ”. Những người bạn đáng yêu của chúng ta giờ đây sẽ đứng trước một nguy cơ thật sự, hay tất cả chỉ là trò đùa dai của Tree dành tặng cho “bạn cùng nhà” Danielle?

Christopher Landon vô cùng hào hứng khi chia sẻ về ý định làm tiếp phần 3.Christopher Landon vô cùng hào hứng khi chia sẻ về ý định làm tiếp phần 3.
Danielle cũng là nhân vật tỏa sáng của phim, khi có đất diễn đắt giá trong phim lẫn cảnh mid-credit.Danielle cũng là nhân vật tỏa sáng của phim, khi có đất diễn đắt giá trong phim lẫn cảnh mid-credit.

Dù có là gì đi nữa thì ý tưởng làm tiếp phần 3 đã được xác nhận bởi chính vị đạo diễn, nhưng hiện tại thì Happy Death Day 2U chỉ mới bắt đầu sứ mệnh của mình. Mong rằng với cốt truyện không hề hạ nhiệt, dàn cast quen thuộc và lầy lội hơn xưa, phim sẽ tiếp tục làm nên thành công ở phòng vé lẫn trong lòng giới phê bình, xứng danh chiến binh vàng của “ông lớn” Blumhouse.


Cùng xem qua trailer “quen mà không quen” của Happy Death Day 2U.

Happy Death Day 2U chính thức công chiếu ngày 15/2/2019 tại Việt Nam.