[GIỚI THIỆU] THE WITCHES: PHÙ THỦY, PHÙ THỦY

Phù thủy, Phù thủy (The Witches) đã có suất chiếu sớm trên toàn quốc từ ngày 31/10, trước khi được công chiếu chính thức vào ngày 6/11. Rạp chiếu phim cảm thấy đây là một tác phẩm khá thú vị và lôi cuốn được người xem, song vẫn luôn lăn tăn không dám xác định liệu bộ phim này có thực sự phù hợp đối với mọi đối tượng khán giả.

The Witches là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Anh – Roale Dahl, bản 2010 là lần thứ hai tiểu thuyết này được xuất hiện trên màn ảnh. Với cá nhân Rạp chiếu phim, đây là một bộ phim tốt nhưng để gắn nhãn P thì cần phải xem xét lại thật kỹ.

Đánh giá về nội dung phim

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh một câu nhóc 8 tuổi, đã mất cha mẹ trong một vụ tai nạn và cậu nhóc được chuyển đến ở cùng bà ngoài trong một thị trấn nhỏ. Một lần khi cùng bà đi siêu thị, cậu nhóc đã chạm mặt một mụ phù thủy và khi bà cậu biết chuyện, cả hai bà nhau đã nhanh chóng dọn đồ đến một nơi khác để chạy trốn khỏi mụ phù thủy thường xuyên lừa trẻ em bằng kẹo ngọt. Tuy nhiên đón chờ hai bà cháu lại là rất nhiều phù thủy đang tề tựu đông đảo tại khách sạn để chuẩn bị cho một hội nghị nào đó.

Đối với những khán giả lớn tuổi, The Witches là bộ phim có nội dung khá đơn giản, rất nhiều sự kiện trong phim thiếu thực tế, các phân cảnh chưa thực sự được kết nối chặt chẽ bới nhau, nhiều tình tiết trong phim còn khá nửa vời chưa được làm tới…. Do vậy nên bộ phim khá thiếu thuyết phục và chưa thực sự cuốn hút được khán giả.

Đối với những bạn nhỏ, The Witches lại có một số cảnh kinh dị hơi ám ảnh, đáng sợ và đen tối có thể khiến nhiều bé rợn tóc gáy một chút khi theo dõi phim. Với tạo hình nhân vật sở hữu cái đầu trọc lóc đầy mụn ghẻ, bộ răng nanh gớm ghiếc, bàn tay và bàn chân kỳ dị chắc hẳn sẽ khiến nhiều bé không dám nhìn thằng vào màn hình. Vậy nên nếu gắn nhãn P cho bộ phim này quả thực chưa phù hợp lắm đối với các khán giả nhí.

Phù thủy, Phù thủy cũng không mang lại được những thông điệp rõ ràng dành cho khán giả. Nửa đầu phim khuyên khán giả nên dũng cảm đối diện với những khó khăn xảy ra đến bất ngờ trong cuộc sống. Đến nửa cuối phim khi người bà và bộ ba chuột đi săn phù thủy khắp nơi trên thế giới thì có vẻ như những “phù thủy độc ác” thực sự lại chính là những người bị hại trước đó; thông điệp ẩn ý này đối với các khán giả nhỏ tuổi có vẻ như không thực sự phù hợp.

Đánh giá về diễn viên và diễn xuất

Đảm nhận vai phù thủy độc ác trong phim, Anne Hathaway là minh chứng rõ nhất cho câu nói “hoa hồng đẹp thì thường có gai”, dù xinh đẹp nhưng lại chứa những ma thuật làm hại người, đặc biệt là các em nhỏ. Vai diễn của Anne Hathaway nhận được rất nhiều lời khen ngợi với màn hóa thân xuất sắc vào nhân vật, từ điệu bộ, giọng nói, biểu cảm… đều cực kỳ cuốn hút khán giả.

Nữ diễn viên tài năng Octavia Spencer có phần lép vế hơn so với bạn diễn của mình, khi nhân vật người bà không có những tình huống nổi bật trong phim. Điều này thực sự đáng tiếc khi thiếu đi đất diễn để Octavia thể hiện khả năng hóa thân vào nhân vật xuất sắc của mình.

Đánh giá về âm thanh và hình ảnh

Phù thủy, Phù thủy có tạo hình nhân vật khá ấn tượng, phần kỹ xảo phim cũng được xử lý tốt, khá mượt mà và ấn tượng. Màu sắc chủ đạo của bộ phim là những khung hình tươi sáng dành cho các khán giả nhí, tuy nhiên cũng có một số cảnh khá đáng sợ để hù dọa những bé yếu tim.

Âm nhạc trong phim để lại được rất nhiều ấn tượng với khán giả bởi những giai điệu tươi vui, kịch tính và dồn dập căng thẳng xuất hiện đúng lúc. Nhờ vậy nên bộ phim càng cuốn hút được khán giả theo dõi từ đầu đến cuối.

Phù thủy, Phù thủy hiện đang có suất chiếu sớm vào ngày 31/10 và 1/11, sau đó sẽ chính thức được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 6/11. Chúc các bạn có những giây phút giải trí vui vẻ và đừng quên tham gia group review của rạp chiếu phim để cùng thảo luận về tác phẩm này nhé.