REVIEW Vì sao vụt sáng – Câu chuyện chạm đến trái tim hàng triệu khán giả

A Star Is Born (tựa Việt: Vì sao vụt sáng) là một tác phẩm điện ảnh có nội dung nhẹ nhàng với đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc trong tình yêu và sự nghiệp, dễ dàng chạm đến nơi sâu kín nhất trong tâm hồn mỗi con người.

Bộ phim Vì sao vụt sáng nhận được 8,6/10 điểm trên trang IMDb, 95% điểm tươi trên Rotten Tomatoes – hai con số này đã đủ để nói lên chất lượng của tác phẩm do Bradley Cooper đảm nhận vị trí đạo diễn kiêm diễn viên chính.

Cuộc sống là hàng triệu mảnh đối lập ghép lại

Vì sao vụt sáng là bộ phim kể về một cặp vợ chồng nghệ sĩ trong giới giải trí Jackson – Ally. Họ gặp nhau tại một quán bar, khi đó Jackson là một ca sĩ nhạc sĩ nổi tiếng trên khắp thế giới, còn Ally chỉ là một cô bồi bàn nho nhỏ có giọng hát ngọt ngào đầy nội lực không được hãng thu âm nào nhận vì ngoại hình kém xinh đẹp. Jackon vì mê mẩn giọng nhát của Ally trong quán bar mà quyết định làm quen với cô gái trẻ và rất nhanh chóng bị chinh phục bởi giọng hát, tài năng của cô. Câu chuyện của họ từ đây chính thức bắt đầu.

Jackson là người đầu tiên đưa Ally lên sân khấu, cũng là người luôn đứng đằng sau hỗ trợ vợ mình trong mọi dự án âm nhạc với những lời khuyên đúng đắn. Thời điểm sự nghiệp của Ally ngày càng thuận lợi và đứng trên đỉnh cao sự nghiệp thì Jackson lại ngày một lụi tàn. Chứng nghiện rượu và nghiện chất kích thích đã khiến Jackson không còn ra hồn người, không còn những tour diễn chật ních khán giả và không còn nhiều đơn vị mời anh đến hát. Sự nghiệp của hai vợ chồng giống như một chiếc bập bênh, người này thành danh thì kẻ còn lại ngày càng nhạt nhòa. Từ đây mâu thuẫn nảy sinh, cuộc tình trong mơ nay chỉ còn lại những trận cãi vã không dứt, những cơn say triền miên không thể nào làm chủ được bản thân mình.

A Star Is Born là một tác phẩm âm nhạc, sử dụng âm nhạc để kể những câu chuyện đời thường của những người hoạt động trong giới nghệ thuật, khi áp lực của người nổi tiếng khiến họ phải tìm đến những chất kích thích để có thể vượt qua được những vấn để gặp phải trong cuộc sống. Theo dấu từng bước chân của nhân vật là những ca khúc giàu cảm xúc, thay lời nhân vật diễn tả tâm trạng, tình yêu và những nỗ lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và sự nghiệp.

Bộ phim cuốn hút khán giả vào câu chuyện nhẹ nhàng rất đỗi đời thường, cùng với đó là những bản tình ca với những ngôn từ lãng mạn nhất thế gian được thể hiện bởi Bradley Cooper và Lady Gaga. Những ca khúc được sáng tác dành riêng cho bộ phim sẽ khiến khán giả khi thì lắc mình theo những giai điệu sôi động, khi mỉm cười vì hạnh phúc nhưng cũng người xem phải rơi nước mắt vì đau lòng và cảm động.

Vì sao vụt sáng là một tác phẩm điện ảnh cực kỳ hấp dẫn mà ai cũng có thể tìm thấy một phần của bản thân mình trong đó. Chính vì vậy nên đây là một trong những lựa chọn thông minh để giải trí dịp cuối tuần.

Diễn viên và diễn xuất

Nam tài tử Bradley Cooper là lựa chọn quá đỗi chính xác của nhà sản xuất cho vai diễn Jackson. Anh xuất hiện đầy phong độ vào thời điểm sự nghiệp đang nở rộ nhất, để rồi sau đó người đàn ông nổi danh khắp cả thế ngày ngày nào phải vật vờ tìm cách để giữ sự nghiệp của mình. Hình ảnh người đàn ông nghiện rượu và ma túy, sự nghiệp như cánh hoa tàn được Bradley Cooper thể hiện vô cùng trọn vẹn. Mỗi lần nhìn vào khuôn mặt của anh, khán giả cảm thấy được những đau khổ, dằn vặt bản thân và cả những bất lực của chính người trong cuộc. Có được điều này một phần nhờ kỹ năng diễn xuất tài tình của nam diễn viên từng 4 lần được đề cử giải Oscar, cũng như những đau khổ trong quá khứ khi anh cũng từng là một kẻ nghiện rượu và ma túy.

Vai nữ chính của bộ phim – Ally được giao cho danh ca Lady Gaga. Gỡ bỏ hình tượng nổi loạn thường ngày, Lady Gaga vào vai một cô gái có giọng hát xuất sắc nhưng lại nhút nhát trước đám đông. Xét về diễn xuất Lady Gaga không thể nào so sánh được với tài tử Bradley Cooper, tuy nhiên cô cũng đã hóa thân trọn vẹn vào vai diễn của mình với những ca khúc đầy ma mị và cuốn hút.

Âm thanh, hình ảnh và kỹ xảo

Phần hình ảnh của bộ phim được thực hiện rất tốt với những góc quay cực kỳ sắc nét và ấn tượng, thổi vào từng khung hình cảm xúc của nhân vật và người xem. Còn về phần âm thanh thì Vì sao vụt sáng đã được hậu kỳ xử lý vô cùng cẩn thận, giữ được trọn vẹn giọng ca mê hoặc lòng người của Bradley Cooper và Lady Gaga. Cùng với đó phần tiếng động của bộ phim được xử lý rất tốt, khiến người xem cảm giác như đang xem một liveshow hát nhạc trực tiếp vậy.

Cái kết của Vì sao vụt sáng có thể khiến bạn buồn hơn một chút. Tuy nhiên đây là một phim mang tính giải trí rất thú vị, vậy nên các bạn đừng bỏ lỡ tác phẩm này.

Phim sẻ khởi chiếu tại Cinemax Quảng Trị vào ngày 2.11.2018.